Ngân hàng
12/09/2024 09:39

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.

Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng lũy kế và đạt tỉ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỉ lệ tương đối so với tỉ lệ thời gian thực hiện, trong đó kết quả quý II tăng 96,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo Vietbank ngày một tinh gọn, trái với những kết quả tích cực mà hệ thống mang lại. Ban Điều hành Vietbank từ 8 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10-2023, rút gọn còn 5 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 1.

Để xây dựng, củng cố khung năng lực của hệ thống, Vietbank song song phát triển và đảm bảo cân bằng giữa công tác tuyển dụng, đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ: "Chúng tôi sẵn sàng bơi ngược dòng để tăng chi phí nhân viên - chiếm 65% tổng tỉ trọng chi phí hoạt động tăng thêm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng nhân sự tăng thêm tại Vietbank so với số lượng tăng thêm 2023 so với 2022 là gần 40%". Trên fanpage, ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết: "Chiến lược nhân sự từ HĐQT đến quyết sách thực thi của BĐH đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ - làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của CBNV một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán".

Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề từ bão Yagi, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi CBNV quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử. Ngày 10-9 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự "Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra" và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Tiếp đó, ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng cùng người dân cả nước nói chung.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 2.

Không chỉ đẩy mạnh các công tác phát triển nhân sự, Ban Lãnh đạo Vietbank cũng đầu tư mạnh tay cho công tác đào tạo nhân sự toàn hệ thống. Tháng 7 vừa qua, Hội đồng Quản trị Vietbank đã ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất của Tổng Giám đốc về việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch của Vietbank tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc đầu tư trụ sở cố định kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại là sự ủng hộ thiết thực và cam kết lâu dài của Vietbank trong việc phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; củng cố đạo đức nghề nghiệp cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank- Ảnh 3.

Ngày 8-8 vừa qua, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi "Quà tặng tiền tỷ - Chào Thu hết ý" kết hợp với những điều chỉnh trong chính sách sản phẩm, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách hàng trên toàn hệ thống. Chỉ sau một tuần triển khai, hơn 5.000 phần quà trực tuyến và trực tiếp đã được Vietbank gửi đến khách hàng giao dịch tại quầy và trên các hệ thống trực tuyến (online). Không chỉ linh hoạt trong các chính sách sản phẩm, khuyến mãi, Vietbank cũng đầu tư định kỳ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng, Vietbank cũng chính thức triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu từ tháng 5-2024 giúp khách hàng an tâm khi nhận cuộc gọi cũng như hạn chế được các cuộc gọi làm phiền.

Theo thông tin được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín công bố trên fanpage chính thức của Ngân hàng, ngày 11-9-2024 Vietbank đã ra mắt phim ngắn đánh dấu cột mốc mới của Ngân hàng trong hành trình nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - hướng đến việc phụng sự khách hàng cùng người dân Việt Nam. Xem chi tiết tại đây.

Minh Quân
từ khóa : nguồn nhân lực
VPBank ký kết gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch với JBIC

VPBank ký kết gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch với JBIC

Ngân hàng 18:23

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã chính thức ký kết hợp đồng tín dụng trị giá lên tới 150 triệu USD

Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 4,0%/năm

Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 4,0%/năm

Tài chính 13:34

Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 4,0%/năm đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh

Onebank by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Onebank by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Ngân hàng 16:32

Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.

Nam A Bank tiếp tục lan tỏa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến Việt Nam

Nam A Bank tiếp tục lan tỏa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến Việt Nam

Ngân hàng 16:31

Nam A Bank vừa đồng hành sự kiện âm nhạc “Bond Live in Vietnam” lan tỏa âm nhạc thế giới cũng như quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, thiên nhiên Việt Nam.

LPBank chung tay vì cộng đồng: Trao 100 tỉ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

LPBank chung tay vì cộng đồng: Trao 100 tỉ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Ngân hàng 10:52

Không chỉ là ngân hàng có kết quả kinh doanh ấn tượng, LPBank còn ghi dấu ấn đậm nét với những đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Ngân hàng 18:02

Tối ngày 3-10 tại TP HCM, Nam A Bank (mã NAB) đã vinh dự nhận giải thưởng Corporate Excellence Award (Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á) tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Award 2024 (APEA). Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nam A Bank nhận được giải thưởng APEA.

Enterprise Asia vinh danh Eximbank

Enterprise Asia vinh danh Eximbank

Ngân hàng 16:55

(NLĐO) - Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP HCM hôm 3-10