Doanh nghiệp
30/07/2024 10:53

6 tháng đầu năm, EVNHCMC tiết kiệm hơn 350 triệu kWh điện

In bài viết

Trong 6 tháng đầu năm, trên toàn TP HCM đã tiết kiệm được 350,70 triệu kWh điện, tăng 19% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả trên, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện công tác tiết kiệm điện. Tổng công ty, tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và quyết định số 6012/QĐ-UBND ngày 29-12-2023 của UBND TP HCM về ban hành Kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Song song đó, phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổng công ty cũng đã có kiến nghị với UBND TP HCM và Sở Công Thương các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.

Q:\ChuyenDe\30-7\Dieu chinh phu tai.jpg

Chương trình truyền thông về điều chỉnh phụ tải điện do EVNHCMC phối hợp tổ chức

Thực hiện theo chỉ thị số 20/CT-TTg, Tổng công ty đã hoàn tất ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện với 1.809 khách hàng lớn từ 1 triệu kWh/năm trở lên và với 49.239 khách hàng dưới 1 triệu kWh/năm. Đã hoàn tất công tác ký thỏa thuận tiết giảm phụ tải khi hệ thống điện gặp khó khăn với với 1.323 khách hàng sản xuất công nghiệp lớn, công suất thỏa thuận tiết giảm là 193,248 MW.

Tổng công ty cũng đã thành lập nhóm công tác chuyên trách triển khai điều chỉnh phụ tải điện (DR) để triển khai nhanh các sự kiện DR ngay khi dự báo phụ tải có khả năng vượt công suất do Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia phân bổ. Làm việc với toàn bộ các khách hàng sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ lớn để thỏa thuận thực hiện DR khi có yêu cầu. Thực hiện công tác dịch chuyển phụ tải từ tháng 4 đến 7-2024, từ khung giờ 17h – 20h sang sau 22h, công suất đề nghị dịch chuyển từ 5 – 10% so với công suất kế hoạch của khách hàng. Tổng công ty cũng đã phối hợp với UBND quận/huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức kiểm tra tiết kiệm điện, lũy kế thực hiện trong 6 tháng đầu năm đạt tỉ lệ 101% so kế hoạch. Triển khai chỉ đạo các đơn vị tăng cường tiết kiệm điện tại trụ sở, đặc biệt các tháng mùa khô và tích cực triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện năm 2024.

Song song đó, công tác truyền thông cũng được Tổng công ty đẩy mạnh. Trong đó, nổi bật là các chương trình: Phong trào "Gia đình xanh"; Phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức buổi hội thảo "Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện". Phối hợp Đài truyền hình TP HCM tổ chức Gameshow "Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm". Phối hợp báo Thanh Niên triển khai cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen" – lần 2 năm 2024. Thời gian diễn ra từ tháng 4 đến 7-2024. Tổ chức đưa phóng viên đi thực tế để thực hiện bài viết về công tác tiết kiệm điện đối với hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, bảng hiệu, quảng cáo sau 22 giờ trên theo tinh thần chỉ đạo công văn số 2325/UBND-KT ngày 26-4-2024 của UBND TP….

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM, trong những năm qua, nhờ các chương trình tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc nên các hộ gia đình, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố đã hiểu rõ và sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm hơn. "Tổng công ty Điện lực TP HCM luôn kêu gọi các nhóm đối tượng khách hàng đồng hành cùng ngành điện triệt để áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện sao cho việc tiết kiện điện trở thành thói quen, xuyên suốt chứ không phải giải pháp tình thế và chỉ trong các tháng múa nắng nóng" ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh.

PV
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền