Sau gần chục năm liên tục vật lộn với nợ nần và thua lỗ, 2015 đã trở thành năm rất thành công của Mai Linh, ít nhất trên phương diện tài chính. Lợi nhuận trước thuế đạt mức cao kỷ lục 161 tỉ đồng và lãi ròng lần đầu vượt mức 100 tỉ đồng, đạt 116 tỉ đồng. Doanh thu hợp nhất tăng nhẹ lên hơn 2.800 tỉ đồng, trong đó mảng kinh doanh taxi đóng góp gần 85%.
Mai Linh cho biết đang hợp tác với các công ty tư vấn và kiểm toán quốc tế thực hiện tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn. Mai Linh miền Nam hoàn thành chuyển đổi mô hình từ công ty mẹ - công ty con sang mô hình công ty và các chi nhánh, giảm thiểu chi phí quản lý, tăng hiệu quả hoạt động.
Trong năm 2015, hệ thống Mai Linh đã đầu tư 3.190 xe và thanh lý 1.305 xe, nâng tổng số phương tiện taxi của toàn hệ thống tính đến cuối năm 2015 là hơn 13.500 xe, trong đó tại Miền Nam là 6.500 xe. Hiện taxi Mai Linh đang hiện diện tại 51 tỉnh thành trong cả nước.
Tất nhiên không phải mọi chuyện đều mỹ mãn, lợi nhuận của Mai Linh trong năm chủ yếu đến từ hoạt động thanh lý xe cũ, trong khi lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính gần như chưa có. Tuy vậy từ các báo cáo của công ty có thể thấy được những chuyển biến khá tích cực.
Chi phí tài chính, mà chủ yếu là lãi vay, đã xuống dưới mức 200 tỉ lần đầu tiên kể từ năm 2008. Mặc dù hoạt động kinh doanh của Mai Linh chịu tác động từ rất nhiều yếu tố như cạnh tranh, giá nhiên liệu… nhưng do lịch sử vay nợ quá lớn nên lãi vay luôn là nhân tố chính tác động đến lợi nhuận của tập đoàn. Mai Linh cho biết đang tìm kiếm các nguồn tài trợ vốn với chi phí lãi vay thấp và giảm dư nợ các khoản vay có lãi suất cao.
Những khó khăn của Minh Linh trong giai đoạn trước đã khiến doanh nghiệp này bị Vinasun bỏ xa về doanh thu và lợi nhuận
Dù vậy thì hiện áp lực trả nợ của Mai Linh vẫn khá lớn, tổng các khoản nợ phải trả tại thời điểm cuối năm 2015 vẫn lên tới gần 5.200 tỉ (nợ ngắn hạn 2.900 tỉ) trên tổng tài sản 5.800 tỉ đồng. Mặc dù đã 2 năm có lãi trở lại nhưng hiện công ty vẫn còn khoản lỗ lũy kế hơn 720 tỉ đồng.