Để người dùng Galaxy Note7 nhanh chóng đăng ký đổi mới thiết bị và hướng dẫn khách hàng của mình cách nhận diện thiết bị Galaxy Note7 mới, Samsung Vina đưa ra bản cập nhật nâng cấp phần mềm nhằm cung cấp cho người dùng 2 chức năng quan trọng sau:
1. Giới hạn khả năng sạc pin, tối đa chỉ đạt đến mức 60% của dung lượng pin trên loạt sản phẩm Galaxy Note7 bị sự cố, nhằm giúp giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
2. Giao diện và biểu tượng chỉ báo lượng pin trên Galaxy Note7 mới, giúp người dùng hiểu rõ tình trạng pin tốt của thiết bị.
Tại Việt Nam, bản nâng cấp phần mềm này được cập nhật vào khoảng 2 giờ ngày 22-9. Thông báo chính thức về bản cập nhật này được thông báo trực tiếp đến người sở hữu Galaxy Note7, đồng thời công bố rộng rãi qua các phương tiện truyền thông báo chí. Việc cập nhật phần mềm cho Galaxy Note7 được người tiêu dùng tùy chọn đồng ý hay không dựa trên thông báo trực tiếp trên thiết bị. Quá trình cập nhật nâng cấp phần mềm được thực hiện thông qua kết nối không dây (FOTA). Phần mềm này được triển khai nhằm kêu gọi tất cả người dùng có hành động ngay trong việc cập nhật và khuyến khích mọi người tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7.
Samsung cũng giới thiệu biểu tượng chỉ báo lượng pin trong giao diện của Galaxy Note7 mới. Biểu tượng mới này màu xanh lá, sẽ được hiển thị trên: Thanh thông báo, màn hình Power Off, màn hình Always On.
Khi nhìn thấy bất kỳ biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh lá tại 3 vị trí trên, khách hàng có thể yên tâm rằng thiết bị của họ đã an toàn để sạc. Ngoài ra, Galaxy Note7 mới còn cho phép người dùng biết rõ thiết bị đã được “kiểm tra pin” và an toàn khi sạc.
Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889. Tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung tại http://www.samsung.com/vn/support/center/supportServiceCenter/.