Chợ - Siêu thị
27/09/2016 09:23

Dân văn phòng lên mạng bán hồng giòn Cao Bằng

Mỗi ngày bán hơn 100 kg hồng giòn Cao Bằng, dân bán hàng online có thể thu lãi tới 3 triệu đồng/ngày một cách dễ dàng.

Mùa hồng giòn, tại các chợ cũng như các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội xuất hiện tràn lan các loại hồng. Từ hồng giòn Đà Lạt, Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái cho đến Bắc Cạn, Mộc Châu, thậm chí cả hồng giòn Trung Quốc với mức giá từ 20.000-50.000 đồng/kg tùy loại.

Song song với chợ, trên “chợ mạng”, hồng giòn được rao bán dưới mác hồng quê sạch cũng 'phủ sóng', mức giá dao động từ 50.000-70.000 đồng/kg.

Chị Trương Thanh Hà ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết quê chị ở Cao Bằng, bây giờ đang vào mùa hồng giòn Cao Bằng nên chị tranh thủ đặt mua rồi nhờ chủ vườn gửi xuống Hà Nội cho chị bán online.

Các loại hồng giòn đặc sản của Cao Bằng, Đà Lạt, Yên Bái được rao bán tràn lan trên mạng xã hội
Các loại hồng giòn đặc sản của Cao Bằng, Đà Lạt, Yên Bái được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

Chị Hà tâm sự chị không phải dân bán hàng online chuyên nghiệp, công việc chính của chị là làm kế toán. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm nay chị bắt đầu kinh doanh mấy loại đặc sản ở quê để kiếm thêm đồng ra đồng vào.

Vào mùa tết, chị thường bán măng, miến, mộc nhĩ… Còn mùa này, chị tranh thủ bán hồng vì ở quê hồng giòn đang vào mùa thu hoạch rộ. Đặc biệt, loại quả này được các chị em khá ưa thích, mua về ăn vặt thường xuyên nên không lo ế, hỏng.

Mỗi 1kg hồng giòn giá 70.000 đồng/kg dịp đầu mùa, giờ giảm xuống còn 60.000 đồng vì đang chính vụ giá rẻ. Khách mua chủ yếu là quen, cứ người này 2kg, người kia 3kg. Thậm chí có người còn lấy cả 5kg nên mỗi ngày chị bán ngót nghét một tạ hồng. Như hôm Trung thu vừa rồi, số lượng hồng giòn chị bán ra lên tới gần 2 tạ.

“Dù số lượng hồng bán ra lên đến cả tạ mỗi ngày nhưng không chiếm quá nhiều thời gian”. Chị cho biết cứ lấy khoảng 1 tạ hồng ở quê gửi xuống sau đó đăng bán trên trang facebook của mình, khách đặt mua thì tổng hợp lại để đến trưa hoặc tối sẽ đóng túi, thuê người giao hàng. Hôm hơn, hôm kém nhưng trung bình mùa thu hoạch rộ, chị Hà bán hết tạ hồng giòn/ngày.

"Khoảng nửa tháng nay, số lượng hồng bán ra lúc nào cũng ổn định ở mức trên dưới 1 tạ". Chị Hà tiết lộ hồng nhập trên Cao Bằng giá 30.000 đồng/kg (đã bao gồm cả phí gửi xe xuống Hà Nội), sau đó bán giá 60.000 đồng/kg. Tính ra, sau khi trừ hết chi phí gồm thuê xe ôm chở hàng về nhà, thuê người giao hàng (khách xa thì tự chịu phí giao hàng, chị chỉ miễn phí cho khách ở gần nhà chị với khoảng cách 5km), ngày cao điểm bán hơn 100 kg hồng, chị lãi ngót nghét 3 triệu.

Nhờ bán hồng giòn online mà các chị em công sở kiếm được tiền triệu mỗi ngày.
Nhờ bán hồng giòn online mà các chị em công sở kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Tương tự, cũng đang mùa hồng giòn Lạng Sơn nên chị Hồ Thị Lan ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tranh thủ buôn hồng giòn từ quê xuống để bán online.

Theo chị Lan, bà con họ hàng ở quê chị trồng hồng giòn khá nhiều, quả hồng nhỏ nhưng ăn giòn ngọt nên được thị trường ưa chuộng. Năm trước, chị chỉ nhờ người nhà chuyển hồng xuống Hà Nội với số lượng có hạn để ăn và đem biếu.

Năm nay, chị chính thức bán từ lúc vào mùa. Cứ gom đơn đặt hàng của các chị em sau đó mới điện thoại lên nhà vườn báo số lượng lấy. Hàng sẽ được chuyển xe khách về ngay trong đêm, sáng sớm chị ra bến xe lấy về chia ra các túi nhỏ theo số lượng đã đặt để chuyển cho khách. Chị cho biết có hôm các chị em cơ quan đặt nhiều, chị treo túi lớn túi nhỏ đến cả 3 chục kg hồng trên xe máy, nhìn không khác gì các bà đi buôn ngoài chợ.

Tuy nhiên, đổi lại, ngày nào chị cũng bán được khoảng tầm trên 50kg hồng giòn, thỉnh thoảng có ngày đột xuất số lượng bán tăng lên gấp rưỡi.

Mọi người rất thích ăn hồng giòn, đặc biệt là các chị em công sở. Tuy nhiên, họ ngại ra chợ mua vì không biết hồng nào là của Trung Quốc, loại nào là của Việt Nam. Do đó, họ thích đặt mua của người quen nên hồng chị bán online và khá đắt hàng.

Cũng theo chị Lan, bạn bè chị bảo chị tranh thủ mùa hồng giòn ở quê nhập đổ buôn cho các mối khác. Song, chị xác định đây chỉ là công việc làm thêm thời vụ, tranh thủ những lúc rảnh rỗi. Còn đổ buôn thì chiếm khá nhiều thời gian, công việc cũng vất vả, sợ không kham nổi lại ảnh hưởng đến việc ở cơ quan nên chị chỉ bán online mỗi ngày vài chục cân cho nhẹ nhàng.

“Dù bán lặt vặt vậy nhưng mỗi ngày tôi cũng kiếm lời khoảng 1 triệu đồng từ việc bán hồng online. Tính ra, tháng nay số tiền kiếm được từ buôn bán gấp cả 2 - 3 lần tiền lương mà công ty trả” - chị Lan khoe.

Theo Như Băng (Vietnamnet)

Viết bình luận

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.