VnMoney
04/10/2014 11:01

Những “Shop Bà Đanh” giữa lòng thành phố

(NLĐO) - Vốn khủng, vị trí đắc địa, sản phẩm cao cấp, các trung tâm thương mại (TTTM) lớn tại TP HCM cũng vắng vẻ không kém ở Hà Nội dù liên tục tung khuyến mãi, giảm giá.

Cũng như ở Hà Nội và các thành phố lớn khác, kinh tế vẫn còn khó khăn, sức mua của người dân giảm, khiến những TTTM sầm uất của TP HCM như Diamond, Saigon Center, Saigon Paragon, Crescent Mall, Parkson... rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Các quầy bán hàng thời trang, mỹ phẩm đều trưng biển giảm giá 10-50% nhưng lượt khách chỉ đếm trên đầu ngón tay dù ngày thường hay các dịp cuối tuần

Các quầy bán hàng thời trang, mỹ phẩm đều trưng biển giảm giá 10-50% nhưng lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay dù ngày thường hay cuối tuần

 

Dù các gian hàng tại Parkson (quận 1) liên tục giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách.
Dù các gian hàng tại Parkson (quận 1) liên tục giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách.

 

Chị Mai, nhân viên shop quần áo và phụ kiện thời trang tại một TTTM ở quận 1, cho biết: Nửa năm qua, buôn bán rất khó khăn, các ngày trong tuần chỉ vài người mua sắm. Cuối tuần lượng người nhỉnh hơn một chút nhưng cũng không khả quan mấy.
Chị Mai, nhân viên shop quần áo và phụ kiện thời trang tại một TTTM ở quận 1, cho biết: "Nửa năm qua, buôn bán rất khó khăn, các ngày trong tuần chỉ vài người mua sắm. Cuối tuần lượng người nhỉnh hơn một chút nhưng cũng không khả quan mấy".

 

Cảnh vắng hoe của gian hàng thời trang trong một TTTM.
Cảnh vắng hoe của gian hàng thời trang trong một TTTM.

 

Hầu như ở các TTTM, công việc chính của nhân viên bán hàng chỉ là dọn dẹp, sắp xếp hàng và chờ khách tới mua.

Hầu như ở các TTTM, công việc chính của nhân viên bán hàng chỉ là dọn dẹp, sắp xếp hàng.

 

Đỏ mắt mới thấy một vị khách hiếm hoi đến khu bán mỹ phẩm.

Một vị khách hiếm hoi tại khu bán mỹ phẩm.

 

Khách chủ yếu đến tham quan, chụp hình còn mua sắm thì ít.
Khách chủ yếu đến tham quan, chụp hình còn mua sắm thì ít.

 

Trái với vẻ hào nhoáng bên ngoài, phía trong các ki - ốt buồn hiu hắt. Vắng vẻ nhất là các gian hàng quần áo, giày dép, nữ trang, mỹ phẩm
Trái với vẻ hào nhoáng bên ngoài, phía trong các ki - ốt buồn hiu hắt. Vắng vẻ nhất là các gian hàng quần áo, giày dép, nữ trang, mỹ phẩm

Những TTTM có thêm các khu ẩm thực, rạp chiếu phim hay khu vui chơi trẻ em hút được khách cao hơn. Một số chuyên gia kinh tế ví von các TTTM lúc nào cũng đèn đuốc sáng trưng, trang hoàng rực rỡ nhưng vắng như… viện bảo tàng.

Khách vắng, nhân viên ngồi giải khuây nói chuyện hoặc chơi điện thoại, máy tính

Khách vắng, nhân viên chỉ còn lướt net

 

Tình trạng các cửa hàng trong TTTM khai trương rồi đóng cửa ngay khi sau đó không còn hiếm xảy ra

Tình trạng các cửa hàng trong TTTM khai trương rồi đóng cửa ngay sau đó không còn là chuyện hiếm

 

Những cầu thang máy hiện đại nhưng chỉ dành cho vài vị khách lui tới.
Những cầu thang máy hiện đại nhưng chỉ dành cho vài vị khách lui tới.
Thực hiện: Lương Sơn

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.