Ajinomoto đặt mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”

Với thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đang góp phần kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người dân thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.

Tuổi thọ khỏe mạnh là gì?

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tuổi thọ khỏe mạnh (Heathy life expectancy) là số năm trung bình một người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt, được xác định thông qua việc tính đến những năm người đó mắc bệnh tật và thương tật.

Để cải thiện tuổi thọ khỏe mạnh thì việc quan trọng là cần thực hành chế độ dinh dưỡng hợp lý ngay từ khi còn trẻ, đồng thời cân đối tình trạng dinh dưỡng ở những thời điểm đặc biệt như giai đoạn bào thai, giai đoạn 1.000 ngày đầu đời, giai đoạn tiểu học hay giai đoạn mang thai và cho con bú đối với phụ nữ.

A collage of food and a child  Description automatically generated

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, bắt đầu từ năm 2023, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố "Mục đích tồn tại" với nội dung "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả nhân loại, xã hội và hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience (Khoa học về Axit amin)". Tập đoàn Ajinomoto, với thế mạnh riêng biệt về Khoa học axit amin, đã nghiên cứu và triển khai những giải pháp dinh dưỡng cho người dân trên toàn cầu, nhằm hiện thực hóa một trong hai mục tiêu của Tập đoàn là "Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030".

Ajinomoto đặt mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”- Ảnh 2.

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào mục tiêu chung của Tập đoàn, đồng thời hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị", Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe… cũng như không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại Việt Nam.

Các sáng kiến tiêu biểu của Công ty đang triển khai có thể kể đến Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án Bữa ăn học đường hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2012, nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của học sinh tiểu học tại Việt Nam. Đến nay đã có hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc áp dụng các nội dung của Dự án, với hơn 1,4 triệu lượt học sinh được hưởng lợi từ Dự án.

Ajinomoto đặt mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”- Ảnh 3.

Hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc áp dụng các nội dung của Dự án Bữa ăn học đường.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em với các nội dung giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng & sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú & trẻ em dưới 5 tuổi được triển khai từ năm 2020 với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viên Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế). Đến nay đã có hơn 625.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ. Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2011 nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam. Cho đến nay, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, và có khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.

A white background with text and cartoon characters  Description automatically generated with medium confidence

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Ajinomoto Việt Nam đang triển.

Song song với các sáng kiến dinh dưỡng, Ajinomoto cũng đang cung cấp các sản phẩm chất lượng, gồm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng được cải thiện như giảm muối, giảm đường, tối ưu hóa lượng đạm… như nước tương "Phú Sĩ" giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng công thức chất thay thế muối Kali Clorua, góp phần vào chế độ ăn "giảm muối" cho người tiêu dùng; các sản phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần như trà hòa tan Blendy…

"Chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đặc biệt là nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng. Gần đây, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm Xốt mè rang "Aji-Xốt" là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh cho người tiêu dùng, bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® được đưa ra thị trường vào năm 2006." – Ông Tsutomu Nara cho biết.

Ajinomoto đặt mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”- Ảnh 5.

Xốt mè rang "Aji-Xốt" hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh.

Để đo lường giá trị xã hội mà những sáng kiến cũng như các sản phẩm chất lượng của Công ty mang lại, Ajinomoto Việt Nam cùng với Tập đoàn Ajinomoto đã kết hợp cùng PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, để thực hiện khảo sát đo lường định lượng.

Kết quả đo lường cho thấy ước tính đến năm 2022, 3 sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe của Ajinomoto Việt Nam đã giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của khoảng 16.000 người thông qua việc đóng góp vào cải thiện các vấn đề về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho những người mắc chứng tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng.

Ông Tsutomu Nara cho biết: "Chúng tôi cũng đặt mục tiêu giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 247.000 người đến năm 2030 thông qua việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến này, từ đó đóng góp vào mục tiêu chung của Tập đoàn là "Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030".

Bên cạnh đó, các sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam đã tiếp cận khoảng 76 triệu người mỗi năm, đóng góp vào chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Việt Nam. "Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho hơn 100 triệu người tại Việt Nam đến năm 2030, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam" - Ông Tsutomu Nara chia sẻ thêm.

Khánh An

Viết bình luận

TTC Hospitality tung hàng loạt ưu đãi du lịch mùa hè

TTC Hospitality tung hàng loạt ưu đãi du lịch mùa hè

Nhịp sống 14:58

Ngày 11-7-2024, TTC Hospitality kỷ niệm 18 năm thành lập và tung hàng loạt ưu đãi du lịch từ lưu trú đến khu vui chơi trên khắp cả nước nhằm tri ân khách hàng.

Hơn 9.000 cơ hội việc làm mới tại AEON Việt Nam

Hơn 9.000 cơ hội việc làm mới tại AEON Việt Nam

Nhịp sống 14:56

AEON Việt Nam dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng hai trung tâm tại TP HCM và Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ.

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển

Giáo dục - Cộng đồng 11:20

Trường ĐH Văn Hiến công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn theo kết quả học bạ THPT và điểm thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP HCM.

Đếm ngược ngày Vincom Mega Mall Grand Park chính thức khai trương

Đếm ngược ngày Vincom Mega Mall Grand Park chính thức khai trương

Điểm đến hấp dẫn 18:22

Ngày 20-7 tới, Vincom Mega Mall Grand Park - trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên và lớn nhất miền Nam thiết kế theo chủ đề Park-in-Mall sẽ chính thức khai trương.

Trường ĐH Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh

Trường ĐH Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh

Giáo dục - Cộng đồng 08:00

Năm học 2024-2025, Trường Đại học Văn Hiến (mã trường: DVH) có chính sách hỗ trợ thí sinh xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU với mức 50% học phí học kỳ 1, 20% học phí học kỳ 2, cùng với đó là chương trình Quay số may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.