10: Honda CB750 của Bryan Moses
Khy Bryan Moses - một người yêu xe tại New York mua chiếc CB750 rỉ sét với giá chỉ 50 USD, anh đã chỉ định lấy một số bộ phận rồi vứt bỏ nó. Tuy nhiên cuối cùng Ben đã thay đổi ý định và tạo ra một bản độ cafe racer tối giản. Khối động cơ của xe được nâng dung tích lên thành 836cc, toàn bộ dàn đầu được bê nguyên từ Honda CBR900RR Fireblade và phần đuôi lấy từ CBR600F4i. Do có khung xe tối giản, Ben đã "thửa riêng" một bình dầu hình ống đặt song song với khung, đằng sau bánh trước và mạ nó giống như màu lon pô bằng thép không rỉ.
9: BMW R100R của xưởng Vagabund
Nhà thiết kế Paul Brauchart và thợ cơ khí Philipp Rabl từ xưởng Vagabund - Áo đã tạo ra một bản độ thoát khỏi lối mòn thường thấy, Chiếc R100R đã được Rabl tự tạo thân xe liền khối bằng kim loại tiệm cận với sự hoàn hảo, với những đường cong hấp dẫn thường chỉ xuất hiện trên những chiếc superbike cao cấp. NGay cả lon pô với kích thước gọn gàng của chiếc xe cũng có thể được coi như một tác phẩm nghệ thuật.
8: Royal Enfield của xưởng Thrive
Royal Enfield hiện đang là một thương hiệu hoài cổ được nhiều người yêu xe ưa chuộng - giống như xưởng độ Thrive tại Jakarta do 2 tay độ Indra Pratama và Barata Dwiputra. thành lập. Chiếc Bullet 350 này trên thực tế là một bản độ khá nhẹ nhàng của Thrive, tuy nhiên phong cách scrambler cổ điển đã khiến nó cực kỳ hấp dẫn trong mắt độc giả của Bike Exif. Với dè trước sau chế tạo thủ công, chiếc yên thoải mái và chất lượng hoàn thiện xuất sắc, chiếc xe đã cho thấy bạn không cần phải lột bỏ hết những chi tiết tiện dụng để tạo ra một bản độ ấn tượng.
7: eCub của Shanghai Customs
Việc một chiếc Honda Cub độ chạy điện lọt vào top 10 cuối năm của Bike Exif đã cho thấy kỷ nguyên của mô tô điện đang đến gần. Do đa số các chi tiết quan trọng của một chiếc mô tô điện đều được sản xuất ở Trung Quốc, chính vì vậy Matthew Waddick - Chủ xưởng Shanghai Customs đã tận dụng nguồn linh kiện ở địa phương để biến chiếc Cub giản dị thành một mẫu xe đô thị cá tính. eCub trông có vẻ cổ điển, nhưng chiếc xe được trang bị các công nghệ hiện đại như đèn LED, hệ thống tái tạo năng lượng phanh,...
6: Diamond Atelier Mark II Series
Tom Konecky và Pablo Steigleder tới từ xưởng Atelier luôn chú ý tới kiểu dáng tối giản và các chi tiết tinh tế. Họ đã gói gọn toàn bộ các nét đặc trưng của những bản độ BMW R-Series trước đây thành một series xe giới hạn mang tên Mark II. Mỗi chiếc xe sẽ có gắp đơn, phần thân hoàn toàn mới theo phong cách cafe racer, hệ thống phuộc nâng cấp và dàn phanh đĩa kép 320mm kết hợp heo Tokico 6 piston ở phía trước.
5. Buell ‘FrankenBlast’
Viêc tự tạo ra một chiếc xe độ ấn tượng trong gara cá nhân là một thành tích với bất kỳ người yêu xe nào, tuy nhiên những biker có thể tự độ xe trong phòng khách còn đáng nể hơn nữa. Di cư từ Romania tới Chicago, một thợ mộc phụ có tên Alex đã tạo ra một xưởng nhỏ bên trong căn chung cư của anh. Chỉ từ động cơ, bộ chế hòa khí và nửa khung trước của một chiếc Buell Blast, Alex đã tự tạo ra một mẫu xe độ ấn tượng với phuộc trước dạng girder ở bên trong căn hộ nhỏ của mình.
4. BMW Alpha Landspeeder
Những chiếc xe tuyệt vời luôn đi kèm với một câu chuyện ấn tượng dẫn tới sự ra đời của nó. Sau khi Mehmet Doruk Erdem - một nhà thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ tải những bản vẽ thiết kế về một mẫu mô tô ý tưởng lấy cảm hứng từ cá mập, chúng đã được tay độ Mark Atkinson tại Mỹ chú ý. Là một trong số ít những người đủ khả năng tự tạo một động cơ từ con số 0, Atkinson đã hiện thực hóa ý tưởng của Erdem cách nửa vòng Trái đất. Kết quả mà anh tạo ra là một chiếc xe cực kỳ đẹp mắt và khác thường, khiến cộng đồng yêu xe trên Internet xôn xao và thậm chí còn gây ấn tượng với cả giới thiết kế.
3. The Mutant của xưởng Ironwood Custom Motorcycles
Những chiếc BMW cổ với động cơ Boxer làm mát bằng không khí là "xác" hoàn hảo cho các bản độ: chúng được thiết kế tốt, bền bỉ và có nguồn phụ tùng thay thế dồi dào. Tuy nhiên chính bởi quá phổ biến, chúng thường trông "na ná" nhau. Từ chiếc BMW R80, Arjan van den Boom cùng những người bạn đại học là Eric và Sam đã tạo ra một bản độ khác biệt với phần còn lại. Những đường nét cứng cáp của chiếc xe gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi các chi tiết đều có độ hoàn thiện siêu cao. Đặc biệt, bình xăng lấy từ xe Zundapp và sơn màu kem như những chiếc Porsche 356 cổ là điểm nhấn độc đáo của bản độ này.
2. Hazan Motorworks KTM
Mẫu xe độ từ động cơ KTM của xưởng Hazan Motorworks xứng đáng đứng ở vị trí đầu tiên, nếu như không có sự xuất hiện của một bản độ khác còn "khủng" hơn. Khối động cơ KTM 520 xi-lanh đơn đã được Max Hazan lắp thêm một bộ siêu nạp, trong khi toàn bộ các chi tiết còn lại đều đã được anh tự tạo ra hoàn toàn. Từ bộ khung mảnh mai tới thân xe bằng nhôm và màu sơn "nickel đen", tuyệt phẩm mới nhất của Hazan tinh tế và đẹp một cách không tưởng.
1: Madboxer
Một người đam mê xe tại New Zealand có tên Marcel van Hooijdonk đã dành tới 5 năm cuộc đời để tạo ra chiếc mô tô "hàng thửa" mang tên Mad Boxer này. Anh đã tự tạo ra một bộ khung thép ống để treo khối động cơ 4 xi-lanh Boxer tăng áp lấy từ chiếc xe hơi Subaru WRX, với sức mạnh được truyền tới bánh sau qua hộp số tự động 2 cấp. Thậm chí Hooijdonk còn tự thiết kế cho Madboxer một cơ cấu tay lái gián tiếp phía trước. Việc tạo ra một chiếc xe như Madboxer là một thử thách với ngay cả những kỹ sư mô tô chuyên nghiệp. Tuy nhiên Hooijdonk là một người yêu những thử thách, và anh đã thành công.
(nguồn: Bike Exif)