Ngân hàng (NH) TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Kienlongbank JCB và công bố đại sứ thương hiệu. Ba hạng thẻ tín dụng quốc tế Kienlongbank JCB với hạn mức từ 5 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng, đáp ứng tối đa nhu cầu cho nhiều đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ và thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ JCB trong lãnh thổ Việt Nam và trên toàn thế giới hoặc tại các website thương mại điện tử.
Trong lần ra mắt này, chủ thẻ Kienlongbank JCB sẽ miễn phí hoàn toàn các loại phí như phí phát hành thẻ; phí thường niên năm đầu tiên, miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày, rút tiền tại ATM Kienlongbank, báo tin nhắn khi phát sinh giao dịch; sử dụng công nghệ Chip EMV có độ bảo mật cao…
Chủ thẻ Kienlongbank JCB sẽ được miễn phí hoàn toàn các loại phí nhân dịp ra mắt.
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Kiệt, Giám đốc NH Nhà nước chi nhánh Kiên Giang, cho biết theo thống kê của Hội thẻ NH, đến hết năm 2017 toàn thị trường đã phát hành 110 triệu thẻ các loại. Với dân số cả nước hơn 96,5 triệu người, trong đó có trên 65 triệu người trong độ tuổi từ 15-64 tuổi. Ước tính trung bình mỗi người sở hữu 2 thẻ thanh toán nội địa (ATM) và thẻ tín dụng quốc tế, thị trường thẻ vẫn còn rất lớn cho các NH thương mại.
Các số liệu thống kê khác cho thấy doanh số sử dụng thẻ tín dụng quốc tế tăng bình quân khoảng 30% mỗi năm. Nhưng số lượng thẻ tín dụng quốc tế còn khá khiêm tốn (khoảng vài triệu thẻ), so với thẻ ATM hiện chiếm tỉ trọng hơn 90% tổng số thẻ đã phát hành.
Do đó, các NH thương mại liên tục ra mắt nhiều loại thẻ tín dụng với nhiều tính năng, tăng hạn mức, áp dụng hàng loạt chương trình hoàn tiền để khuyến khích người dùng.
Theo thống kê, trung bình mỗi người Việt đang sở hữu 2 thẻ ngân hàng các loại.
NH TMCP Quốc tế (VIB) cũng vừa ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp VIB World MasterCard với hạn mức lên đến 1,2 tỉ đồng, lãi suất 0% trong 55 ngày. Chủ thẻ cũng được hưởng nhiều ưu đãi tại sân bay, được giảm giá khi mua hàng, sử dụng dịch vụ...
Đặc biệt, khi đi du lịch hay công tác ở nước ngoài, chủ thẻ VIB World MasterCard được hoàn 10% chi phí ăn uống tại các nhà hàng, hoàn 5% mọi chi tiêu du lịch qua thẻ như chi phí khách sạn, máy bay, tour du lịch và các dịch vụ mua sắm.
NH HSBC Việt Nam cũng tung ra sản phẩm thẻ tín dụng mới được thiết kế đặc biệt cho thị trường Việt Nam. Thẻ tín dụng Cash-Back mới của HSBC khuyến khích khách hàng tại Việt Nam sử dụng hình thức thanh toán phi tiền mặt này thường xuyên hơn bằng cách mang đến một loạt các ưu đãi.
Cụ thể, chủ thẻ này sẽ được hoàn tiền với tỉ lệ lên đến 8% trên mỗi giao dịch thanh toán tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi với tổng giá trị hoàn tiền tối đa 200.000 đồng/tháng. Tổng giá trị hoàn tiền sẽ không giới hạn với tỷ lệ 1% cho mỗi giao dịch thanh toán bảo hiểm, giáo dục và 0,5% cho mỗi giao dịch thuộc các loại hình chi tiêu khác…
Để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt với thẻ nội địa, Vietnam Airlines phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 34 NH thương mại vừa triển khai Chương trình "Cất cánh dễ dàng với NAPAS và Vietnam Airlines", với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mua vé trực tiếp.
Tổng cộng 10.000 mã giảm giá 15% được Vietnam Airlines áp dụng đồng loạt cho các hành trình trong nước, Việt Nam đi Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc.
Khách hàng mua vé có thể thanh toán ngay bằng thẻ nội địa NAPAS tại website của Vietnam Airlines, thanh toán qua mã QR liên kết với ví điện tử Momo và Moca hoặc thanh toán trả sau qua các kênh giao dịch của NH.
Có 34 ngân hàng thương mại tham gia chương trình này nhằm kích cầu du lịch và khuyến khích khách hàng thanh toán qua thẻ như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Techcombank, ACB, Maritime Bank, Sacombank, MB…