Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020 tổ chức mới đây, các cổ đông Nam A Bank đã đồng thuận thông qua nhiều quyết sách quan trọng như tăng vốn điều lệ, tăng lợi nhuận, niêm yết lên sàn chứng khoán, tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh... Song hành với những nhiệm vụ "nặng ký" này, bộ máy của ngân hàng cần đáp ứng việc phát triển một đội ngũ nhân sự vừa ổn định về mặt chất lượng, vừa chuyên nghiệp về mặt nghiệp vụ.
Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: "Chú trọng phát triển bộ máy nhân sự là nhiệm vụ cốt lõi cho sự phát triển của một tổ chức. Hoạt động này giống như việc xây chiếc móng vững chắc cho căn nhà của mình, móng càng chắc thì nhà càng kiên cố."
Vì thế, Nam A Bank luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ nhân viên phát huy năng lực và không ngừng cải thiện bản thân. Bên cạnh các chính sách lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn, Nam A Bank còn triển khai các gói phúc lợi đa dạng như chăm sóc sức khỏe định kỳ, nghỉ mát mỗi năm, nghỉ phép, nghỉ chế độ, bảo hiểm và ưu đãi cho thân nhân cán bộ nhân viên…
Bên cạnh đó, Ngân hàng còn thường xuyên triển khai các chương trình hoạch định nhân sự kế thừa cho các vị trí trọng yếu cấp cao và cấp trung để sẵn sàng gánh vác sự phát triển của bộ máy trong tương lai. Đặc biệt, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển như vũ bão, Ngân hàng vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bởi theo đại diện Nam A Bank "Máy móc không thể thay thế hoàn toàn con người, con người mới thực sự làm chủ công nghệ, khiến công nghệ phục vụ hiệu quả cho công việc nhanh chóng hơn, an toàn hơn".
Ngoài ra, theo báo cáo mới nhất về tình hình biến động nhân sự thôi việc ở Nam A Bank, tỉ lệ này trong năm 2019 đã giảm hẳn so với ba năm qua. Việc không ngừng nỗ lực để tạo dựng một môi trường làm việc lành mạnh và năng động góp phần không nhỏ trong việc giữ chân người tài, ổn định nhân sự để tạo nên sức mạnh cho đội ngũ.
Ghi nhận những thành quả này, Nam A Bank vừa vào top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất do Anphabe bình chọn vào tháng 5-2020. Đây là một trong những minh chứng cho thấy Ngân hàng đang cho thấy những chính sách đầu tư chiếc lược cho nhân sự của mình đã và đang đi đúng hướng.
Mang trong mình tham vọng "bứt phá" và tạo ra những đợt sóng mới trong ngành Tài chính ngân hàng, Nam A Bank cũng xác định sẽ tiếp tục kiên trì xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển tương xứng. Năm 2020, Nam A Bank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở thêm hàng loạt chi nhánh, nhà băng này đặt mục tiêu đáp ứng 100% nhu cầu nhân sự mở rộng mạng lưới.
Đồng thời, Ngân hàng sẽ đẩy mạnh cải tiến cơ chế ghi nhận và đánh giá KPI cho đối tượng kinh doanh, bán hàng theo hướng kích thích tăng năng suất lao động, thu hút và giữ chân nhân sự giỏi cho hệ thống.
Không chỉ có vậy, vị đại diện của Nam A bank còn cho biết sẽ sớm triển khai thực hiện chương trình "HR số" giai đoạn 01, nhằm hướng đến cắt giảm thủ tục và tiết kiệm thời gian xử lý công việc, từ đó nâng cao phục vụ khách hàng, số hóa tài liệu và truyền thông sâu rộng, cung cấp Dịch vụ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm và tối ưu chi phí.
Đây cũng sẽ là dự án đầu tư trọng điểm trong công tác nhân sự của Ngân hàng, được kỳ vọng sẽ là bước tạo đà cho sự phát triển của toàn hàng trong thời gian tới.
Chất lượng đội ngũ luôn là mối quan tâm hàng đầu của Nam A Bank bởi nhân sự chính là cốt lõi" của sự phát triển bền vững, là tài sản quý giá của Ngân hàng. Theo đó, thời gian tới, Ngân hàng này sẽ tiếp tục nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ nhân viên phát triển bản thân, tăng cường các hoạt động gắn kết nội bộ, đẩy mạnh chương trình đạo tạo nguồn nhân lực… để sẵn sàng cho những bước ngoặt phát triển mới.