Doanh nghiệp
03/05/2024 15:56

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.

Kịp thời thích ứng

Trải qua năm 2023 nhiều khó khăn, doanh thu của AEON Việt Nam vẫn tăng trưởng nhẹ so với 2022. Lượng khách hàng tăng lên đáng kể nhưng do suy thoái kinh tế và lạm phát tăng nên rổ hàng hóa mua sắm của từng khách giảm đi.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam

"Thời gian qua, chi phí đầu vào tăng khiến giá cả hàng hóa cũng tăng theo. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để bình ổn giá, như điều chỉnh phương thức mua hàng đầu vào của sản phẩm, quản lý hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng, nâng cao hiệu quả vận hành để giữ nguyên giá cho khách hàng", ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, và dự báo: "Xu hướng thắt chặt chi tiêu của khách hàng sẽ còn kéo dài, AEON sẽ nỗ lực bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng".

"Chúng tôi sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp với sự phát triển của thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng", theo ông Furusawa Yasuyuki. Cụ thể trong giai đoạn này, các mặt hàng thiết yếu sẽ được lựa chọn nhiều nên AEON tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chương trình Everyday Low Price (Giá tốt, giá thấp mỗi ngày).

Đẩy mạnh mở mới địa điểm kinh doanh, tăng "điểm chạm" với khách hàng

Việt Nam tiếp tục được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 trong tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn. Theo đại diện AEON, ở nền kinh tế hơn 100 triệu dân vẫn còn nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với 3 trụ cột kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Phát triển trung tâm mua sắm, Kinh doanh bán lẻ tổng hợp và Kinh doanh dịch vụ tài chính.

Ông Furusawa Yasuyuki cho biết: "Năm 2023, thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định như kế hoạch. Trong khi ở Indonesia, số lượng cửa hàng mới nhiều dẫn đến số liệu tăng trưởng hiện tại khá cao; tại Campuchia cũng đang ổn định so với những năm trước. Với những thị trường đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, nếu Việt Nam không tăng tốc thì sẽ rất khó để đuổi kịp".

Thực tế, AEON đã chuẩn bị về mọi mặt để tăng điểm kinh doanh mới trong năm nay với đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

People in a mall with a sign  Description automatically generated with medium confidence

AEON Nguyễn Văn Linh tại Crescent Mall vừa khai trương đầu tháng 4-2024

Bên cạnh tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn, AEON sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH - ST) tinh gọn với diện tích khoảng 1.000 - 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này, AEON mở tại Sora Garden Bình Dương giữa năm ngoái và cho kết quả doanh thu tăng hơn 50% so với mục tiêu. Phát huy thành quả này, AEON Việt Nam tiếp tục mở tại Crescent Mall (TP HCM), thu hút người tiêu dùng quận 7 và khu vực xung quanh.

"AEON Huế sẽ đi vào vận hành vào cuối năm nay, và sẽ có thêm 2 TT BHTH - ST sẽ khai trương, cùng các siêu thị AEON MaxValu", ông Furusawa Yasuyuki nói, kỳ vọng doanh thu công ty sẽ tăng khi những cửa hàng mới đi vào hoạt động.

Các công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON cũng tăng cường mở rộng hệ thống bán hàng. "Chúng tôi sẽ tích hợp dữ liệu từ các công ty thành viên khác trong Tập đoàn AEON, như hệ thống tích điểm. Khi đó khách hàng mua sắm tại bất kỳ cửa hàng nào của AEON cũng sử dụng được", ông chia sẻ. Như vậy, tùy điều kiện, khách hàng của AEON khi mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều có trải nghiệm dịch vụ như nhau.

Hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu

AEON còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn AEON với giá cả hợp lý, từ đó ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp. Hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng- Ảnh 3.

AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam nhằm cung cấp cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu

"AEON hỗ trợ nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn và đồng hành xây dựng cơ cấu vận hành để tăng năng lực sản xuất", ông Furusawa Yasuyuki nói, và cho rằng: "Kế hoạch mở nhiều cửa hàng của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ giúp các nhà sản xuất tăng mạnh lượng hàng hóa tiêu thụ".

Năm vừa qua, AEON thử nghiệm xuất một số sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài và khá được ưa chuộng, như: bún, miến sang thị trường Malaysia. Hàng TOPVALU cũng được người tiêu dùng các thị trường khác như Hồng Kông (Trung Quốc) đánh giá cao, nên theo ông Furusawa Yasuyuki, AEON sẽ có những bước tiếp theo để mở rộng thị trường xuất khẩu. Đây là điều có lợi cho nhà sản xuất và cũng góp phần cho kinh tế phát triển.

Nhất Nguyên
từ khóa : Aeon, Aeon Mall

Viết bình luận

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Giáo dục - Cộng đồng 10:37

Ngày 20-7, Nam A Bank và Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nên những sản phẩm Khoa học Công nghệ thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội Khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

Tài chính 10:36

(NLĐO) - Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) vừa tung ra thị trường sản phẩm sản phẩm tài chính Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công (TCGF)