Công nghệ
26/01/2017 07:58

Tậu "mic vàng" hát karaoke Tết, coi chừng cháy nổ

In bài viết

Có giá khoảng 1 triệu đồng, Micro Karaoke đang gây sốt thị trường công nghệ dịp Tết năm nay. Nhiều gia đình đặt mua tới 2-3 cái để “nghêu ngao” xuyên đêm.

Anh Nguyễn Văn Việt (quận Đống Đa, Hà Nội) vừa chi 900 nghìn đồng để mua 1 chiếc Micro Karaoke . Với kết nối qua điện thoại bằng bluetooth loại micro có ưu điểm là gọn nhẹ, tiện sử dụng. Theo anh Việt, thấy mọi người đang đua nhau mua nên anh cũng “tậu” một chiếc để hát chơi trong dịp Tết.

“Sắm cả một bộ dàn tốn cả chục triệu nhưng mỗi chiếc mic này có thể hát và phát loa luôn, không cần nhiều dây dợ, công lắp đặt. Được cái rất tiện có thể đi mang đi hát ở bất cứ đâu”, anh cho hay.

Việc sử dụng những mẫu micro hát karaoke di động này khá dễ dàng. Người dùng chỉ cần kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng, sau đó bật một số ứng dụng hỗ trợ hát karaoke là đã có thể hát được. Âm lượng loa cũng khá lớn và có thể tùy chỉnh âm lượng ngay trên mic.

Khảo sát trên nhiều tuyến phố bán hàng công nghệ như Tạ Quang Bửu, Lương Thế Vinh, Thái Hà, mặt hàng này được bày bán khá nhiều. Theo anh Long, nhân viên bán hàng tại Lương Thế Vinh cho biết, mỗi ngày cửa hàng bán được gần 10 chiếc. “Các mic này đều là hàng từ Trung Quốc, Đài Loan nhưng được cái mẫu mã đẹp, gọn nhẹ và dễ sử dụng”, anh Long cho biết.

Hầu hết khách hàng là giới trẻ, trong khi mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng nên khá chạy. Các sản phẩm này na ná nhau về hình dáng, gồm hình trụ với loa nằm ở phần cuối micro hay hình trụ và loa vuông ôm trọn thân micro.

Những mẫu loại 1 có giá đắt nhất, trên 1 triệu đồng; loại 2 phổ biến hơn, từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng; các mẫu còn lại có giá từ 250.000 đồng. Theo tư vấn của anh Long, nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm trước khi lựa chọn sản phẩm để tránh việc không ưng ý.

Trên các trang bán lẻ về công nghệ, micro karaoke đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm. Mức giá được niêm yết cũng khác nhau theo từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, thông tin về dòng sản phẩm này đều rất ít không có xuất xứ, không thương hiệu và không có thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Mặc dù có giá rẻ nhưng theo chia sẻ kinh nghiệm của nhiều người đã qua sử dụng, chất lượng mic không ổn định, có những mẫu đắt tiền nhưng hát không hay, nhưng có những mẫu rẻ lại cho âm thanh tốt.

Gần đây trên Internet đã xuất hiện thông tin một micro karaoke phát nổ khiến nhiều người lo ngại. Bên cạnh đó, việc sử dụng loại mic này ở nơi công cộng có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

(Theo Vietnamnet)
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng