VnMoney
12/11/2023 08:28

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số (CĐS) để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, đa dạng dịch vụ.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra rất mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số là phương thức quan trọng để thể hiện ý chí, khát vọng phát triển đất nước nói chung và Vietcombank nói riêng.

Chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là xu thế tất yếu và là bước đi then chốt giúp các ngân hàng gia tăng khả năng cạnh tranh, khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với định hướng này, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi nói chung và Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng cũng đã tập trung triển khai công tác CĐS, đề ra các giải pháp, sáng kiến nhằm phát triển các dịch vụ ngân hàng số (NHS) hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng - Ảnh 1.

Trưởng Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi Bùi Thanh Hà cho biết, qua khảo sát thực tế số lượng các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội… (được định danh là khách hàng bán buôn) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi không nhiều, tần suất sử dụng dịch vụ NHS của các khách hàng tại ngân hàng cũng không cao, chỉ tập trung giao dịch nhiều trên kênh NHS ở một vài khách hàng.

"Vì vậy, Phòng khách hàng doanh nghiệp đã đưa ra "Giải pháp đẩy mạnh phát triển khách hàng bán buôn (KHBB) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi" và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phòng trong năm 2023", ông Bùi Thanh Hà chia sẻ.

Để đưa NHS tiếp cận với khách hàng, ngoài việc truyền thông và đào tạo cán bộ Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi tiến hành phân tích danh mục khách hàng để có hướng triển khai phù hợp. Trên cơ sở danh mục các khách hàng phòng đang quản lý, phòng đã làm việc lại các phòng liên quan để nắm được danh sách các KHBB tại chi nhánh đã sử dụng dịch vụ NHS và chưa sử dụng dịch vụ, chi tiết từng loại dịch vụ NHS mà các khách hành đang sử dụng để xây dựng hướng giới thiệu các dịch vụ NHS cho phù hợp", ông Bùi Thanh Hà cho biết.

Theo ông Bùi Thanh Hà, với những khách hàng mới chỉ sử dụng 1-2 dịch vụ NHS truyền thống như truy vấn i-B@nking, thu tiền điện/nước… thì cán bộ khách hàng tiếp tục giới thiệu các sản phẩm NHS khác như: Cashup, thanh toán trên i-B@nking, thanh toán tiền qua điện thoại… Đối với các khách hành chưa sử dụng dịch vụ NHS, thì cán bộ khách hàng chủ động giới thiệu các lợi ích mà dịch vụ NHS Vietcombank mang lại như tiết kiệm được thời gian và các chi phí… Đồng thời, làm rõ những lo ngại mà khách hàng trăn trở liên quan đến vấn đề bảo mật, rủi ro trong giao dịch…để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc chưa quen sử dụng các dịch vụ công nghệ thì thời gian đầu cán bộ khách hàng đến trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển NHS bán buôn mới trong 8 tháng đầu năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, phòng đã hoàn thành 168% chỉ tiêu kế hoạch Trụ sở chính giao. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, số KHBB sử dụng NHS dự kiến bằng 116% kết quả thực hiện từ trước đến cuối năm 2022.

Bùi Thanh Hà - TP KHDN - Phòng Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.