Ông Mikio Masawaki dẫn số liệu nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Intage cho thấy hiện nay, 96% người tiêu dùng bia ở TP HCM đã biết đến thương hiệu bia Sapporo và 67% người tiêu dùng nhận định Sapporo là nhãn hiệu mang tầm cỡ quốc tế, đẳng cấp, độc đáo và có xuất xứ từ Nhật Bản.
Bên cạnh đó, Sapporo Việt Nam là nhà máy duy nhất ở khu vực đã xuất khẩu bia sang các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Úc… Mục tiêu sắp tới là đưa doanh thu Sapporo Việt Nam chiếm 50% doanh thu nước ngoài của tập đoàn Sapporo tại Nhật.
Mặc dù vậy từ khi đưa vào hoạt động nhà máy tháng 11-2011 đến nay, Sapporo Việt Nam tập trung đầu tư lớn xây dựng thương hiệu nên chưa lãi.
Nhà máy Sapporo Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Việt Hóa, Đức Hòa 3 (Long An), tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 50 triệu USD. Hiện nhà máy đang hoạt động với công suất 40 triệu lít bia/năm, trong tương lai sẽ tiến tới giai đoạn 2 là 100 triệu lít bia/năm và gia đoạn 3 là 150 triệu lít bia/năm. Với việc nhận chuyển nhượng 29% cổ phần từ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, từ ngày 11-9, Sapporo Việt Nam đã chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Sapporo Nhật Bản.