Công nghệ
05/05/2016 08:06

Thế Giới Di Động: Nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Việt Nam

In bài viết

Năm 2016, Thế Giới Di Động tiếp tục đặt mục tiêu lớn cho bán lẻ trực tuyến khi đặt kế hoạch doanh thu 3.300 tỉ đồng

Theo báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được Euromonitor International phát hành đầu năm 2016, theo đó Thế Giới Di Động là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với 10% thị phần, theo sau là Rocket Internet (9,3% thị phần), FPT (5,4%), Nguyễn Kim (4,3%), Viễn Thông A (3,1%), Pico (1,7%) và các nhà bán lẻ trực tuyến khác chiếm 66,1% thị phần.

Năm 2015 đánh dấu bước tăng trưởng ấn tượng của bán hàng online tại Thế Giới Di Động. Doanh thu online cả năm đạt 1.650 tỉ đồng, tăng trưởng 94% so với năm trước. Năm 2014, Thế Giới Di Động cũng đạt mức doanh thu 925 tỉ đồng, chỉ thiếu 75 tỉ đồng để hoàn thành mức doanh thu mục tiêu đột phá 1.000 tỉ đồng đã đặt ra trước đó. Năm 2016, Thế Giới Di Động tiếp tục đặt mục tiêu lớn cho bán lẻ trực tuyến khi đặt mục tiêu doanh thu 3.300 tỉ đồng. Trong 3 tháng đầu năm vừa qua, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 21% kế hoạch này khi về đích với 680 tỉ đồng, tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm 2015.

Bán hàng online của Điện máy Xanh cũng sẽ có một bức tranh tươi sáng vì thị trường bán lẻ trực tuyến hàng điện máy vẫn đang tăng trưởng tốt qua từng năm. Theo dự báo của Euromonitor International, từ 2015-2020, bán lẻ trực tuyến hàng điện máy sẽ tăng trưởng cộng gộp 30,9% mỗi năm, đạt con số 20.985 tỉ đồng vào năm 2020. Hiện, Thế Giới Di Động cũng đặt kế hoạch lớn tương ứng với sự phát triển của thị trường bán lẻ trực tuyến khi công ty đặt tầm nhìn tới năm 2020 sẽ đạt 3 mục tiêu lớn, trong đó có mục tiêu chiếm lĩnh vị thế số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử.


Điện máy Xanh thu hút khách hàng

Điện máy Xanh thu hút khách hàng

Với số lượng cửa hàng lớn trải rộng khắp trên cả nước tạo nên lợi thế về giao hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng… bán hàng trực tuyến vẫn là một tiềm năng lớn để công ty có thể khai thác. Hiện doanh thu từ bán lẻ online mới chỉ chiếm 5,87% năm 2014 và tăng lên 6,53% năm 2015 so với tổng doanh thu. Thế Giới Di Động hiện có 717 siêu thị thegioididong.com và 94 siêu thị Điện máy Xanh trên toàn quốc. Số lượng này vẫn đang tăng lên nhanh và dự kiến có thể sẽ đạt tới con số 1.000 cho cả 2 hệ thống vào cuối 2016.

Báo cáo cũng cho thấy, mặc dù thị phần có tăng giảm qua các năm nhưng Thế Giới Di Động vẫn liên tục đứng đầu danh sách các nhà bán lẻ trực tuyến từ năm 2011 đến nay. Nguyên nhân chủ yếu theo Euromonitor International là do công ty có những phương thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng mua online, thậm chí có cả việc thanh toán theo hình thức trả góp mà khách hàng chỉ cần gọi điện tới để khai hồ sơ trả góp của mình, không cần phải tới trực tiếp cửa hàng để nộp giấy tờ.

Được biết Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HoSE) vận hành 2 chuỗi bán lẻ thegioididong.com và Điện máy Xanh. Công ty đã xây dựng được một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội với văn hóa đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Hai trang web www.thegioididong.com và www.dienmayxanh.com liên tục được cải tiến cũng phản ánh văn hóa đó.

Thế Giới Di Động được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như: Doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới, Top 5 nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương 2010 (Euromonitor International), Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương 6 năm liên tiếp 2010-2015 (tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia) và nhiều giải thưởng uy tín trong nước trao tặng.

Bài và ảnh: HOÀNG NGÂN
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền