Ngân hàng
12/09/2024 09:39

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.

Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng lũy kế và đạt tỉ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỉ lệ tương đối so với tỉ lệ thời gian thực hiện, trong đó kết quả quý II tăng 96,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo Vietbank ngày một tinh gọn, trái với những kết quả tích cực mà hệ thống mang lại. Ban Điều hành Vietbank từ 8 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10-2023, rút gọn còn 5 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 1.

Để xây dựng, củng cố khung năng lực của hệ thống, Vietbank song song phát triển và đảm bảo cân bằng giữa công tác tuyển dụng, đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ: "Chúng tôi sẵn sàng bơi ngược dòng để tăng chi phí nhân viên - chiếm 65% tổng tỉ trọng chi phí hoạt động tăng thêm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng nhân sự tăng thêm tại Vietbank so với số lượng tăng thêm 2023 so với 2022 là gần 40%". Trên fanpage, ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết: "Chiến lược nhân sự từ HĐQT đến quyết sách thực thi của BĐH đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ - làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của CBNV một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán".

Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề từ bão Yagi, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi CBNV quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử. Ngày 10-9 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự "Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra" và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Tiếp đó, ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng cùng người dân cả nước nói chung.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 2.

Không chỉ đẩy mạnh các công tác phát triển nhân sự, Ban Lãnh đạo Vietbank cũng đầu tư mạnh tay cho công tác đào tạo nhân sự toàn hệ thống. Tháng 7 vừa qua, Hội đồng Quản trị Vietbank đã ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất của Tổng Giám đốc về việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch của Vietbank tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc đầu tư trụ sở cố định kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại là sự ủng hộ thiết thực và cam kết lâu dài của Vietbank trong việc phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; củng cố đạo đức nghề nghiệp cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 3.

Ngày 8-8 vừa qua, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi "Quà tặng tiền tỷ - Chào Thu hết ý" kết hợp với những điều chỉnh trong chính sách sản phẩm, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách hàng trên toàn hệ thống. Chỉ sau một tuần triển khai, hơn 5.000 phần quà trực tuyến và trực tiếp đã được Vietbank gửi đến khách hàng giao dịch tại quầy và trên các hệ thống trực tuyến (online). Không chỉ linh hoạt trong các chính sách sản phẩm, khuyến mãi, Vietbank cũng đầu tư định kỳ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng, Vietbank cũng chính thức triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu từ tháng 5-2024 giúp khách hàng an tâm khi nhận cuộc gọi cũng như hạn chế được các cuộc gọi làm phiền.

Theo thông tin được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín công bố trên fanpage chính thức của Ngân hàng, ngày 11-9-2024 Vietbank đã ra mắt phim ngắn đánh dấu cột mốc mới của Ngân hàng trong hành trình nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - hướng đến việc phụng sự khách hàng cùng người dân Việt Nam. Xem chi tiết tại đây.

Minh Quân
từ khóa : nguồn nhân lực
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Ngân hàng số Cake đón làn sóng tiền gửi cuối năm

Ngân hàng số Cake đón làn sóng tiền gửi cuối năm

Ngân hàng 16:58

Cake là ngân hàng thu hút khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến dịp cuối năm nhờ lãi suất cạnh tranh, công nghệ bảo mật tiên tiến, nhiều ưu đãi.

Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa liên kết với VPBank hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa liên kết với VPBank hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

Ngân hàng 13:33

VPBank vừa chính thức tham gia vào chương trình cho vay gián tiếp của Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF)

Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority

Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority

Tài chính 16:20

“Khẳng định vị thế, trải nghiệm xứng tầm” chính là giá trị khác biệt mà Thẻ Thanh Toán Quốc Tế Techcombank Priority mang đến cho những khách hàng cao cấp.