VnMoney
11/11/2023 12:22

Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số

(NLĐO) - Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng phổ biến, mà còn là yêu cầu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực.

Phát triển ngân hàng số là một xu hướng tất yếu liên quan đến sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Một trong những mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2025 là trở thành ngân hàng đứng đầu về ngân hàng số. Ngày 1-7-2021, Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank đã ban hành Nghị quyết số 339-NQ/ĐU "về chuyển đổi số của VCB trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4" trong đó nêu rõ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Vietcombank.

Trước yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, thực hiện chỉ đạo của NHNN tỉnh Hà Tĩnh, của Đảng ủy - Ban lãnh đạo Vietcombank, cấp ủy Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã luôn nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của chuyển đổi số để tổ chức triển khai tại Chi nhánh.

Hiện tại, đội ngũ nhân sự của Chi nhánh có 102 cán bộ, trong đó có 34 đảng viên. Công tác truyền thông được thực hiện sâu rộng và hiệu quả thông qua các cuộc họp chi bộ, họp giao ban và hệ thống văn bản nội bộ. Tại các phòng ban, các lãnh đạo phòng truyền thông tới từng cán bộ nhân viên. Ngoài ra, 100% cán bộ Chi nhánh được tham gia khóa đào tạo "Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng" vào tháng 4-2023 và khóa đào tạo "Tổng quan về Agile" vào tháng 7-2023. Từ đó, nhận thức của cán bộ nhân viên đã có những thay đổi tích cực, tinh thần sẵn sàng chuyển đổi để giúp cho Vietcombank có năng lực cạnh tranh vượt trội trong kỷ nguyên số.

Bên cạnh đó, Chi nhánh luôn chú trọng việc truyền thông chuyển đổi số tới khách hàng. Tại các điểm giao dịch của Chi nhánh đều chạy quảng cáo về ngân hàng số trên màn hình led và đặt ấn phẩm, tờ rơi bắt mắt về các sản phẩm trên nền tảng số để quảng bá đối với khách hàng. Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10, Chi nhánh tham gia gian hàng Ngày hội chuyển đổi số do UBND huyện Nghi Xuân và UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức. Tại đây, khách hàng được hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến eKYC và trải nghiệm sử dụng dịch vụ VCB Digibank - sản phẩm của Vietcombank được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao khuê năm 2021. Việc tham gia gian hàng đã để lại những ấn tượng đẹp và hiệu ứng tích cực đối với khách hàng tới tham gia hội chợ.

Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số - Ảnh 1.
Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số - Ảnh 2.

Vietcombank Bắc Hà Tĩnh hưởng ứng Ngày hội chuyển đổi số

Thực hiện định hướng của Vietcombank và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã tích cực trong việc cung ứng các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt và các sản phẩm số hóa cho khách hàng.

Ngày 1-6-2021, Vietcombank triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến với công nghệ đột phá, sử dụng giải pháp eKYC, giúp khách hàng có thể mở tài khoản mọi lúc, mọi nơi. Cán bộ Chi nhánh đã tích cực quảng bá tới khách hàng, vận động người thân, bạn bè và chính khách hàng lan tỏa tới khách hàng khác. Đồng thời, tất cả 100% khách hàng tới giao dịch và có smart phone đều được tư vấn đăng ký dịch vụ VCB Digibank, phát hành thẻ ghi nợ quốc tế phi vật lý và rút tiền bằng mã QR. Nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ sở Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã phát động phong trào thi đua bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử và phong trào phủ xanh Vietcombank QR.

Tháng 9-2022 và tháng 11-2022, Phòng Dịch vụ khách hàng đã 2 lần đạt giải Siêu sao Digibank theo chương trình thi đua của Vietcombank. Tháng 7-2022, Vietcombank triển khai dịch vụ cung cấp, giải đáp thông tin tự động thông tin sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân qua phương thức tin nhắn hội thoại - Trợ lý ảo Digibot. Đây là giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi, trò chuyện hiệu quả trong việc truy vấn, giải đáp thắc mắc về sản phẩm dịch vụ. Trợ lý ảo được cán bộ giới thiệu tới khách hàng và nhận được những tín hiệu tích cực, góp phần giải phóng nhân lực cho cán bộ Vietcombank trong quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Với sự nỗ lực trong việc tìm kiếm khách hàng và tăng cường công tác bán kèm, bán chéo, đến hết năm 2022, Chi nhánh phát triển được 14.238 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, 13.816 khách hàng có thẻ ghi nợ quốc tế, 1.925 khách hàng có thẻ tín dụng quốc tế. Doanh số thanh toán và sử dụng thẻ trong năm 2022 là 316 tỉ đồng (đạt 127% kế hoạch trụ sở chính giao). Mặc dù địa bàn còn ít các trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn nhưng Chi nhánh đến nay đã phát triển được 90 đơn vị chấp nhận thẻ và 69 đơn vị trả lương qua tài khoản.

Để thuận tiện cho khách hàng,Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Chi nhánh Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh - Cấp nước Hồng Lĩnh triển khai dịch vụ thanh toán billing điện nước. Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng gặp phải một số khó khăn khi độ tuổi khách hàng trên địa bàn khá cao, những khách hàng đi nộp tiền điện, tiền nước chủ yếu là người già nên việc tiếp cận với công nghệ còn nhiều bất cập. Trong mảng giáo dục, Chi nhánh đã ký hợp đồng thu hộ học phí với Trường Mầm non Bắc Hồng, cán bộ tới từng lớp học hướng dẫn cho phụ huynh cách thức nộp học phí qua app.

Đối với khách hàng SMEs, Chi nhánh đẩy mạnh phát triển dịch vụ Digibiz (sản phẩm được Vietcombank ra mắt tháng vào tháng 11-2021 và đã được nhận giải Sao Khuê), giúp doanh nghiệp có thể giao dịch tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và tiết kiệm chi phí tối đa, đồng thời cả trên ứng dụng và trên trang web.

Cùng với việc mang các sản phẩm số hóa đến khách hàng, Vietcombank luôn tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn, bảo mật thông tin. Khách hàng sử dụng dịch vụ được cán bộ tư vấn kỹ các biện pháp bảo mật giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ Vietcombank.

Tháng 5-2023, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh triển khai mô hình Bán hàng và Dịch vụ bán lẻ kết hợp tín dụng bán lẻ (Mô hình RTOM). Với mô hình RTOM, Chi nhánh đã có nhiều thay đổi trong việc bố trí nhân sự, không gian giao dịch và cách thức bán hàng. Đồng thời, các phòng ban được triển khai văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao trải nghiệm của khách hàng giao dịch tại Chi nhánh.

Phát triển nguồn nhân lực luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình xây dựng và phát triển của một ngân hàng, giúp cho ngân hàng giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường. Để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, Viecombank Bắc Hà Tĩnh cần có đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, tính chuyên nghiệp cao và đặc biệt luôn "sẵn sàng đổi mới". Chi ủy Vietcombank Bắc Hà Tĩnh luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, trước hết là rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và không ngừng học tập, nâng cao năng lực công tác. Từ đó, làm gương cho quần chúng, cho cán bộ nhân viên noi theo. Các cán bộ nhân viên trong Chi nhánh được tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo của Vietcombank. Đồng thời công tác tự đào tạo được các phòng ban thực hiện thường xuyên, liên tục.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ Vietcombank và Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, Chi nhánh đã đạt được một số kết quả nhất định trong công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách Trụ sở chính đề ra và các chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của Vietcombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Lê Thị Hiền (Vietcombank Bắc Hà Tĩnh)
từ khóa : ngành ngân hàng
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.