VnMoney
19/03/2020 17:26

Ngân hàng Bản Việt tung nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

In bài viết

(NLĐO) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và hoạt động kinh doanh trên cả nước. Ngân hàng Bản Việt triển khai đồng loạt các chương trình và chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong giai đoạn này.

Theo đó, trong giai đoạn này, ngân hàng đặc biệt chú trọng vấn đề cơ cấu lại nợ vì những tác động trước mắt của dịch bệnh khiến doanh thu, thu nhập và dòng tiền ngắn hạn của khách hàng bị ảnh hưởng. Cụ thể, đối với các khách hàng hiện hữu bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng Bản Việt có chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay chậm trả, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị tác động.

Đối với khách hàng doanh nghiệp đang vay vốn có hoạt động kinh doanh trong các ngành bị ảnh hưởng và có doanh thu chính từ hoạt động kinh doanh sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất tối đa 0,5%/năm và 1%/năm tương ứng với các khoản vay ngắn hạn, trung và dài hạn. Gói vay hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp lên đến 1.000 tỉ đồng. Đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng cũng có những chính sách hỗ trợ giảm lãi suất vay phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế.

Ngân hàng Bản Việt tung nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Riêng với nhóm các khách hàng mới, ngân hàng cũng có chính sách xem xét cụ thể đối với các doanh nghiệp, cá nhân có khả năng duy trì hoạt động tốt với lãi suất ưu đãi để giảm bớt chi phí tài chính. Cụ thể, khách hàng cá nhân vay với mục đích xây dựng, sửa chữa nhà, sản xuất kinh doanh, tiêu dùng sẽ được áp dụng mức lãi suất khá hấp dẫn chỉ từ 8,38%/năm. Hay các khách hàng vay tín chấp cũng sẽ được áp dụng mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 14,59%/năm.

Ngân hàng Bản Việt tung nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Bên cạnh các chính sách cơ cấu lại nợ, giảm lãi vay dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng Bản Việt cũng triển khai các chương trình nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với các ưu đãi hấp dẫn chưa từng có từ ngân hàng điện tử Bản Việt. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm online qua Internet Banking và Mobile Banking của Bản Việt kỳ hạn 7 tháng trở lên sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,5%/năm so với gửi tại quầy. Có thể nói đây là mức lãi suất cộng thêm khá cạnh tranh trên thị trường hiện nay đối với sản phẩm tiết kiệm online. Bản Việt cũng được biết đến là một trong các ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm tốt và ổn định trên thị trường.

Ngoài ra, tiếp tục hưởng ứng việc giảm phí của Ngân hàng Nhà Nước và Napas, từ nay đến hết ngày 31-12-2020, tất cả giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7 trên Internet Banking và Mobile Banking sẽ được miễn 100% phí. Ưu đãi này áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các công cụ hỗ trợ khách hàng dễ dàng giao dịch trực tuyến cũng được ngân hàng nhanh chóng triển khai và đưa vào áp dụng như việc mở tài khoản thanh toán và đăng ký ngân hàng điện tử ngay tại nhà. Đây là một động thái tích cực từ phía Bản Việt trong việc giảm phí và khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến qua Internet Banking, Mobile Banking và các ví điện tử liên kết ngày một nhiều hơn.

Việc triển khai hàng loạt chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên diện rộng lần này cũng cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía ngân hàng Bản Việt trong công tác chung tay cùng với ngành ngân hàng nói riêng và cả nước nói chung "gỡ khó" cho khách hàng.

Bảo Ngọc
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.