Doanh nghiệp
03/05/2024 15:56

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

In bài viết

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.

Kịp thời thích ứng

Trải qua năm 2023 nhiều khó khăn, doanh thu của AEON Việt Nam vẫn tăng trưởng nhẹ so với 2022. Lượng khách hàng tăng lên đáng kể nhưng do suy thoái kinh tế và lạm phát tăng nên rổ hàng hóa mua sắm của từng khách giảm đi.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam

"Thời gian qua, chi phí đầu vào tăng khiến giá cả hàng hóa cũng tăng theo. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để bình ổn giá, như điều chỉnh phương thức mua hàng đầu vào của sản phẩm, quản lý hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng, nâng cao hiệu quả vận hành để giữ nguyên giá cho khách hàng", ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, và dự báo: "Xu hướng thắt chặt chi tiêu của khách hàng sẽ còn kéo dài, AEON sẽ nỗ lực bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng".

"Chúng tôi sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp với sự phát triển của thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng", theo ông Furusawa Yasuyuki. Cụ thể trong giai đoạn này, các mặt hàng thiết yếu sẽ được lựa chọn nhiều nên AEON tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chương trình Everyday Low Price (Giá tốt, giá thấp mỗi ngày).

Đẩy mạnh mở mới địa điểm kinh doanh, tăng "điểm chạm" với khách hàng

Việt Nam tiếp tục được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 trong tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn. Theo đại diện AEON, ở nền kinh tế hơn 100 triệu dân vẫn còn nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với 3 trụ cột kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Phát triển trung tâm mua sắm, Kinh doanh bán lẻ tổng hợp và Kinh doanh dịch vụ tài chính.

Ông Furusawa Yasuyuki cho biết: "Năm 2023, thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định như kế hoạch. Trong khi ở Indonesia, số lượng cửa hàng mới nhiều dẫn đến số liệu tăng trưởng hiện tại khá cao; tại Campuchia cũng đang ổn định so với những năm trước. Với những thị trường đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, nếu Việt Nam không tăng tốc thì sẽ rất khó để đuổi kịp".

Thực tế, AEON đã chuẩn bị về mọi mặt để tăng điểm kinh doanh mới trong năm nay với đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

People in a mall with a sign  Description automatically generated with medium confidence

AEON Nguyễn Văn Linh tại Crescent Mall vừa khai trương đầu tháng 4-2024

Bên cạnh tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn, AEON sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH - ST) tinh gọn với diện tích khoảng 1.000 - 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này, AEON mở tại Sora Garden Bình Dương giữa năm ngoái và cho kết quả doanh thu tăng hơn 50% so với mục tiêu. Phát huy thành quả này, AEON Việt Nam tiếp tục mở tại Crescent Mall (TP HCM), thu hút người tiêu dùng quận 7 và khu vực xung quanh.

"AEON Huế sẽ đi vào vận hành vào cuối năm nay, và sẽ có thêm 2 TT BHTH - ST sẽ khai trương, cùng các siêu thị AEON MaxValu", ông Furusawa Yasuyuki nói, kỳ vọng doanh thu công ty sẽ tăng khi những cửa hàng mới đi vào hoạt động.

Các công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON cũng tăng cường mở rộng hệ thống bán hàng. "Chúng tôi sẽ tích hợp dữ liệu từ các công ty thành viên khác trong Tập đoàn AEON, như hệ thống tích điểm. Khi đó khách hàng mua sắm tại bất kỳ cửa hàng nào của AEON cũng sử dụng được", ông chia sẻ. Như vậy, tùy điều kiện, khách hàng của AEON khi mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều có trải nghiệm dịch vụ như nhau.

Hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu

AEON còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn AEON với giá cả hợp lý, từ đó ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp. Hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 3.

AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam nhằm cung cấp cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu

"AEON hỗ trợ nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn và đồng hành xây dựng cơ cấu vận hành để tăng năng lực sản xuất", ông Furusawa Yasuyuki nói, và cho rằng: "Kế hoạch mở nhiều cửa hàng của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ giúp các nhà sản xuất tăng mạnh lượng hàng hóa tiêu thụ".

Năm vừa qua, AEON thử nghiệm xuất một số sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài và khá được ưa chuộng, như: bún, miến sang thị trường Malaysia. Hàng TOPVALU cũng được người tiêu dùng các thị trường khác như Hồng Kông (Trung Quốc) đánh giá cao, nên theo ông Furusawa Yasuyuki, AEON sẽ có những bước tiếp theo để mở rộng thị trường xuất khẩu. Đây là điều có lợi cho nhà sản xuất và cũng góp phần cho kinh tế phát triển.

Nhất Nguyên
từ khóa : Aeon, Aeon Mall
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng