Mới đây, tờ New York Times đã có bài viết về thị trường bất động sản Việt Nam. Tác giả bài viết cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang dần phục hồi và “thoát đáy” đang là nhân tố tích cực để các nhà đầu tư “vững tin” ra mắt các dự án nhằm thu hút người mua trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.
Câu chuyện đã được đề cập trên một tờ báo hàng đầu của nước Mỹ chứng tỏ sức nóng mở bán các dự án bất động sản trong nước lớn thế nào.
Vốn ngân hàng giá rẻ đang dư thừa, nhân viên ngân hàng sẵn sàng có mặt mọi lúc, mọi nơi cho khách mua nhà vay tiền; dòng kiều hối cuối năm đang đổ về, kỳ vọng tươi sáng từ chính sách mở cửa địa ốc… là những lý do khiến lũ lượt chủ đầu tư từ Nam chí Bắc “khoe hàng” dịp cuối năm.
Từ đầu tháng 12 đến nay, dạo quanh phố phường Hà Nội, từ Cầu Giấy, Linh Đàm đến Thanh Trì hay Hoàng Mai…, backdrop, tờ rơi quảng cáo bán chung cư, biệt thự, đất liền kề mọc lên nhan nhản.
Nhìn cũng khá vui mắt. Chỉ có điều chả hiểu sao, có những dự án được quảng cáo “giới thiệu cái là hết ngay” hay “đã có tiền chênh" mà vẫn phải chen chúc nơi gốc cây, cột điện.
Đầu tư Bất động sản ghi nhận được một số hình ảnh vui vui, hy vọng rằng, Giáng sinh đã đến, ông già Noel sẽ đáp ứng mong mỏi của các chủ đầu tư gửi gắm vào các tờ rơi rao bán.