VnMoney
30/11/2023 16:33

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” và “Quản lý doanh thu theo từng mã QR”

In bài viết

(NLĐO) - Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp "QR nhận tiền" dành cho người bán hàng trên VCB Digibank, giúp khách hàng tạo mã QR nhận tiền chỉ trong một vài giây; tạo nhiều mã QR cho các mục đích/cửa hàng khác nhau và dễ dàng quản lý doanh thu theo từng mã.

Thanh toán bằng mã QR đã đổ bộ vào từng khu phố, từng cửa hàng, từng tiệm tạp hóa lớn nhỏ và trở nên quen thuộc với đông đảo người dân. Từ lâu, khách hàng kinh doanh của Vietcombank đã có thể tạo mã QR của riêng mình trên ứng dụng VCB Digibank hoặc VCB DigiBiz một cách nhanh chóng và sử dụng mã QR đó để người mua hàng thanh toán chuyển khoản bằng cách "quét" mã.

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” và “Quản lý doanh thu theo từng mã QR” - Ảnh 1.

Trong phiên bản mới nhất vừa ra mắt của VCB Digibank, tính năng tạo mã QR được nâng cấp thành "QR nhận tiền" với nhiều tiện ích đột phá cho người bán hàng như: Tạo và quản lý mã QR nhận tiền theo số tài khoản hoặc theo nickname tài khoản; Tạo mã QR theo các mục đích nhận tiền (theo cửa hàng, theo kênh bán hàng online/offline, theo mặt hàng…); Theo dõi và quản lý doanh thu bán hàng của từng mã QR, tách bạch với dòng tiền cá nhân.

Mã QR sử dụng chuẩn VietQR (NAPAS), được chấp nhận bởi hầu hết các ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam và cả một số ứng dụng ví điện tử lớn.

Thông qua nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng mã QR của người bán hàng, Vietcombank đã thiết kế mã QR với nhiều kích thước và mục đích sử dụng khác nhau để phù hợp với các tình huống trong thực tế như: Đặt tại quầy thu ngân, dán trên mặt phẳng, dán trong xe taxi, dán trên thùng hàng, dán trên điện thoại… Khách hàng có thể liên hệ các điểm giao dịch của Vietcombank để được tư vấn và hỗ trợ in ấn/sản xuất mã QR phù hợp theo nhu cầu.

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” và “Quản lý doanh thu theo từng mã QR” - Ảnh 2.

Bộ giải pháp "QR nhận tiền" trên VCB Digibank sẽ hỗ trợ trực tiếp cho người bán hàng trong việc tăng trưởng doanh thu và quản lý dòng tiền hiệu quả, hỗ trợ người mua thanh toán một cách đơn giản và nhanh chóng, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thy Nga
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền