Địa ốc
20/11/2016 10:49

“Penthouse” nhà phố

Ngôi nhà được xây dựng với mục đích vừa là nơi ở, vừa sử dụng để kinh doanh. Đi qua không gian café ở tầng trệt và tầng lầu một sẽ đến tổ ấm của gia chủ với thiết kế hướng tới cảm giác thư giãn và một trải nghiệm “penthouse” trong nhà phố.

Ý định sử dụng nơi ở làm không gian kinh doanh quán café đã được gia chủ lên kế hoạch ngay từ ban đầu, thế nên, việc thiết kế các khu vực chức năng cần có sự tính toán để ít nhiều tạo ra tách biệt giữa công việc và sinh hoạt riêng.

Thêm nữa, họ cũng đặc biệt coi trọng các không gian quây quần cho cả gia đình và mong muốn sự dễ chịu nhưng cũng thật khác biệt.

Giải pháp được kiến trúc sư đưa ra khá táo bạo so với các mô hình nhà phố truyền thống nhưng lại nhận được sự đồng tình từ gia chủ. Đó là chuyển khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách – bàn ăn – bếp lên tầng thượng của ngôi nhà và thiết kế liên thông thành một không gian duy nhất.

Trong khi đó, các phòng ngủ đều được bố trí ở tầng lầu hai.

Tầng thượng là nơi sinh hoạt chính cho cả gia đình. Không gian liên thông này đã trở thành điểm nhấn của ngôi nhà. Khu vực bếp – phòng ăn tuy bố trí trên tầng cao nhất nhưng cũng không vì thế mà thiếu đi phần ấm cúng. Để mỗi cuối ngày trở về, khi mọi người trong gia đình cùng bên nhau cho bữa cơm chiều, nhìn ngắm phố xá xung quanh lên đèn qua những mảng cửa lớn và trong gió lộng mát lành, họ luôn tìm thấy bình yên của phút sum vầy.

Mục đích tạo không khí nghỉ ngơi thể hiện qua thiết kế theo cách khá tự nhiên. Ở đây, tầm nhìn được chú trọng khai thác. Thách thức nắng tây trong khi vẫn muốn “mở” ra xung quanh đã được kiến trúc sư hóa giải thật khéo.

Hầu hết các bức tường bao quanh ngôi nhà đều dùng chất liệu kính, tuy nhiên, một hệ lam cơ động đã được bố trí bao quanh hết tầng lầu hai – tầng dành cho các phòng ngủ – và dễ dàng kéo vào hoặc lùa ra tùy thích.

Bên cạnh hệ thống rèm che bổ sung cho giải pháp lam bên ngoài, phòng ngủ chính còn được “tránh nóng” bằng cách thiết kế thêm những dải cây xanh trồng ven mặt tiền và bố trí phòng tắm ngay tại góc hứng nắng chiều.

Việc tạo ra nhiều lớp chống nóng đã đem lại hiệu quả tích cực cho không khí bên trong ngôi nhà.

Cảm hứng thiên nhiên được đưa vào ngôi nhà và tạo sự liên kết giữa các tầng với nhau. Từ những mảng xanh của công viên nhỏ ở đối diện trở thành điểm nhấn cho cảnh quan, những đốm xanh cũng xuất hiện trong tổ ấm vừa để trang trí, vừa hỗ trợ cho giải pháp chống nóng: những mảng xanh ở bên ngoài phòng tắm của phòng ngủ chính, tiểu cảnh trên ban công và cả khu vườn “cơi nới” xanh tốt bằng các thùng xốp mà gia chủ trồng một loại cây dùng để nấu nước mát.

Nội thất được chọn theo tinh thần cô đọng và tăng tối đa cảm giác thoải mái, thoáng đãng, hoà hợp với ý tưởng chung của cả ngôi nhà.

Tương tự cho tầng trên cùng khi nội thất được chọn theo tinh thần cô đọng và tăng tối đa cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Các mái che được thiết kế vươn xa về phía trước, che nắng cho những khoảng ban công rộng, một góc vườn nhỏ cũng được thêm vào ở phía hứng nắng của ngôi nhà.

Hoàn thiện cho một chốn về thật riêng tư và tự tại cho gia chủ, để họ luôn cảm thấy hài hòa giữa hai chức năng của không gian sống.

Theo Tạp chí Kiến Trúc Nhà Đẹp
EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024