VnMoney
13/05/2022 12:33

Nhà đầu tư Hà Nội tìm cơ hội tại Cần Thơ

In bài viết

Cần Thơ đang là “tâm điểm” đầu tư của khu vực Tây Nam Bộ. Không chỉ hút giới đầu tư tại miền Nam, thị trường này còn đón nhận các nhà đầu tư ở Hà Nội.

Yêu mến văn hóa sông nước

Văn hóa sông nước là đặc thù của miền Tây Nam Bộ mà không có địa phương nào trên cả nước có được. Với người Hà Nội, đây là một trong những điểm mới lạ và thu hút.

Nhà đầu tư Hà Nội tìm cơ hội tại Cần Thơ - Ảnh 1.

Khu đô thị thông minh Thành Đô thu hút nhà đầu tư đến từ phía Bắc.

Chị Vũ Hồng Nhung (quận Ba Đình, Hà Nội) trong một lần tìm kiếm thông tin trên mạng internet đã gặp thông tin quảng cáo khu đô thị thông minh Thành Đô ở Cần Thơ nên đã quyết định tìm hiểu vì thấy hấp dẫn.

Nhận thấy mức giá hợp lý chỉ khoảng 2,2 tỉ đồng/căn nhà phố 2 lầu 3 phòng ngủ, chị đã gọi điện đặt mua mà chưa một lần ghé qua dự án. Chị cho biết khi thấy hình ảnh, phim thực tế dự án và nhất là nghe nói ở Cần Thơ thì chị bị thu hút vì đã nhiều lần đi du lịch Cần Thơ nên rất thích môi trường sống, thời tiết và cảnh quan nơi đây.

Trong khi đó, anh Lê Văn Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Nhiều lần công tác Cần Thơ tôi cũng đã tìm hiểu đầu tư nhưng mua đất nền thì không biết đến khi nào mới xây dựng. Nay thấy có nhà phố Thành Đô xây sẵn thì đặt mua để sau này đi công tác không cần ở khách sạn. Hơn nữa, dự án này nằm trong khu biệt lập thì mình đi vắng cũng an tâm. Giá chỉ hơn 2 tỉ đồng/căn là vừa túi tiền nên đăng ký mua luôn đợi hết dịch sẽ vào xem sau. Thích nhất ở Cần Thơ là sông nước nhiều, mát mẻ, cây cối xanh tươi".

Đầu tư từ xa trong mùa dịch

Người Hà Nội từ xưa đến nay nổi tiếng là đầu tư xa và nhanh gọn. Từng có nhiều dự án tại Phú Quốc, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai… được các nhà đầu tư Hà Nội tìm mua. Trong năm nay, khi thị trường Tây Nam Bộ nổi lên đã thu hút số lượng lớn nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

Ngoài yêu thích văn hóa sông nước, việc các chủ đầu tư áp dụng các giải pháp mua nhà ở trực tuyến cũng đã thu hút giới đầu tư phía Bắc có thể tiếp cận các dòng sản phẩm bất động sản mà không cần phải di chuyển, bay ra bay vào và mất nhiều thời gian.

Nhà đầu tư Hà Nội tìm cơ hội tại Cần Thơ - Ảnh 2.

Nhà phố Thành Đô có mức giá khoảng 2,2 tỉ đồng ( 1 trệt, 2 lầu, 3 phòng ngủ).

Tính trong năm 2021, tỷ lệ người đầu tư Hà Nội vào Cần Thơ tăng từ 18% lên đến 40%. Trong đó, sản phẩm được giới đầu tư phía Bắc này chọn là nhà phố xây sẵn như khu đô thị Thành Đô của LDG Investment, đất ở trong khu vực ngoại thành với diện tích lớn và lân cận khu vực sông nước.

Đại diện đơn vị phân phối dự án cho biết: "Khi quyết định mở rộng về Cần Thơ, chúng tôi nhận ra các nhà đầu tư phía Bắc cũng khá để ý đến thị trường mới nổi này. Đặc điểm của khu vực này là dư địa phát triển lớn, chưa bị bão hòa như TP HCM, giá vừa túi tiền và chỉ có các chủ đầu tư uy tín mới đủ sức phát triển tại vùng đất tiềm năng này".

Anh Minh Thông (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ lý do chọn dự án này vì mức giá khá mềm, nhà phố thiết kế đẹp và đa dụng công năng, nằm trong khu biệt lập. Đặc biệt là tiến độ xây dựng nhanh, bàn giao nhà ở ngay, pháp lý hoàn chỉnh, có thể ra sổ đỏ sớm cho khách hàng.

Dương Thu
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.