VnMoney
13/12/2018 17:37

Ngân hàng tung chiêu "độc" hút tiền gửi của khách hàng

In bài viết

Khi cuộc đua lãi suất trở nên căng thẳng trong những tháng cuối năm, những chương trình độc đáo với nhiều tiện ích hấp dẫn sẽ là điểm sáng thu hút khách hàng đến với mỗi ngân hàng.

Cuộc đua lãi suất cuối năm

Nhu cầu thanh khoản của hệ thống ngân hàng khiến cuộc đua hút vốn từ dân cư đang nóng lên từng ngày trong những tháng cuối năm, khi biểu lãi suất của các ngân hàng liên tục thay đổi.

Theo biểu lãi suất huy động của Ngân hàng Á Châu (ACB) từ ngày 19-11, khách hàng gửi kỳ hạn 6 tháng sẽ được hưởng lãi suất 6,1% một năm, tăng khoảng 0,2% so với trước. Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây cũng tăng lãi suất huy động tiền đồng thêm 0,1%-0,2% với kỳ hạn 1 tháng lên 4,7% mỗi năm, 6 và 9 tháng lên 6%/năm.

Các "ông lớn" ngân hàng quốc doanh cũng không nằm ngoài cuộc đua khi rục rịch tăng dần lãi suất. Biểu lãi suất mới nhất của Vietcombank áp theo hướng tăng thêm 0,1%-0,3% ở một số kỳ hạn ngắn, lần tăng lãi suất thứ hai trong vòng một tháng qua của ngân hàng này. Tương tự, BIDV cũng tăng lãi suất huy động tiền đồng thêm 0,1%-0,2% ở lần lượt kỳ hạn 1 tháng lên 4,5%/năm, 12 tháng lên 6,8%/năm.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hiện là một trong những ngân hàng đang có lãi suất hấp dẫn nhất thị trường. Theo biểu lãi suất mới nhất của ngân hàng này, khi khách hàng gửi tiết kiệm với kỳ hạn từ 6 tháng sẽ được hưởng lãi suất lên tới 7,2%/năm. Nếu khách hàng chọn gửi tiết kiệm theo chương trình Phát lộc thịnh vượng của VPBank kỳ hạn 6-12 tháng, mức lãi suất lên tới 7,7%-7,8%/năm. Con số này cao hơn "một chấm" so với những ngân hàng khác trên thị trường cùng kỳ hạn gửi tiền.

Tuy nhiên, cuộc đua trên "mặt trận" lãi suất tiền gửi chỉ là một phần trong câu chuyện chạy đua huy động nguồn tiền nhàn rỗi của dân cư. "Khách hàng sẽ chọn ngân hàng nào mang lại nhiều lợi ích nhất với người gửi tiền, và khi lãi suất đã tiệm cận với nhau thì ngân hàng nào có những chương trình ưu đãi hơn sẽ là ngân hàng hút khách nhất", chị Lan Anh - một khách hàng tại Hà Nội chia sẻ.

Ngân hàng tung chiêu độc

Để gia tăng sự hấp dẫn, các ngân hàng không ngại "tung chiêu" khi đua nhau đưa ra các chương trình ưu đãi để hút khách. Phổ biến hơn cả vẫn là những ưu đãi như cộng thêm lãi suất hoặc tặng quà nếu gửi số tiền càng lớn, mức lãi suất cạnh tranh nếu gửi các kỳ hạn dài hay các quà tặng kèm theo mỗi chương trình huy động.

VPBank, dù đang trong nhóm top đầu về lãi suất huy động trên thị trường, cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, với chiến lược khác biệt, ngân hàng này chọn cách đi hướng tới sự tiện dụng và mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng thông qua việc ra mắt 2 gói sản phẩm tích hợp 3 trong 1, hướng tới hai nhóm khách hàng: Gói Superior Kids dành cho các gia đình trẻ và gói Delux Savings dành cho những người có thu nhập cao.

Ngân hàng tung chiêu độc hút tiền gửi của khách hàng - Ảnh 1.

Theo đại diện VPBank, Superior Kids và Delux Savings không giống như các sản phẩm tiết kiệm thông thường khác, mà được tích hợp nhiều sản phẩm riêng lẻ tạo nên một gói tài chính hấp dẫn khách hàng. Các sản phẩm thuộc "combo tài chính" này bao gồm: gửi tiết kiệm, mở thẻ tín dụng, mở tài khoản thanh toán; thêm vào đó, khách hàng được khuyến khích sử dụng thêm bảo hiểm nhân thọ VPBank - AIA với mức phí ưu đãi.

Cụ thể, gói sản phẩm Superior Kids hướng tới nhóm khách hàng là các gia đình trẻ có mong muốn vun đắp nền tảng vững chắc cho con cái. Điều kiện ràng buộc của gói này là khoản tiết kiệm giá trị từ 150 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Trong khi đó, gói Delux Savings hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập cao và mong muốn sinh lời từ những khoản đầu tư tài chính với điều kiện ràng buộc là gửi khoản tiết kiệm từ 500 triệu đồng kỳ hạn từ 3 tháng.

Ngân hàng tung chiêu độc hút tiền gửi của khách hàng - Ảnh 2.

Với việc đáp ứng được điều khoản này, ngoài việc được hưởng mức lãi suất tiết kiệm cạnh tranh, lợi nhuận ổn định, khách hàng sẽ được đăng ký mở ngay thẻ tín dụng và tài khoản thanh toán song hành, đồng thời được hưởng ưu đãi hấp dẫn: hoàn tiền từ 1-1,5 triệu đồng khi chi tiêu tại hệ thống đối tác của VPBank trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở thẻ thành công và miễn phí 12 tháng duy trì tài khoản thanh toán đi kèm. Riêng với gói Superior Kids, bên cạnh ưu đãi hoàn tiền này, thẻ tín dụng song hành theo gói là VPBank Lady và VPBank StepUp vẫn được áp dụng ưu đãi hoàn lên tới 5% cho mọi chi tiêu về y tế, bảo hiểm, giáo dục với số tiền hoàn lên tới 7,2 triệu đồng mỗi năm theo chính sách thông thường. Còn với gói Dulex Savings, nếu khách hàng có nhu cầu mở tài khoản thanh toán số đẹp, khách hàng cũng được ưu đãi miễn, giảm tới 1 triệu đồng phí tài khoản số đẹp.

Ngoài các sản phẩm nằm trong hai "combo" này, khách hàng còn được ưu đãi hoàn 8% phí bảo hiểm thực thu năm đầu tiên nếu chọn mua bảo hiểm nhân thọ VPBank - AIA. Mức hoàn tối đa với gói Superior Kids là 1 triệu đồng và với gói Delux Savings là 2 triệu đồng.

Vị thế trên cuộc đua thu hút tiền gửi

Với việc triển khai hai "combo tài chính" này, VPBank đang mang tới một cách tiếp cận hoàn toàn mới, thay đổi quan điểm thị trường về một sản phẩm huy động truyền thống, đồng thời từng bước khẳng định vị thế trên cuộc đua "hút" tiền gửi những tháng cuối năm.

"Khách hàng của VPBank giờ đây không chỉ có được nhiều ưu đãi mà còn xây dựng một tư duy tiêu dùng hoàn toàn mới, tạo thói quen tận hưởng dịch vụ, tiện ích trọn gói với ưu đãi cao hơn so với những chương trình đơn lẻ. Đây cũng là sản phẩm truyền tải mạnh mẽ tinh thần "Get Healthy - Get Wealthy", góp phần mang sự thịnh vượng, sức khỏe, sắc đẹp và tiện nghi cuộc sống tới khách hàng", đại diện VPBank chia sẻ.


Minh Quân
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.