VnMoney
12/11/2023 08:28

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số (CĐS) để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, đa dạng dịch vụ.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra rất mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số là phương thức quan trọng để thể hiện ý chí, khát vọng phát triển đất nước nói chung và Vietcombank nói riêng.

Chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là xu thế tất yếu và là bước đi then chốt giúp các ngân hàng gia tăng khả năng cạnh tranh, khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với định hướng này, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi nói chung và Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng cũng đã tập trung triển khai công tác CĐS, đề ra các giải pháp, sáng kiến nhằm phát triển các dịch vụ ngân hàng số (NHS) hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng - Ảnh 1.

Trưởng Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi Bùi Thanh Hà cho biết, qua khảo sát thực tế số lượng các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội… (được định danh là khách hàng bán buôn) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi không nhiều, tần suất sử dụng dịch vụ NHS của các khách hàng tại ngân hàng cũng không cao, chỉ tập trung giao dịch nhiều trên kênh NHS ở một vài khách hàng.

"Vì vậy, Phòng khách hàng doanh nghiệp đã đưa ra "Giải pháp đẩy mạnh phát triển khách hàng bán buôn (KHBB) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi" và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phòng trong năm 2023", ông Bùi Thanh Hà chia sẻ.

Để đưa NHS tiếp cận với khách hàng, ngoài việc truyền thông và đào tạo cán bộ Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi tiến hành phân tích danh mục khách hàng để có hướng triển khai phù hợp. Trên cơ sở danh mục các khách hàng phòng đang quản lý, phòng đã làm việc lại các phòng liên quan để nắm được danh sách các KHBB tại chi nhánh đã sử dụng dịch vụ NHS và chưa sử dụng dịch vụ, chi tiết từng loại dịch vụ NHS mà các khách hành đang sử dụng để xây dựng hướng giới thiệu các dịch vụ NHS cho phù hợp", ông Bùi Thanh Hà cho biết.

Theo ông Bùi Thanh Hà, với những khách hàng mới chỉ sử dụng 1-2 dịch vụ NHS truyền thống như truy vấn i-B@nking, thu tiền điện/nước… thì cán bộ khách hàng tiếp tục giới thiệu các sản phẩm NHS khác như: Cashup, thanh toán trên i-B@nking, thanh toán tiền qua điện thoại… Đối với các khách hành chưa sử dụng dịch vụ NHS, thì cán bộ khách hàng chủ động giới thiệu các lợi ích mà dịch vụ NHS Vietcombank mang lại như tiết kiệm được thời gian và các chi phí… Đồng thời, làm rõ những lo ngại mà khách hàng trăn trở liên quan đến vấn đề bảo mật, rủi ro trong giao dịch…để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc chưa quen sử dụng các dịch vụ công nghệ thì thời gian đầu cán bộ khách hàng đến trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển NHS bán buôn mới trong 8 tháng đầu năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, phòng đã hoàn thành 168% chỉ tiêu kế hoạch Trụ sở chính giao. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, số KHBB sử dụng NHS dự kiến bằng 116% kết quả thực hiện từ trước đến cuối năm 2022.

Bùi Thanh Hà - TP KHDN - Phòng Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”