Doanh nghiệp
03/05/2024 15:56

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.

Kịp thời thích ứng

Trải qua năm 2023 nhiều khó khăn, doanh thu của AEON Việt Nam vẫn tăng trưởng nhẹ so với 2022. Lượng khách hàng tăng lên đáng kể nhưng do suy thoái kinh tế và lạm phát tăng nên rổ hàng hóa mua sắm của từng khách giảm đi.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam

"Thời gian qua, chi phí đầu vào tăng khiến giá cả hàng hóa cũng tăng theo. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để bình ổn giá, như điều chỉnh phương thức mua hàng đầu vào của sản phẩm, quản lý hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng, nâng cao hiệu quả vận hành để giữ nguyên giá cho khách hàng", ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, và dự báo: "Xu hướng thắt chặt chi tiêu của khách hàng sẽ còn kéo dài, AEON sẽ nỗ lực bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng".

"Chúng tôi sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp với sự phát triển của thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng", theo ông Furusawa Yasuyuki. Cụ thể trong giai đoạn này, các mặt hàng thiết yếu sẽ được lựa chọn nhiều nên AEON tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chương trình Everyday Low Price (Giá tốt, giá thấp mỗi ngày).

Đẩy mạnh mở mới địa điểm kinh doanh, tăng "điểm chạm" với khách hàng

Việt Nam tiếp tục được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 trong tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn. Theo đại diện AEON, ở nền kinh tế hơn 100 triệu dân vẫn còn nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với 3 trụ cột kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Phát triển trung tâm mua sắm, Kinh doanh bán lẻ tổng hợp và Kinh doanh dịch vụ tài chính.

Ông Furusawa Yasuyuki cho biết: "Năm 2023, thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định như kế hoạch. Trong khi ở Indonesia, số lượng cửa hàng mới nhiều dẫn đến số liệu tăng trưởng hiện tại khá cao; tại Campuchia cũng đang ổn định so với những năm trước. Với những thị trường đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, nếu Việt Nam không tăng tốc thì sẽ rất khó để đuổi kịp".

Thực tế, AEON đã chuẩn bị về mọi mặt để tăng điểm kinh doanh mới trong năm nay với đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

People in a mall with a sign  Description automatically generated with medium confidence

AEON Nguyễn Văn Linh tại Crescent Mall vừa khai trương đầu tháng 4-2024

Bên cạnh tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn, AEON sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH - ST) tinh gọn với diện tích khoảng 1.000 - 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này, AEON mở tại Sora Garden Bình Dương giữa năm ngoái và cho kết quả doanh thu tăng hơn 50% so với mục tiêu. Phát huy thành quả này, AEON Việt Nam tiếp tục mở tại Crescent Mall (TP HCM), thu hút người tiêu dùng quận 7 và khu vực xung quanh.

"AEON Huế sẽ đi vào vận hành vào cuối năm nay, và sẽ có thêm 2 TT BHTH - ST sẽ khai trương, cùng các siêu thị AEON MaxValu", ông Furusawa Yasuyuki nói, kỳ vọng doanh thu công ty sẽ tăng khi những cửa hàng mới đi vào hoạt động.

Các công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON cũng tăng cường mở rộng hệ thống bán hàng. "Chúng tôi sẽ tích hợp dữ liệu từ các công ty thành viên khác trong Tập đoàn AEON, như hệ thống tích điểm. Khi đó khách hàng mua sắm tại bất kỳ cửa hàng nào của AEON cũng sử dụng được", ông chia sẻ. Như vậy, tùy điều kiện, khách hàng của AEON khi mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều có trải nghiệm dịch vụ như nhau.

Hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu

AEON còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn AEON với giá cả hợp lý, từ đó ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp. Hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 3.

AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam nhằm cung cấp cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu

"AEON hỗ trợ nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn và đồng hành xây dựng cơ cấu vận hành để tăng năng lực sản xuất", ông Furusawa Yasuyuki nói, và cho rằng: "Kế hoạch mở nhiều cửa hàng của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ giúp các nhà sản xuất tăng mạnh lượng hàng hóa tiêu thụ".

Năm vừa qua, AEON thử nghiệm xuất một số sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài và khá được ưa chuộng, như: bún, miến sang thị trường Malaysia. Hàng TOPVALU cũng được người tiêu dùng các thị trường khác như Hồng Kông (Trung Quốc) đánh giá cao, nên theo ông Furusawa Yasuyuki, AEON sẽ có những bước tiếp theo để mở rộng thị trường xuất khẩu. Đây là điều có lợi cho nhà sản xuất và cũng góp phần cho kinh tế phát triển.

Nhất Nguyên
từ khóa : Aeon, Aeon Mall
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”