Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024

Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam.

Tại gala trao giải Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Xanh SM đã được vinh danh ở hai hạng mục: "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" và "Thương hiệu truyền cảm hứng".

APEA là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên từ 2006 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia. Giải thưởng được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm xã hội. APEA nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp vượt trội trong việc phát triển kinh tế và tạo dựng các giá trị bền vững. Năm nay, với chủ đề "Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện", các doanh nghiệp thắng giải đều có những đóng góp quan trọng trong bình đẳng hóa cơ hội kinh doanh, xây dựng nền kinh tế đa dạng và hài hòa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

Chiến thắng thuyết phục nhờ khả năng thần tốc phủ xanh Việt Nam

Giải thưởng Fast Enterprise Award - Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh đã được trao cho Xanh SM, cùng với 4 doanh nghiệp khác đến từ các lĩnh vực hoạt động riêng biệt. Đây là lần đầu tiên Xanh SM góp mặt tại APEA, và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành dịch vụ vận tải hành khách được đề cử trong năm nay.

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award - "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award - "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia

Xanh SM không chỉ nổi bật với đội xe điện thân thiện môi trường, mà còn với tốc độ phát triển thần tốc chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Từ một đơn vị mới ra mắt với đội xe mang sắc xanh lục lam đặc trưng, Xanh SM đã nhanh chóng phủ sóng tại 55 tỉnh thành với hơn 80.000 phương tiện, bao gồm ô tô điện và xe máy điện.

Ba phương thức đặt xe linh hoạt gồm vẫy xe truyền thống, gọi tổng đài, và đặt xe qua ứng dụng di động đã giúp Xanh SM trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều khách hàng, từ thế hệ trẻ đến những người dùng lớn tuổi. Trong quý IV-2023, Xanh SM đã đạt gần 20% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, vượt xa nhiều đối thủ khác khi các doanh nghiệp quốc tế bắt đầu rút khỏi thị trường. Không lâu sau đó, báo cáo "The Connected Consumer" quý I-2024 của Decision Lab chỉ ra, Xanh SM là top 2 ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích tại Việt Nam, chiếm hơn 32% tỉ lệ thâm nhập thị trường.

Chị Minh Lan, một khách hàng thường xuyên của Xanh SM tại quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi công tác và chỉ dùng dịch vụ taxi điện của Xanh SM vì xe luôn sạch sẽ, thân thiện môi trường và đặc biệt rất tiện lợi với ứng dụng trên smartphone. Tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với những hãng taxi khác."

Lan tỏa màu xanh bền vững, truyền cảm hứng cùng chuyển đổi xanh

Không chỉ dừng lại ở việc là một nền tảng gọi xe điện, Xanh SM đã trở thành một thương hiệu truyền cảm hứng với sứ mệnh tạo dựng một mạng lưới giao thông xanh bền vững. Hãng đã hợp tác cùng hàng loạt đối tác vận tải, cá nhân và doanh nghiệp để mở rộng quy mô đội xe điện. Đặc biệt, nhiều đối tác như các doanh nghiệp vận tải lớn đã chuyển đổi đội xe sang sử dụng xe điện VinFast, nhằm hướng tới lợi ích chung về kinh tế và môi trường.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award - "Thương hiệu truyền cảm hứng" cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award - "Thương hiệu truyền cảm hứng" cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Én Vàng Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu Én Vàng Taxi, chia sẻ "Việc hợp tác với Xanh SM không chỉ giúp chúng tôi mở rộng quy mô, mà còn nâng tầm uy tín thương hiệu khi tham gia vào mạng lưới giao thông xanh bền vững".

Đến nay, Xanh SM đã hợp tác với hơn 40 đối tác vận tải, đưa taxi điện hiện diện thêm tại 10 tỉnh thành và không ngừng mở rộng để phủ xanh toàn quốc. Mục tiêu trong năm 2024 của Xanh SM là xây dựng một mạng lưới giao thông sử dụng năng lượng sạch, đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường.

Tại lễ trao giải, đại diện Xanh SM chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các giải pháp di chuyển xanh để hướng tới một tương lai giao thông bền vững, giảm thiểu phát thải cho cộng đồng".

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Việc Xanh SM giành được hai giải thưởng lớn tại APEA 2024 không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong nước, mà còn mở ra cơ hội kết nối với hơn 2.000 doanh nghiệp châu Á và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Sự thành công liên tiếp tại các giải thưởng Better Choice Awards và Asia Pacific Enterprise Awards cho thấy Xanh SM đang phát triển đúng hướng và hứa hẹn sẽ có những bước chuyển mình đột phá trong tương lai trên phạm vi khu vực mà còn vươn ra toàn cầu.

An Mai
AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

Doanh nghiệp 15:31

AEON góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và thương mại - dịch vụ trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên làm việc với Tập đoàn FPT

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên làm việc với Tập đoàn FPT

Sản xuất - Kinh doanh 10:41

Sáng 20-2, Đoàn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tham quan và làm việc tại trụ sở tập đoàn FPT, hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề trong giáo dục, chuyển đổi số

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian

Doanh nghiệp 08:00

Chiều 20-02-2025, tại TP HCM, TTC và Stavian đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh

TCL chính thức trở thành đối tác toàn cầu của Olympic

TCL chính thức trở thành đối tác toàn cầu của Olympic

Hoạt động cộng đồng 16:18

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chính thức công bố hợp tác toàn cầu với TCL, thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, kéo dài đến năm 2032.

King Coffee - Dấu ấn mới tại thành phố di sản Hạ Long của Việt Nam

King Coffee - Dấu ấn mới tại thành phố di sản Hạ Long của Việt Nam

Thị trường 10:00

Ngày 13-2-2025, King Coffee khai trương cửa hàng mới tại Hạ Long, đánh dấu bước tiến quan -trọng trong chiến lược mở rộng hệ thống nhượng quyền của thương hiệu.

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Doanh nghiệp 17:22

Hợp tác này khẳng định cam kết đồng hành của Amway với cộng đồng thông qua các nghiên cứu khoa học và chương trình nâng cao nhận thức về dinh dưỡng.

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.