VnMoney 17/07/2021 22:15

VPBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay sau hàng loạt chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Sau hàng loạt chương trình hỗ trợ giãn nợ, giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng dư nợ lên đến hàng trăm ngàn tỉ đồng, VPBank tiếp tục triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bị đình trệ do hoạt động trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh như du lịch, khách sạn, giáo dục, nhà hàng, vận tải hành khách và tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ (Micro SME) hoạt động trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nêu trên, VPBank sẽ giảm 1,0% đối với khoản vay tín chấp và 0,5% đối với khoản vay thế chấp. Trong đó đối với các các khoản vay hiện hữu sẽ được áp dụng giảm từ ngày 20-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021. Còn các khoản vay mới giải ngân trong khoảng từ ngày 20-7 đến 30-9-2021 và có thời hạn vay dưới 6 tháng cũng sẽ được hưởng mức lãi suất hỗ trợ này trong suốt quãng thời gian vay.

Đối với những khách hàng cá nhân vay kinh doanh có thế chấp, các khoản vay hiện hữu sẽ được giảm ngay 1% cho đến hết kỳ trả nợ với khoản vay ngắn hạn và đến hết ngày 31-12-2021 với khoản vay trung và dài hạn. Với các khoản vay mới sẽ giảm 1% trong toàn thời gian vay với khoản vay ngắn hạn và giảm 1% trong kỳ đầu tiên với các khoản vay trung - dài hạn.

Đối với các khoản vay tín chấp mới của khách hàng cá nhân và các hộ kinh doanh được phê duyệt từ ngày 20-7 đến tháng 10-2021, lãi suất áp dụng sẽ giảm 1,5% trong suốt khoản thời gian vay.

Với các mức giảm lãi suất như trên, tổng số dư nợ của khách hàng hiện hữu và vay mới tại phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được hỗ trợ vào khoảng 2.000 tỉ đồng; tổng dư nợ vay thế chấp của khách hàng hiện hữu của phân khúc khách hàng cá nhân vào khoảng 4.000 tỉ đồng.

VPBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay sau hàng loạt chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh - Ảnh 1.

Dự kiến với tốc độ giải ngân khoản vay mới hiện tại thì số dư nợ giải ngân mới mà các khách hàng cá nhân được hỗ trợ lên tới 7.000-8.000 tỉ đồng cho cả hai loại khoản vay thế chấp và tín chấp.

Như vậy, chỉ tính riêng việc hỗ trợ giảm lãi suất sẽ thực hiện trong 6 tháng cuối năm, VPBank sẽ hỗ trợ cho khoảng 14.000 tỉ đồng dư nợ vay của cả khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây là sự tiếp nối cho các chương trình hỗ trợ liên tục của VPBank đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, lĩnh vực được VPBank tập trung hỗ trợ là các ngành vận tải, nhà hàng, khách sạn và giáo dục. Đã có gần 4.800 khách hàng tương ứng với tổng dư nợ được hỗ trợ là 13.000 tỉ đồng được giảm bình quân 0,4% lãi suất, cao nhất lên tới 1,4% cho khoản vay tín chấp và 0,9% vay thế chấp để vay bổ sung vốn lưu động. 4.000 khách hàng được giảm tới gần 0,7% lãi suất bình quân, tương ứng với 6.500 tỉ đồng dư nợ đã được hỗ trợ.

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn, lãi suất bình quân đã giảm tới 0,3%, với 300 khách hàng được hỗ trợ tương ứng 61.000 tỉ đồng dư nợ bình quân (trong đó riêng dư nợ cho vay bổ sung vốn lưu động chiếm 11.000 tỉ đồng). Không chỉ giảm lãi suất, VPBank còn miễn giảm lãi và phí tín dụng chủ động cho khách hàng với tổng số tiền 200 tỉ đồng.

Các khách hàng cá nhân cũng đã được hỗ trợ ở mức giảm bình quân 0,5% lãi suất cho vay, mức giảm cao nhất được ghi nhận ở sản phẩm cho vay kinh doanh, với mức 1,2%.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, không chỉ hỗ trợ đối với các khách hàng hiện hữu, các khoản vay mới cũng được VPBank hỗ trợ nhằm giúp khách hàng ổn định, phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động của Covid-19. Mức lãi suất hỗ trợ bình quân cho các khoản vay mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là 0,85% và với khách hàng cá nhân được giảm đến 1,2%, trong đó mặt bằng lãi suất mới của các doanh nghiệp lớn thấp hơn đến 1% so với trước đây.

Như vậy, tổng số khách hàng được VPBank giảm lãi suất trong 6 tháng đầu năm 2021 là hơn 100.000 khách hàng với tổng dư nợ tương ứng là gần 140.000 tỉ đồng. Số lãi đã giảm cho các phân khúc khách hàng này lên tới hàng trăm tỉ đồng.

VPBank đánh giá tình hình dịch bệnh trong thời gian tới tiếp tục có xu hướng phức tạp và ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế nói chung và tới các đơn vị sản xuất, kinh doanh nói riêng. Ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành với khách hàng để thể hiện trách nhiệm của mình trong vai trò tổ chức hỗ trợ và tư vấn tài chính. Dự kiến, với các chương trình giảm lãi suất đã và sẽ thực hiện, VPBank sẽ giảm tổng cộng 1.500 tỉ đồng tiền lãi trong năm 2021 để hỗ trợ và đồng hành cùng các khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Mai Lê

Viết bình luận

Ông Colin Richard Dinn làm Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số của Vietcombank
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ban hành quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số
Nhà đầu tư đang sẵn tiền, đầu tư vào đâu sau khi dịch bệnh được kiểm soát?
3 giờ trước 548 1k
Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, nhu cầu đầu tư về đất nền vẫn rất lớn trên thị trường BĐS, nhất là đất nền khu vực ven Tp.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…
Xu hướng chọn nhà ở hậu Covid-19 của “giới siêu giàu”
21/9/2021 548 1k
Không chỉ thay đổi "khẩu vị" đầu tư, Covid-19 đã tác động trực tiếp vào quan niệm an cư của nhiều người cũng như lối sống thường ngày. Nhiều khách hàng đang hướng đến những giá trị căn bản, các yếu tố như chất lượng sản phẩm, cảnh quan, không gian sống riêng tư và tiện ích nội khu đặc quyền đã làm thay đổi những ưu tiên trong việc chọn nhà giai đoạn hậu Covid-19.
Bí kíp ngồi nhà thanh toán dịch vụ công mùa dịch
21/9/2021 548 1k
Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội thời gian dài, nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán các loại dịch vụ công như các khoản phí, lệ phí theo quy định, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai thanh toán dịch vụ công online, như một tiện ích gia tăng cho khách hàng.
Techcombank tiên phong “Cloud First” cùng AWS nhằm chuyển đổi trải nghiệm khách hàng

Techcombank tiên phong “Cloud First” cùng AWS nhằm chuyển đổi trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng Techcombank sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực, tăng cường tính ổn định và khả năng mở rộng hạ tầng công nghệ, đồng thời thúc đẩy năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo...