VnMoney
12/11/2023 08:28

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng

In bài viết

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số (CĐS) để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, đa dạng dịch vụ.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra rất mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số là phương thức quan trọng để thể hiện ý chí, khát vọng phát triển đất nước nói chung và Vietcombank nói riêng.

Chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là xu thế tất yếu và là bước đi then chốt giúp các ngân hàng gia tăng khả năng cạnh tranh, khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với định hướng này, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi nói chung và Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng cũng đã tập trung triển khai công tác CĐS, đề ra các giải pháp, sáng kiến nhằm phát triển các dịch vụ ngân hàng số (NHS) hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng - Ảnh 1.

Trưởng Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi Bùi Thanh Hà cho biết, qua khảo sát thực tế số lượng các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội… (được định danh là khách hàng bán buôn) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi không nhiều, tần suất sử dụng dịch vụ NHS của các khách hàng tại ngân hàng cũng không cao, chỉ tập trung giao dịch nhiều trên kênh NHS ở một vài khách hàng.

"Vì vậy, Phòng khách hàng doanh nghiệp đã đưa ra "Giải pháp đẩy mạnh phát triển khách hàng bán buôn (KHBB) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi" và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phòng trong năm 2023", ông Bùi Thanh Hà chia sẻ.

Để đưa NHS tiếp cận với khách hàng, ngoài việc truyền thông và đào tạo cán bộ Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi tiến hành phân tích danh mục khách hàng để có hướng triển khai phù hợp. Trên cơ sở danh mục các khách hàng phòng đang quản lý, phòng đã làm việc lại các phòng liên quan để nắm được danh sách các KHBB tại chi nhánh đã sử dụng dịch vụ NHS và chưa sử dụng dịch vụ, chi tiết từng loại dịch vụ NHS mà các khách hành đang sử dụng để xây dựng hướng giới thiệu các dịch vụ NHS cho phù hợp", ông Bùi Thanh Hà cho biết.

Theo ông Bùi Thanh Hà, với những khách hàng mới chỉ sử dụng 1-2 dịch vụ NHS truyền thống như truy vấn i-B@nking, thu tiền điện/nước… thì cán bộ khách hàng tiếp tục giới thiệu các sản phẩm NHS khác như: Cashup, thanh toán trên i-B@nking, thanh toán tiền qua điện thoại… Đối với các khách hành chưa sử dụng dịch vụ NHS, thì cán bộ khách hàng chủ động giới thiệu các lợi ích mà dịch vụ NHS Vietcombank mang lại như tiết kiệm được thời gian và các chi phí… Đồng thời, làm rõ những lo ngại mà khách hàng trăn trở liên quan đến vấn đề bảo mật, rủi ro trong giao dịch…để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc chưa quen sử dụng các dịch vụ công nghệ thì thời gian đầu cán bộ khách hàng đến trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển NHS bán buôn mới trong 8 tháng đầu năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, phòng đã hoàn thành 168% chỉ tiêu kế hoạch Trụ sở chính giao. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, số KHBB sử dụng NHS dự kiến bằng 116% kết quả thực hiện từ trước đến cuối năm 2022.

Bùi Thanh Hà - TP KHDN - Phòng Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi
WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank

WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank

Doanh nghiệp 18:56

Techcombank ứng dụng AI vào các hoạt động ngân hàng lõi; xây dựng nền tảng AI trung tâm với tham vọng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI toàn diện

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, tăng cường bảo mật, sẵn sàng cho kỷ nguyên của AI

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, tăng cường bảo mật, sẵn sàng cho kỷ nguyên của AI

Ngân hàng 18:35

Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và SVTECH.

AIA Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Rồng vàng 2025

AIA Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Rồng vàng 2025

Doanh nghiệp 18:02

AIA Việt Nam vừa được trao tặng giải thưởng Rồng vàng 2025 với danh hiệu “Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về các sản phẩm sống khỏe”.

Amway Việt Nam ra mắt bộ sản phẩm Artistry Labs Illuminating System

Amway Việt Nam ra mắt bộ sản phẩm Artistry Labs Illuminating System

Tiêu dùng 17:56

Amway Việt Nam cung cấp giải pháp mới trong việc chăm sóc da lão hóa, tình trạng đốm nâu, sắc tố không đều và sạm nám

Agribank dành 10.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi “Tín dụng xanh”

Agribank dành 10.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi “Tín dụng xanh”

Tài chính 15:30

Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay “tín dụng xanh” ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với sàn lãi suất cho vay chỉ từ 3,5%/năm

Đón sóng lãi suất thấp, bứt phá tiềm năng sinh lời tại đại đô thị phía Đông TP HCM

Đón sóng lãi suất thấp, bứt phá tiềm năng sinh lời tại đại đô thị phía Đông TP HCM

Cơ hội an cư 12:23

Giữa bối cảnh lãi suất giảm sâu, thị trường BĐS phía Đông TP HCM càng thêm sôi động với sức hút của đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức)

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Thị trường 12:22

Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) cho biết cụm nhà xưởng cho thuê giai đoạn 2 bao gồm 11 nhà xưởng tiêu chuẩn tại Khu công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)