VnMoney
17/04/2020 17:29

Ngân hàng cấp sổ tiết kiệm cho khách gửi online

In bài viết

(NLĐO) – Ngân hàng khuyến khích khách gửi tiết kiệm trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 với lãi suất cao hơn tại quầy, đồng thời có thể in sổ như gửi tại quầy.

Ngày 17-4, Ngân hàng TMCP Bản Việt cho biết vừa triển khai tiện ích cấp sổ tiết kiệm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên Internet Banking hoặc Mobile Banking. 

Với tiện ích này khách hàng vừa có thể nhận sổ cho các khoản tiền gửi online giống như khi gửi tại quầy, vừa được hưởng lãi suất cộng thêm đến 0,6%/năm.

Cụ thể, trước đây khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên Internet Banking hoặc Mobile Banking chỉ sở hữu tài khoản online, giờ có thể liên hệ ngân hàng để yêu cầu in sổ. Việc cấp và tất toán sổ với khách gửi online hoàn toàn giống như gửi tại quầy.

Hiện Ngân hàng Bản Việt là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai tiện ích cấp sổ tiết kiệm online cho khách hàng.

Ngân hàng cấp sổ tiết kiệm cho khách gửi online - Ảnh 1.

Khách hàng gửi tiết kiệm online vẫn có thể nhận sổ như gửi tại quầy. Ảnh: Lam Giang

Theo tìm hiểu, tiện ích này giúp ích khách hàng rất nhiều trong việc đáp ứng linh hoạt các nhu cầu liên quan đến tài chính của khách hàng. Cụ thể, khi đang có dịch Covid-19 và yêu cầu giãn cách xã hội, khách hàng có thể gửi tiết kiệm online để hưởng lãi suất cao hơn tại quầy, hạn chế tới ngân hàng, đồng thời có thể đề nghị cấp sổ cho mục đích cầm cố, thế chấp để vay vốn khi cần…

Nhiều ngân hàng thương mại khác cũng khuyến khích khách hàng gửi online với lãi suất cao hơn tại quầy, mức lãi suất cộng thêm thường từ 0,1-0,9 điểm %.

Tại ABBANK, ngân hàng đã nâng hạn mức giao dịch online lên đến 5 tỉ đồng/ ngày, giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua bán giá trị lớn mà không cần phải trực tiếp đến quầy giao dịch và tặng thêm lãi suất 0,1 điểm % cho hình thức gửi tiết kiệm online.

Hay ở SCB, biểu lãi suất gửi tiết kiệm quầy và gửi online có sự cách biệt rất lớn, như kỳ hạn 6 tháng người gửi tại quầy chỉ nhận lãi suất 7,1%/năm trong khi chọn gửi online lãi suất kỳ hạn này từ 8,03%/năm…

Gửi tiết kiệm online đang là xu hướng được đa số khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi và tính linh động về thời gian, đặc biệt trong giai đoạn hạn chế ra ngoài và tăng cường ở nhà để phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.

T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.