VnMoney
09/10/2020 10:00

Sức hút của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang trong giai đoạn bùng nổ vì được cộng hưởng từ sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng… Điều này lý giải tại sao nhiều dự án bất động sản tại đây khi vừa ra mắt đã trở thành “cơn sốt”.

Sức bật từ giao thông – tiện ích…

Cứ theo quy luật, hệ thống đường giao thông phát triển ở đâu thì ở đó có cơ sở để đón đầu hạ tầng phát triển bất động sản. Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Thật khó có thể tưởng tưởng được chỉ trong thời gian ngắn mà diện mạo của khu vực phía Tây thủ đô được "lột xác" nhanh chóng đến vậy. Sự thay đổi này là kết quả của việc quy hoạch kết nối giao thông giữa khu vực phía Tây với trung tâm Hà Nội đã được cải tạo, nâng cấp và mở rộng. Cụ thể, các tuyến đường huyết mạch đã và đang phát triển như Lê Văn Lương – Tố Hữu, Lê Trọng Tấn, Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì – Mỹ Đình, đường vành đai 4… đặc biệt đây là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố, bao gồm tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh sắp được đưa vào vận hành, tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã đã đi vào hoạt động...

Sức hút của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội - Ảnh 1.

Bất động sản phía Tây Hà Nội được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông

Không chỉ có hạ tầng giao thông phát triển, khu vực Tây Hà Nội còn "hội tụ" nhiều dịch vụ - tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như hệ thống trường học đào tạo từ cấp Mầm Non cho đến Tiểu Học, Trung Học và Đại Học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi… ngày càng phát triển và mở rộng. Đặc biệt, trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Hà Đông là một trong những mắt xích quan trọng tạo nên sự bùng nổ về hệ thống tiện ích tại khu vực phía Tây này.

Hậu thuẫn cho thị trường bất động sản

Với sự phát triển của nhiều tuyến đường giao thông lớn được xây dựng mới đồng bộ, người dân di chuyển giữa các khu vực nội thành, ngoại thành Hà Nội và các tỉnh dễ dàng hơn. Đây sẽ là cú hích lớn đối với khu vực phía Tây, vì khi nguồn nhân lực ngày càng đông, nhu cầu về nhà ở sẽ tăng lên. Tuy nhiên thị trường bất động sản hiện nay lại đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung, đặc biệt là dự án nhà đất được quy hoạch bài bản và đồng bộ.

Tại khu vực phía Tây, một trong những dự án được khách hàng mong chờ và hối thúc mở bán – điều vốn rất lạ và ít xảy ra trên thị trường bất động sản hiện nay. Đó là dự án shophouse nằm ở vị trí "vàng" trên trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu. Đây là dự án đang được giới đầu tư săn lùng bởi khả năng sinh lời bạc tỷ khi sở hữu cả 2 mặt tiền, vô cùng thuận tiện cho hoạt động kinh doanh. Không chỉ nổi bật về vị trí, 222 căn shophouse Him Lam Vạn Phúc còn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Haussmann – Pháp kết hợp với phong cách hiện đại, thông minh tạo nên nét phá cách rất riêng trong kiến trúc đô thị tại Hà Đông. Không chỉ vậy, tại dự án, cộng đồng tinh hoa còn dễ dàng tiếp cận với hệ thống tiện ích nội – ngoại khu đa dạng, hoàn chỉnh.

Sức hút của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội - Ảnh 2.

Him Lam Vạn Phúc được khách hàng và nhà đầu tư háo hức chờ đón

Theo ghi nhận, nhu cầu sở hữu nhà để cho thuê lại, mua bán, kinh doanh tại khu vực phía Tây thủ đô luôn ở mức cao, do vậy lợi nhuận hàng tháng tốt hơn so với những loại hình khác. Theo ước tính của các chuyên gia, dòng tiền mà các sản phẩm shophouse như Him Lam Vạn Phúc mang lại hứa hẹn sẽ cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng, đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán.

Có thể thấy, sở dĩ Him Lam Vạn Phúc được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm bởi hệ thống shophouse sở hữu nhiều giá trị vượt trội: vị trí chiến lược, hệ thống tiện ích đa dạng, thiết kế "2 trong 1" vừa kinh doanh vừa an cư, sổ đỏ lâu dài, tài sản tích lũy gia tăng giá trị theo thời gian.

M. Ngọc
Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.