VnMoney
23/05/2020 12:58

Thanh toán trên ứng dụng di động lên ngôi

(NLĐO) - 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam và đến 42% người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Một khảo sát mới đây của Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu đã cho kết quả như vậy.

Theo kết quả khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam đang giảm sử dụng tiền mặt do tăng cường thanh toán kỹ thuật số qua các công nghệ thanh toán mới như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử.

Đặc biệt, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới. Đối với nhóm người dùng mang theo ít tiền mặt, lý do chính là vì ngày càng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Những xu hướng này cũng được thể hiện rõ hơn qua các số liệu từ VisaNet, mạng lưới xử lý thanh toán tiên tiến của Visa, với tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54%.

Thanh toán trên ứng dụng di động lên ngôi - Ảnh 1.

Phương thức thanh toán di động thu hút nhiều khách hàng nhờ tính an toàn, tiện lợi và bảo mật

Một trong những công nghệ mới quan trọng được khảo sát là thanh toán không tiếp xúc – phương thức thanh toán mà người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị đeo vào máy thanh toán POS để thực hiện thanh toán. Hiện tại, 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam và đến 42% người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.

Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người thanh toán một lần một tuần hoặc nhiều hơn. Khảo sát cũng cho thấy tiềm năng lớn để các công nghệ mới khởi sắc với bốn trên năm người tiêu dùng chưa từng sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc có quan tâm đến việc sử dụng phương thức thanh toán này.

84% người dùng cảm thấy thông tin cá nhân của họ được bảo đảm an toàn khi thanh toán qua điện thoại di động. Lượt thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động, mã QR, và thương mại điện tử đều tăng so với năm 2018 với 82% người dùng sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động ít nhất một lần một tuần.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. 82% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học, chẳng hạn như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, trong tương lai, Visa sẽ  tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán tiên tiến đến thị trường Việt Nam đồng thời hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để bảo đảm ích của các công nghệ này được truyền đạt rõ ràng đến người tiêu dùng. 

P. An
Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Doanh nghiệp 08:00

Ngày 17-1, tại TP Cần Thơ, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần