Ngân hàng
02/11/2025 16:42

Cảnh báo lừa đảo mạo danh tin nhắn SMS Vietcombank

In bài viết

Thời gian gần đây, Vietcombank tiếp tục nhận được phản ánh từ khách hàng về việc kẻ gian gửi tin nhắn SMS giả mạo.

Nội dung các tin nhắn này thông báo điểm thưởng tích lũy sắp hết hạn và hướng dẫn khách hàng truy cập vào một đường dẫn để đổi quà hoặc nhận hoàn tiền với đặc điểm nhận dạng như sau:

Trong tin nhắn có chứa đường link bất thường như: https://j8sk.vip/doidiemVCB; https://j8sk.vip/doidiemvietcombank; https://j8sk.vip;… Nếu bấm vào đường link trong tin nhắn, khách hàng được điều hướng đến trang website giả mạo Vietcombank và được yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để đổi quà/nhận hoàn tiền từ điểm tích lũy. Nếu khách hàng nhập các thông tin cá nhân, số thẻ, mã OTP, kẻ gian có thể lấy cắp thông tin để chi tiêu hoặc liên kết thẻ của khách hàng với thiết bị di động của đối tượng gian lận, từ đó chiếm đoạt tiền trong thẻ.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh tin nhắn SMS Vietcombank - Ảnh 1.

Vietcombank cho biết đây là thủ đoạn lừa đảo, giả mạo tin nhắn thương hiệu đã được cơ quan chức năng và Vietcombank liên tục cảnh báo. Để đảm bảo an toàn tài sản, Vietcombank khuyến cáo khách hàng như sau:

    1. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp các thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mã OTP) cho bất kỳ ai. Vietcombank KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. 
    2. TUYỆT ĐỐI KHÔNG truy cập vào các đường link lạ được gửi qua thư điện tử, tin nhắn hoặc mạng xã hội. Vietcombank KHÔNG gửi thư điện tử, tin nhắn có chứa đường link tới khách hàng. 
    3. Lưu ý đọc kỹ tin nhắn thông báo mã OTP để phát hiện dấu hiệu bất thường. Trong thông báo mã OTP luôn có thông tin về mục đích giao dịch thẻ và tên đơn vị phát sinh giao dịch thẻ. 
    4. Trong trường hợp khách hàng vô tình nhập thông tin thẻ vào website giả mạo, cần thực hiện khóa thẻ khẩn cấp bằng cách liên hệ với hotline 1900545413 hoặc truy cập ứng dụng VCB Digibank và thực hiện các thao tác như hướng dẫn.
    5. Khách hàng chỉ liên hệ và nhận thông tin qua các kênh chính thức của Vietcombank.

Đồng thời, khách hàng vui lòng thường xuyên theo dõi mục Cảnh báo rủi ro trên website chính thức của Vietcombank để được cập nhật thông tin về những thủ đoạn lừa đảo mới nhất, chung tay bảo vệ an toàn giao dịch trực tuyến.

Theo Vietcombank, cuối năm là dịp mà các khách hàng thường thực hiện nhiều giao dịch nên các đối tượng cũng sẽ tăng cường các kịch bản lừa đảo tinh vi khác nhau nhằm lợi dụng sự mất cảnh giác và sơ hở để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trái phép. Do vậy, khách hàng cần hết sức lưu ý và nâng cao cảnh giác tối đa để tránh bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu. Vietcombank đã, đang và sẽ luôn đồng hành, bảo vệ an toàn tài sản và giao dịch của quý khách hàng.

Thy Nga
Techcombank được cả Fitch Ratings và S&P Global xếp hạng tín nhiệm ở mức cao

Techcombank được cả Fitch Ratings và S&P Global xếp hạng tín nhiệm ở mức cao

Ngân hàng 18:23

Trong vòng 3 tháng, Techcombank liên tục được 2 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới là Fitch Ratings và S&P Global Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức cao

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Ngân hàng 08:00

Giải pháp được BIDV xây dựng với mục tiêu đơn giản hóa hành trình thương mại quốc tế, kết nối thông suốt các bên trong chu trình giao dịch xuất nhập khẩu

BIDV chính thức triển khai dịch vụ thanh toán Google Pay cho thẻ Visa/Mastercard

BIDV chính thức triển khai dịch vụ thanh toán Google Pay cho thẻ Visa/Mastercard

Ngân hàng 08:00

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán Google Pay dành cho thẻ Visa và Mastercard do BIDV phát hành.

Trải nghiệm và giá trị không giới hạn từ Chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank

Trải nghiệm và giá trị không giới hạn từ Chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank

Ngân hàng 16:17

Với chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank, mọi giao dịch đều trở thành cơ hội gia tăng giá trị.

BIDV và WMI hợp tác phát triển đội ngũ Private Banker tiêu chuẩn quốc tế

BIDV và WMI hợp tác phát triển đội ngũ Private Banker tiêu chuẩn quốc tế

Ngân hàng 08:19

BIDV xác định hợp tác chiến lược này là bước tiến quan trọng trong hành trình thiết lập chuẩn mực quốc tế cho dịch vụ Private Banking tại Việt Nam

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

Ngân hàng 19:11

TPBank tiên phong triết lý Data-First, biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh để cá nhân hóa trải nghiệm, chạm tới giới trẻ và khẳng định vị thế ngân hàng số.

BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh

BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh

Ngân hàng 16:18

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF).