VnMoney
21/04/2014 16:53

Nông dân TP HCM “méo mặt” vì cải xanh rớt giá thê thảm

In bài viết

(NLĐO) - Gần 3 tháng nay, nhiều hộ nông dân ở xã Thới Tam Thôn 6 (Huyện Hóc Môn, TP HCM) trong tình cảnh “đứng ngồi không yên” vì cải xanh rớt giá thê thảm.

Nông dân Lê Văn Thuật (SN 1971) nhìn 5 ha cải xanh ngao ngán: “Bà con trong xã bị cạnh tranh hết sức gay gắt bởi một số loại cải xanh không rõ nguồn gốc và giá rất rẻ”.

Theo ông Thuật, giá cải xanh do nông dân trồng hiện còn 1.000-2.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/10 so với trước. “Hôm nào không có cải xanh từ nơi khác đến, chợ khan hiến, mới bán được 10.000 -12.000 đồng/kg. Nhưng một tháng chỉ có vài ngày bán được với giá đó” - ông Thuật buồn bã nói.

Giá cải chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg, khiến nhiều hô dân lo lắng.
Giá cải chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg, khiến nhiều hô dân lo lắng.

Tương tự, gần một tháng nay, anh Nguyễn Văn Sĩ (SN 1983) “ăn không ngon, ngủ không yên” vì cải xanh rớt giá như bèo. “Vụ mùa vừa rồi tôi lỗ gần 10 triệu đồng. Mong sao đợt thu hoạch lần này thu hồi lại vốn” - Anh tâm sư.

Theo nhiều hộ nông dân trong xã, do hầu hết các hộ đều trồng cải xanh theo kiểu manh mún, chưa đảm bảo tốt về số lượng, chất lượng và nhất là không có thương hiệu chính thống nên không bán được giá cao, cũng như không vào được siêu thị.

Bà Kiều Thu (SN 1978) cho biết: “Nếu bán cải xanh cho các siêu thị thì phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Khâu thanh toán tiền tại các siêu thị khá chậm nên chúng tôi không còn vốn để trồng tiếp nên buộc phải bán cho thương lái ngoài chợ để thu hồi vốn nhanh”.

Tin-ảnh: Lê Phong
Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngân hàng 17:40

Techcombank góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 lần đầu tiên tại Đông Nam Á.

Điều gì khiến X3Sales khác biệt giữa hàng trăm agency trên thị trường

Điều gì khiến X3Sales khác biệt giữa hàng trăm agency trên thị trường

Thị trường 13:31

Trong bối cảnh tiếp thị số bùng nổ, việc lựa chọn một đơn vị quảng cáo đáng tin cậy đang trở thành thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ chương trình  “tiết kiệm Vikki – trúng vàng ký”

Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ chương trình “tiết kiệm Vikki – trúng vàng ký”

Thị trường 13:00

Những ngày cuối năm trở nên rộn ràng tại Vikki Bank khi liên tiếp xuất hiện khách hàng bất ngờ nhận được thông báo trúng vàng.

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ tạo ra bước đột phá, “đòn bẩy” tăng trưởng quốc gia

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ tạo ra bước đột phá, “đòn bẩy” tăng trưởng quốc gia

Doanh nghiệp 12:55

Năm 2025-2026 đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho ngành hàng không Việt Nam, khi các dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Sản xuất - Kinh doanh 10:19

Logistics xanh đặc biệt ngành logistics lạnh trở thành xu thế, nhiều doanh nghiệp bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế.

Hạ tầng mở lối, Dầu Giây thành tâm điểm giao thương

Hạ tầng mở lối, Dầu Giây thành tâm điểm giao thương

Dự án mới 10:05

Dầu Giây (Đồng Nai) nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, đầu mối chiến lược vùng Đông Nam Bộ và đang chuyển mình nhờ lợi thế lớn.

VietinBank giành giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

VietinBank giành giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp 07:00

VietinBank vừa được trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”