VnMoney
11/11/2023 12:22

Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số

(NLĐO) - Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng phổ biến, mà còn là yêu cầu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực.

Phát triển ngân hàng số là một xu hướng tất yếu liên quan đến sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Một trong những mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2025 là trở thành ngân hàng đứng đầu về ngân hàng số. Ngày 1-7-2021, Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank đã ban hành Nghị quyết số 339-NQ/ĐU "về chuyển đổi số của VCB trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4" trong đó nêu rõ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Vietcombank.

Trước yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, thực hiện chỉ đạo của NHNN tỉnh Hà Tĩnh, của Đảng ủy - Ban lãnh đạo Vietcombank, cấp ủy Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã luôn nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của chuyển đổi số để tổ chức triển khai tại Chi nhánh.

Hiện tại, đội ngũ nhân sự của Chi nhánh có 102 cán bộ, trong đó có 34 đảng viên. Công tác truyền thông được thực hiện sâu rộng và hiệu quả thông qua các cuộc họp chi bộ, họp giao ban và hệ thống văn bản nội bộ. Tại các phòng ban, các lãnh đạo phòng truyền thông tới từng cán bộ nhân viên. Ngoài ra, 100% cán bộ Chi nhánh được tham gia khóa đào tạo "Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng" vào tháng 4-2023 và khóa đào tạo "Tổng quan về Agile" vào tháng 7-2023. Từ đó, nhận thức của cán bộ nhân viên đã có những thay đổi tích cực, tinh thần sẵn sàng chuyển đổi để giúp cho Vietcombank có năng lực cạnh tranh vượt trội trong kỷ nguyên số.

Bên cạnh đó, Chi nhánh luôn chú trọng việc truyền thông chuyển đổi số tới khách hàng. Tại các điểm giao dịch của Chi nhánh đều chạy quảng cáo về ngân hàng số trên màn hình led và đặt ấn phẩm, tờ rơi bắt mắt về các sản phẩm trên nền tảng số để quảng bá đối với khách hàng. Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10, Chi nhánh tham gia gian hàng Ngày hội chuyển đổi số do UBND huyện Nghi Xuân và UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức. Tại đây, khách hàng được hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến eKYC và trải nghiệm sử dụng dịch vụ VCB Digibank - sản phẩm của Vietcombank được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao khuê năm 2021. Việc tham gia gian hàng đã để lại những ấn tượng đẹp và hiệu ứng tích cực đối với khách hàng tới tham gia hội chợ.

Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số - Ảnh 1.
Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh với chuyển đổi số - Ảnh 2.

Vietcombank Bắc Hà Tĩnh hưởng ứng Ngày hội chuyển đổi số

Thực hiện định hướng của Vietcombank và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã tích cực trong việc cung ứng các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt và các sản phẩm số hóa cho khách hàng.

Ngày 1-6-2021, Vietcombank triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến với công nghệ đột phá, sử dụng giải pháp eKYC, giúp khách hàng có thể mở tài khoản mọi lúc, mọi nơi. Cán bộ Chi nhánh đã tích cực quảng bá tới khách hàng, vận động người thân, bạn bè và chính khách hàng lan tỏa tới khách hàng khác. Đồng thời, tất cả 100% khách hàng tới giao dịch và có smart phone đều được tư vấn đăng ký dịch vụ VCB Digibank, phát hành thẻ ghi nợ quốc tế phi vật lý và rút tiền bằng mã QR. Nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ sở Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã phát động phong trào thi đua bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử và phong trào phủ xanh Vietcombank QR.

Tháng 9-2022 và tháng 11-2022, Phòng Dịch vụ khách hàng đã 2 lần đạt giải Siêu sao Digibank theo chương trình thi đua của Vietcombank. Tháng 7-2022, Vietcombank triển khai dịch vụ cung cấp, giải đáp thông tin tự động thông tin sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân qua phương thức tin nhắn hội thoại - Trợ lý ảo Digibot. Đây là giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi, trò chuyện hiệu quả trong việc truy vấn, giải đáp thắc mắc về sản phẩm dịch vụ. Trợ lý ảo được cán bộ giới thiệu tới khách hàng và nhận được những tín hiệu tích cực, góp phần giải phóng nhân lực cho cán bộ Vietcombank trong quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Với sự nỗ lực trong việc tìm kiếm khách hàng và tăng cường công tác bán kèm, bán chéo, đến hết năm 2022, Chi nhánh phát triển được 14.238 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, 13.816 khách hàng có thẻ ghi nợ quốc tế, 1.925 khách hàng có thẻ tín dụng quốc tế. Doanh số thanh toán và sử dụng thẻ trong năm 2022 là 316 tỉ đồng (đạt 127% kế hoạch trụ sở chính giao). Mặc dù địa bàn còn ít các trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn nhưng Chi nhánh đến nay đã phát triển được 90 đơn vị chấp nhận thẻ và 69 đơn vị trả lương qua tài khoản.

Để thuận tiện cho khách hàng,Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Chi nhánh Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh - Cấp nước Hồng Lĩnh triển khai dịch vụ thanh toán billing điện nước. Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng gặp phải một số khó khăn khi độ tuổi khách hàng trên địa bàn khá cao, những khách hàng đi nộp tiền điện, tiền nước chủ yếu là người già nên việc tiếp cận với công nghệ còn nhiều bất cập. Trong mảng giáo dục, Chi nhánh đã ký hợp đồng thu hộ học phí với Trường Mầm non Bắc Hồng, cán bộ tới từng lớp học hướng dẫn cho phụ huynh cách thức nộp học phí qua app.

Đối với khách hàng SMEs, Chi nhánh đẩy mạnh phát triển dịch vụ Digibiz (sản phẩm được Vietcombank ra mắt tháng vào tháng 11-2021 và đã được nhận giải Sao Khuê), giúp doanh nghiệp có thể giao dịch tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và tiết kiệm chi phí tối đa, đồng thời cả trên ứng dụng và trên trang web.

Cùng với việc mang các sản phẩm số hóa đến khách hàng, Vietcombank luôn tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn, bảo mật thông tin. Khách hàng sử dụng dịch vụ được cán bộ tư vấn kỹ các biện pháp bảo mật giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ Vietcombank.

Tháng 5-2023, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh triển khai mô hình Bán hàng và Dịch vụ bán lẻ kết hợp tín dụng bán lẻ (Mô hình RTOM). Với mô hình RTOM, Chi nhánh đã có nhiều thay đổi trong việc bố trí nhân sự, không gian giao dịch và cách thức bán hàng. Đồng thời, các phòng ban được triển khai văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao trải nghiệm của khách hàng giao dịch tại Chi nhánh.

Phát triển nguồn nhân lực luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình xây dựng và phát triển của một ngân hàng, giúp cho ngân hàng giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường. Để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, Viecombank Bắc Hà Tĩnh cần có đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, tính chuyên nghiệp cao và đặc biệt luôn "sẵn sàng đổi mới". Chi ủy Vietcombank Bắc Hà Tĩnh luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, trước hết là rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và không ngừng học tập, nâng cao năng lực công tác. Từ đó, làm gương cho quần chúng, cho cán bộ nhân viên noi theo. Các cán bộ nhân viên trong Chi nhánh được tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo của Vietcombank. Đồng thời công tác tự đào tạo được các phòng ban thực hiện thường xuyên, liên tục.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ Vietcombank và Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, Chi nhánh đã đạt được một số kết quả nhất định trong công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách Trụ sở chính đề ra và các chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của Vietcombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Lê Thị Hiền (Vietcombank Bắc Hà Tĩnh)
từ khóa : ngành ngân hàng
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”