VnMoney
11/02/2013 17:23

Taxi hút khách đầu năm

Nắm bắt thói quen du xuân trẩy hội của người Sài Gòn, taxi Tết đua nhau tập kết tại các khu vui chơi nhộn nhịp thuộc nội đô TP HCM để đưa đón khách vì lượng người đến đây tăng đột biến, đông gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Thay vì tập kết ở các địa điểm quen thuộc là sân bay, nhà ga, bến tàu, các tòa cao ốc, trong mấy ngày xuân, taxi chuộng đưa đón khách tại các khu vui chơi, giải trí náo nhiệt.
 
Sáng mùng 2 Tết, tại bùng binh cây liễu gần đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM, taxi của nhiều hãng nối đuôi nhau tập kết rất đông. Vì đây là khu trung tâm hành chính, thương mại sầm uất của Sài Gòn, chỗ gửi xe hạn chế, chỉ thuận tiện đi bộ chụp ảnh nên lượng khách đi taxi tăng đột biến so với ngày thường.
 
Vợ chồng chị Liễu ngụ quận Phú Nhuận đưa 2 con đi ngắm đường hoa chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, ngày mùng 1 Tết cả nhà dành trọn cho việc chúc Tết thân tộc hai bên nội ngoại. Sang mùng 2, chúng tôi bắt taxi đi từ Hoàng Văn Thụ ra đây cho bọn trẻ vui xuân rồi sau đó cùng thăm bạn bè".
 

Tại khu trung tâm TP HCM, taxi hút khách đầu năm. Ảnh: Vũ Lê
 
Chị Liễu giải thích, cả nhà 4 người đi xe máy quá bất tiện, lại khó tìm chỗ gửi xe ở khu trung tâm quận 1, chưa kể đến giá giữ xe tăng 4-5 lần so với ngày thường. Do đó, thay vì đôn đáo tìm nơi gửi xe trên tuyến phố này, cả nhà chọn đi taxi cho rảnh tay rảnh chân.
 
Nhiều năm liền chạy taxi Tết, năm nay trực ngày mùng 2, anh Tuấn (tài xế hãng Vinasun) cho biết: "Taxi không chỉ hút khách là những gia đình cùng nhau du xuân mà còn đắt hàng nhờ những nhóm bạn trẻ hội hè ở các khu vui chơi giải trí. Đi taxi một mình thì đắt đỏ nhưng đi càng đông tính ra lại càng rẻ".
 
Anh Tuấn cho hay, anh và các đồng nghiệp thường chuộng tập kết ở vị trí gần đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi và Lê Lợi vì đây là khu phố đi bộ nổi tiếng luôn được trang hoàng lộng lẫy nhất Sài Gòn trong dịp Tết. Kế đến là hội hoa xuân Tao Đàn, công viên Đầm Sen, Thảo Cầm Viên...
 
"Lượng khách đi taxi tại các khu vực này trong dịp Tết luôn đông gấp 4-5 lần so với ngày thường. Ở đây có nhiều bãi giữ xe nhưng hầu như luôn quá tải, chật chội và giá trông xe cũng chặt chém nên nhiều người thích đi taxi", anh nói.
 

Sáng mùng 2 Tết, taxi hút khách ở khu bùng binh cây liễu để chụp ảnh và ngắm đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Vũ Lê
 
Trong khi đó, anh Hùng (tài xế hãng Mai Linh) chia sẻ: "Ngày thường nhiều người tiết kiệm, chê taxi đắt đỏ nhưng mấy ngày xuân họ lại không so đo. Thậm chí lượng người đi taxi dịp Tết còn tăng mạnh vì đỡ phải gửi xe, lại tiện lợi hơn so với các phương tiện khác".
 
Anh Hùng cho hay, ngoài mùa mưa là dịp hút khách trong năm thì Tết Nguyên Đán là cơ hội để tài xế tranh thủ tăng thu nhập. Nhu cầu đi taxi những ngày này không chỉ tăng mạnh (ít nhất gấp đôi, ba lần) trong nội đô thành phố mà còn phát sinh ở những chặng đường dài ra tận các khu du lịch sinh thái, giải trí ở ngoại ô.
 
"Vài hôm nữa tôi có hợp đồng chở khách gồm 2 gia đình từ TP HCM đi Bình Dương và từ Sài Gòn về Tiền Giang. Do giá thuê xe tự lái tăng cao từ tháng Chạp và chỉ hạ nhiệt khi kết thúc kỳ nghỉ Tết dài nên tài xế taxi vẫn kiếm sống được", anh tài xế này tiết lộ.
 
Có nhiều năm kinh nghiệm chạy taxi Tết, anh Đoàn (hãng Vinasun) cho biết, thực tế công việc ngày xuân không nhiều áp lực như ngày thường. Vì nhu cầu tăng cao, khách lại xề xòa, hầu như không ai khó tính trong mấy ngày đầu năm mới. "Có người đi taxi xong còn chúc Tết và lì xì cho tài xế. Những lúc như vậy dù phải làm ngày Tết cũng vui vì được khách hàng thông cảm, sẻ chia", anh nói.
ngoccuc
từ khóa :
Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Văn hóa – Giải trí 21:25

“Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” không chỉ góp phần nâng tầm các sự kiện âm nhạc Việt mà còn thúc đẩy văn hóa thần tượng trong lòng công chúng.

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

Tiêu dùng 18:13

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Thị trường 17:30

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Thị trường 15:35

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.