Theo ông Hong Won Sik, hiện Lotte Mart Việt Nam đang sở hữu 11 trung tâm thương mại, khi Lotte Mart Gò Vấp đi vào hoạt động (ngày 28-4) sẽ nâng tổng số trung tâm thương mại này sở hữu lên 12.
“Thời gian tới chúng tôi sẽ mở thêm siêu thị, bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh mua bán sáp nhập, tham gia một số thương vụ khác tại Việt Nam để vươn tới mục tiêu 60 điểm bán vào năm 2020. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào cơ hội của Lotte Mart tại Việt Nam” – ông Hong Won Sik cho biết.
Về cơ cấu hàng hóa tại các trung tâm Lotte Mart, đại diện nhà bán lẻ này cho biết hơn 90% hàng hóa bán tại Lotte Mart được sản xuất tại Việt Nam. Mục tiêu của nhà bán lẻ này là tăng cường tỉ lệ hàng hóa nội địa để bán cho thị trường Việt Nam nên trong tương lai, sẽ tăng thêm số lượng, chủng loại hàng hóa sản xuất tại Việt Nam hiện diện ở Lotte Mart chứ không giảm bớt; trong đó bao gồm hàng hóa của những tập đoàn đa quốc gia, công ty Hàn Quốc đang đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Chỉ những mặt hàng nào Việt Nam không có hoặc chất lượng chưa cao, Lotte Mart mới nhập khẩu về bán.
Song song đó, Lotte Mart đang phối hợp với các DN Việt Nam để nâng chất lượng mẫu mã bao bì sản phẩm, sao cho phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng trong nước và người tiêu dùng Hàn Quốc. “Chúng tôi có nhiều dự án nhằm giới thiệu sản phẩm Việt Nam sang Hàn Quốc. Cá nhân tôi đánh giá một số mặt hàng như thịt heo, cà phê, trái cây khô, sản phẩm khử mùi, đồ gỗ nội thất, gốm sứ… Việt Nam có chất lượng tốt. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh giới thiệu những mặt hàng này đến người tiêu dùng Hàn Quốc” – ông Hong Won Sik nói.
Được biết, năm 2015 Lotte Mart xuất khẩu sang Hàn Quốc khoảng 5 triệu USD sản phẩm Việt Nam. Trong năm 2016, Lotte Mart sẽ mở rộng giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hơn 100 siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc; kỳ vọng tăng doanh thu xuất khẩu hàng Việt Nam lên gấp 5-10 lần năm 2015.
Tính đến thời điểm này, sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, Lotte Mart đã đầu tư gần 650 triệu USD để mở 12 trung tâm thương mại. Riêng Lotte Mart Gò Vấp sắp khai trương ngốn đến 45 triệu USD, quy mô 3 tầng: tầng 1 dành cho các dịch vụ ẩm thực – vui chơi, cửa hàng mua sắm; tầng 2 dành cho siêu thị tự chọn; tầng 3 là rạp chiếu phim. Trung tâm này sẽ áp dụng mô hình khác hẵn 11 trung tâm trước đây, cung cấp nhiều dịch vụ, trải nghiệm mới và tương tác với khách hàng nhiều hơn.