Theo đó, SHB triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỉ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường. SHB tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.
Đồng thời, ngân hàng cũng miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất ưu đãi tối thiểu 2%/năm cho các khách hàng hiện hữu của SHB gặp khó khăn bởi dịch.
Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.
Miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng, bám sát đúng tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác; Miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19.
Với mục tiêu duy trì hoạt động kinh doanh liên tục phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, SHB bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7 đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt các hoạt động thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. Hệ thống Ngân hàng điện tử 24/7 và ATM của SHB luôn sẵn sàng phục vụ để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời giúp khách giao dịch nhanh chóng và tiện ích...
Hàng loạt biện pháp quyết liệt trên, SHB đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp tới toàn thể đơn vị kinh doanh trên hệ thống với sự chỉ đạo quyết liệt trực tiếp từ Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc, cử cán bộ kinh doanh làm việc trực tiếp với từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để xác định được mức hỗ trợ chính xác và phù hợp nhất cho từng khách hàng, từng nhóm ngành hàng.
Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB, cho biết: "Với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc thực hiện các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng vởi dịch Covid-19, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh".
Bảo đảm hoạt động ngân hàng thông suốt
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1-4-2020 song vẫn đảm bảo thông suốt hoạt động ngân hàng, SHB đã rà soát toàn bộ hệ thống, cho phép những vị trí và nhân sự thực sự cần thiết mới phải đi làm, phần lớn 70% cán bộ nhân viên toàn hệ thống làm việc tại nhà và khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử; Tăng cường đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, tuyên truyền quảng bá để thay đổi thói quen giao dịch, khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt; SHB còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để đảm bảo khách hàng an tâm giao dịch