Thị trường
13/02/2025 19:28

Chuyện nghề tư vấn viên: Thành công chưa bao giờ là điểm dừng

Dù đạt danh hiệu danh giá, tư vấn viên Prudential không ngừng thay đổi để phục vụ khách hàng

Dù đạt được thành công nhất định trong nghề với danh hiệu MDRT (Million Dollar Round Table) - một danh hiệu danh giá dành cho các chuyên viên tư vấn bảo hiểm và tài chính xuất sắc, được công nhận trên toàn cầu, nhưng các tư vấn viên giàu kinh nghiệm như anh Nguyễn Ngọc Toàn hay chị Nguyễn Thị Nhàn vẫn luôn thay đổi để vượt qua thách thức của thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Đương đầu với khó khăn bằng sự linh hoạt

Trong những năm trở lại đây, xã hội trải qua nhiều thay đổi như đại dịch COVID-19, kinh tế suy thoái... Ngành bảo hiểm cũng không nằm ngoài xu hướng với hành vi khách hàng thay đổi sau đại dịch và những cập nhật bổ sung từ Luật Kinh doanh Bảo hiểm cũng góp phần vào những chuyển đổi được kỳ vọng tích cực của ngành.

Khi được hỏi về giai đoạn nhiều thay đổi này, chị Đỗ Thị Nhàn - MDRT Prudential Việt Nam chia sẻ: "Công việc nào cũng sẽ có khó khăn. Nhưng nhìn xa và tích cực hơn, trong nguy sẽ có cơ". Dù đạt danh hiệu MDRT trong nhiều năm - một nấc thang sự nghiệp trong nghề tư vấn, chị Nhàn cũng bộc bạch rằng bản thân vẫn trải qua nhiều khoảnh khắc khó khăn trong nghề.

Chuyện nghề tư vấn viên: Thành công chưa bao giờ là điểm dừng- Ảnh 1.

Chị Đỗ Thị Nhàn - MDRT Prudential Việt Nam

Như những công việc khác, khó khăn là cơ hội để người tư vấn chiêm nghiệm và trau dồi bản thân. Đây là lúc mà người tư vấn cần học cách biến thách thức thành cơ hội và động lực để tiếp tục đi tiếp và kiền trì với nghề cũng như đồng hành cùng khách hàng.

Cũng hướng đến mục tiêu chung vì khách hàng, anh Nguyễn Ngọc Toàn - MDRT Prudential Việt Nam cũng nhận thấy sự thay đổi từ phía khách hàng sau nhiều năm làm nghề: "Sau ảnh hưởng từ COVID-19 và sự cố niềm tin của ngành, tôi nhận ra rằng chỉ tập trung vào việc tìm kiếm các khách hàng mới là một cách làm cũ. Giai đoạn này, tôi chọn tập trung vào các khách hàng hiện hữu và làm việc một cách sát sao hơn với họ". Hướng đi này đã không chỉ giúp anh Toàn cung cấp được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà còn là bí quyết để anh không chỉ dừng lại ở danh hiệu MDRT mà đã tiến xa hơn với danh hiệu COT (Court of the Table - điều kiện để đạt được cao hơn gấp 3 lần MDRT).

Chuyện nghề tư vấn viên: Thành công chưa bao giờ là điểm dừng- Ảnh 2.

Anh Nguyễn Ngọc Toàn - MDRT Prudential Việt Nam

Câu chuyện của chị Nhàn và anh Toàn là một lát cắt trong nghề tư vấn viên trước những biến động của thị trường và công việc. Đằng sau mỗi câu chuyện này là những nỗ lực để tìm cách bước tiếp của người tư vấn. Việc nhanh chóng thích nghi là điều mà không chỉ anh Toàn hay chị Nhàn đã làm mà còn là hướng đi của nhiều tư vấn viên khác trong ngành bảo hiểm.

Thành công không phải là cột mốc để nghỉ chân

Thành công vốn không có công thức, lại càng không phải là cột mốc để nghỉ chân, mà đó là hành trình liên tục phát triển và chinh phục những nấc thang cao hơn.

Việc đạt được danh hiệu MDRT cũng chỉ mới là bước đầu khẳng định chuyên môn và kỹ năng của tư vấn viên. Nhưng người tư vấn không dừng chân ở đấy mà còn có thể tiến xa hơn với danh hiệu COT hay TOT (Top of the Table - điều kiện để đạt được cao hơn gấp 6 lần MDRT) bằng cách kiên trì đồng hành với nghề và với khách hàng để ngày càng đem đến dịch vụ xuất xắc nhất cho khách hàng.

Hiện nay, để đáp ứng được sự đòi hỏi khắt khe của kỷ nguyên số, chị Nhàn "tiết lộ" rằng: "Trong thời buổi 4.0, khách hàng đã thay đổi cách tiếp cận, họ tìm kiếm thông tin và mua sắm trực tuyến rất nhiều, kể cả khi tham gia bảo hiểm. Việc chuyển mình và áp dụng công nghệ vào công việc không chỉ là xu hướng mà là yếu tố sống còn. Chúng ta phải thích nghi, thay đổi phương thức làm việc để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn trong thời đại công nghệ này".

Đối với anh Toàn, anh chia sẻ kinh nghiệm về cách tiếp cận khách hàng của mình rằng: "Khi bắt đầu lắng nghe kỹ hơn và tư vấn dựa trên nhu cầu thực tế, tôi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Khách hàng không chỉ mua bảo hiểm, mà họ tìm thấy giá trị thực sự trong sản phẩm mình cung cấp". Anh cũng cùng quan điểm với chị Nhàn rằng, để thành công trong thời đại 4.0, việc thay đổi cách tiếp cận và áp dụng công nghệ là điều kiện cần thiết để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thành công không chỉ đến từ những kết quả đã đạt được, mà còn từ khả năng chủ động nhìn nhận lại bản thân và thay đổi để phù hợp với thời cuộc. Đạt được danh hiệu MDRT chỉ mới là cột mốc đầu tiên vì thế người tư vấn cần phải luôn tập trung và linh hoạt để thích nghi trước thay đổi.

Hậu phương vững chắc của thành công

Thành công không có công thức nhưng với những tư vấn viên tinh hoa MDRT tại Prudential, nỗ lực của họ luôn có sự hỗ trợ và đồng hành từ công ty. Bên cạnh những chương trình tưởng thưởng hay những chương trình đào tạo để tư vấn viên có thể tiến đến danh hiệu MDRT nhanh nhất và giữ vững trong nhiều năm, Prudential còn tạo dựng một văn hóa MDRT để truyền cảm hứng và tạo động lực cho những thế hệ tư vấn viên mới có thể đạt thành công sớm.

Ông Lê Đình Hải - Giám đốc Cấp cao Phòng Xây dựng và Phát triển Mạng lưới kinh doanh Kênh Đại lý, Prudential Việt Nam, còn cho biết: "Ở các thành phố lớn, chúng tôi có các văn phòng PruVenture, trung tâm chăm sóc trải nghiệm khách hàng. Tại đây, công ty bố trí đặc biệt một phòng riêng dành cho MDRT – gọi là MDRT Lounge. Nơi đây, các MDRT có thể làm trong một không gian đẳng cấp và mang lại trải nghiệm và dịch vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Chuyện nghề tư vấn viên: Thành công chưa bao giờ là điểm dừng- Ảnh 3.

Ông Lê Đình Hải - Giám đốc Cấp cao Phòng Xây dựng và Phát triển Mạng lưới kinh doanh Kênh Đại lý, Prudential Việt Nam

Chia sẻ thêm về các hoạt động hỗ trợ cho MDRT, bà Tô Minh Thư, Giám đốc Bộ phận Phát triển Đại lý, Prudential Việt Nam, nói thêm: "Đạt được MDRT chưa bao giờ là điều dễ dàng, bởi vì danh hiệu này sẽ có những quy tắc và yêu cầu khắc khe. Chính vì vậy, Prudential luôn luôn trân trọng những nỗ lực và cố gắng của tư vấn viên, bằng cách đưa ra nhiều những sáng kiến, chương trình để vinh danh và truyền động lực cho các MDRT hiện tại và tương lai".

Chuyện nghề tư vấn viên: Thành công chưa bao giờ là điểm dừng- Ảnh 4.

Bà Tô Minh Thư, Giám đốc Bộ phận Phát triển Đại lý, Prudential Việt Nam

Năm 2024, Prudential ghi nhận 1.522 MDRT, đứng tốp 1 Việt Nam và tốp 12 toàn cầu. Đây là thành quả của sự đầu tư nghiêm túc vào đội ngũ tư vấn viên tinh hoa và là động lực để các MDRT tiếp tục vươn xa.

Bài và ảnh: Thư Dao
FWD Việt Nam không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng

FWD Việt Nam không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng

Thị trường 16:03

Lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD Việt Nam không ngừng đổi mới sản phẩm, dịch vụ để mang lại môi trường bảo hiểm đơn giản, dễ tiếp cận và bền vững

Thông báo mời thầu

Thông báo mời thầu

Thị trường 13:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói “Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại bán trọn gói”

Vincom Shophouse Royal Park: Cửa sáng cho nhà đầu tư trong năm mới 2025

Vincom Shophouse Royal Park: Cửa sáng cho nhà đầu tư trong năm mới 2025

Bất động sản 10:14

Sở hữu quần thể tiện ích quy mô, Vincom Shophouse Royal Park thành điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Quảng Trị, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Chủ tịch TPBank muốn góp phần đầu tư phát triển dự án đường cao tốc

Chủ tịch TPBank muốn góp phần đầu tư phát triển dự án đường cao tốc

Ngân hàng 17:03

TPBank kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét đối với ngân hàng có tham gia cấp tín dụng cho các dự án BOT, dư nợ vốn không tính vào hạn mức tín dụng

Hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam - Nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam - Nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Ngân hàng 13:20

Hệ sinh thái là mô hình mà nhiều doanh nghiệp Việt đang hướng đến hiện nay.

FE CREDIT mang bồn chứa nước đến với bà con vùng hạn mặn

FE CREDIT mang bồn chứa nước đến với bà con vùng hạn mặn

Thị trường 11:00

Sát cánh với người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long khi đối mặt với hạn hán và xâm nhập mặn, FE CREDIT đã hỗ trợ 200 bồn chứa nước tại 2 tỉnh Bến Tre và Long An.

Shinhan Finance tung hàng ngàn ưu đãi nhân dịp ra mắt nền tảng tài chính số iShinhan 5.0

Shinhan Finance tung hàng ngàn ưu đãi nhân dịp ra mắt nền tảng tài chính số iShinhan 5.0

Tài chính 21:46

Nhân dịp ra mắt nền tảng tài chính số iShinhan 5.0, Shinhan Finance dành tặng khách hàng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khi trải nghiệm dịch vụ trên iShinhan 5.0.