Công nghệ
19/07/2016 10:55

Vì sao Samsung bỏ qua Note 6 lên Galaxy Note 7?

Việc cập nhật tên gọi Note 7 sẽ là thông điệp mạnh mẽ với Apple, đồng thời cho thấy Samsung đã quan tâm nhiều hơn đến dòng sản phẩm cao cấp này.

Sau nhiều tin đồn, Samsung chính thức xác nhận chiếc Galaxy Note tiếp theo của họ sẽ mang tên Galaxy Note 7, bỏ qua tên gọi Note 6 như đúng thứ tự của dòng máy.

Theo nhiều đánh giá, việc đổi tên này mang nhiều ý nghĩa với bản thân Samsung, mang hai thông điệp lớn, một hướng về người dùng và một nhắm tới đối thủ truyền kiếp Apple. Thêm vào đó, nó chứng tỏ sự chú ý ngày càng lớn của Samsung đến với dòng sản phẩm này.

Từ trước đến nay, dòng Note luôn đi sau 1 số hiệu so với dòng Galaxy S, dù trên thực tế, cả hai đều là sản phẩm cao cấp và Note thậm chí ra mắt sau nên luôn “mới” hơn Galaxy S.


Sẽ không còn nhịp lỗi giữa hai dòng sản phẩm cao cấp nhất từ Samsung. Ảnh: PhoneArena.

Sẽ không còn "nhịp lỗi" giữa hai dòng sản phẩm cao cấp nhất từ Samsung. Ảnh: PhoneArena.

TrustedReviews dẫn nguồn từ “lãnh đạo cấp cao” của Samsung, cho rằng việc đổi tên sẽ “thống nhất hình ảnh cao cấp”.

“Khi Note 6 ra mắt với số hiệu thấp hơn Galaxy S7, người dùng dễ có cảm giác họ đang mua một thiết bị lỗi thời, do vậy, việc thống nhất số hiệu cũng sẽ thống nhất hình ảnh cao cấp mà Samsung muốn mang đến”, nguồn tin cho biết.

TechTimes đánh giá đây là một nước đi chiến lược cao, bởi nó giúp loại bỏ bất kỳ nghi ngại nào từ người dùng về sự lỗi thời của sản phẩm, đồng thời, tạo cảm giác ổn định, không bị “chệch” giữa hai dòng sản phẩm nữa.

Đây cũng là phát pháo cảnh báo đến Apple, TechTimes đánh giá, đã nhiều năm qua dòng Note luôn có cảm giác đi sau iPhone ngay từ tên gọi.

Trong năm nay, khi iPhone 7 và 7 Plus nhăm nghe ra mắt, cái tên Note 6 có thể khiến Samsung yếu thế hơn trên mặt trận marketing, bởi nó tạo cảm giác cũ kỹ và thua thiệt. Do vậy, Galaxy Note 7 sẽ tạo ra ấn tượng bình đẳng trong đầu người dùng khi họ so sánh hai sản phẩm này.


Đây cũng là động thái để Samsung nâng cao vị thế dòng Note trước Apple. Ảnh: Android Authority.

Đây cũng là động thái để Samsung nâng cao vị thế dòng Note trước Apple. Ảnh: Android Authority.

Điều này đặc biệt quan trọng, bởi Note 7 gần như sẽ là đối trọng của iPhone 7 từ Apple trong nửa cuối năm. KnowYourMobile đánh giá, Samsung chắc chắn sẽ tung ra Note 7 trước iPhone 7 nhằm đạt được lợi thế thị trường, đồng thời tránh những cuộc đụng độ không cần thiết với Apple nếu hai thiết bị ra mắt cùng lúc. Samsung đã duy trì chiến lược này nhiều năm, và không có lý do gì để họ liều lĩnh trong năm nay.

Năm 2015, Samsung giới thiệu Galaxy Note 5 cùng với S6 edge+ trong một sự kiện hoành tráng tại New York, nhưng sau đó chỉ bán ra tại Bắc Mỹ và châu Á, trong khi thị trường châu Âu chỉ có S6 edge+.

Do vậy, cũng dễ hiểu khi sự kiện Note 7 sẽ được chú ý, trong khi vẫn chưa có thông tin gì về một chiếc S7 edge+ (nếu thực sự Samsung còn quan tâm đến dòng sản phẩm này).

Trước đây, dòng Note được hướng tới doanh nhân và nhấn mạnh vào các chức năng công việc, nhưng dần dà Samsung đã tiệm cận hai dòng sản phẩm này lại với nhau, khi các thông số cấu hình, camera của Note hầu như không khác với dòng S cùng thế hệ.


Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện ra mắt Note 7. Ảnh: Sammobile.

Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện ra mắt Note 7. Ảnh: Sammobile.

Thống kê của Antutu cho thấy, Note 5 là mẫu di động Android phổ biến nhất tại Mỹ và trên thế giới. Ở Mỹ, Note 5 chiếm 9,99% sản phẩm Android bán ra trong nửa đầu năm 2016, Note 4 một năm trước vẫn chiếm 8,32%. Trên thế giới, Note 5 chiếm 7,82% doanh số Android bán ra.

Theo các thông tin đồn đại, rò rỉ từ vài tháng nay, Note 7 được mong chờ sẽ thừa hưởng những tính năng của dòng Galaxy S7, gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, camera 12 MP và chống nước IP68.

Sammobile cũng tung ra một thư mời cho sự kiện ra mắt ngày 2/8, với thông điệp "The next edge is just around the corner", gợi ý thiết bị Note tiếp theo có thể sở hữu phiên bản màn hình cong, tương tự Galaxy S.

Theo Lê Phát/Zing
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.