VnMoney
09/12/2020 16:34

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ

In bài viết

Trong suốt 5 năm qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã không ngừng số hóa các sản phẩm, dịch vụ để xây dựng hệ sinh thái số nhằm gia tăng trải nhiệm khách hàng và xây dựng một hệ thống "khách hàng trọn đời" cho ngân hàng.

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ - Ảnh 1.

Tại NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến

Theo số liệu từ NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến như: NCB izi Mobile, Internet Banking, ATM, thẻ… giao dịch tại quầy hiện chỉ ở mức 5%. Con số này thể hiện NCB đã đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ, thanh toán đa dạng của khách hàng, kết nối 24/7, tích hợp với doanh nghiệp ở các ngành, lĩnh vực khác giúp khách hàng dễ dàng thanh toán trực tuyến như: hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm trực tuyến, nộp thuế điện tử và một số khoản phí, lệ phí khi thực hiện một số dịch vụ hành chính công… Các giao dịch tại Ngân hàng số 24/7 NCB đều được đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ xử lý chính xác, nhanh chóng.

Để đạt được thành công đó, những năm qua, NCB đã nỗ lực số hóa các quy trình, nghiệp vụ ngân hàng, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến. Các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt được NCB triển khai một cách đồng bộ và tổng thể, nhằm tạo ra hệ sinh thái đầy đủ, tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán bằng điện thoại di động ngày càng được khách hàng ưa chuộng vì tính đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng, bảo mật.

Song song với đó, NCB còn đẩy mạnh hợp tác với một số Fintech, đối tác thương mại điện tử, trung tâm thương mại, đối tác cung cấp dịch vụ như: FPT, FLC, Novaland, PVI, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore… để tạo ra hệ sinh thái số đa dạng, giúp kết nối khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, qua đó làm tăng tỷ trọng giao dịch qua NCB trong tổng chi tiêu của khách hàng.

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ - Ảnh 2.

NCB áp dụng thành công phương thức định danh điện tử (eKYC)

Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác nhằm xây dựng hệ sinh thái số theo chiều rộng, NCB còn đầu tư trong số hóa dịch vụ ngân hàng về cả chiều sâu. Đó là việc NCB đã áp dụng thành công phương thức định danh điện tử (eKYC). Từ việc khách hàng phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để mở tài khoản, giờ đây chỉ cần mất vài phút trên ứng dụng NCB iziMobile, khách hàng đã có thể mở thành công tài khoản, giao dịch được ngay mà không cần di chuyển đến bất cứ đâu. Công nghệ này là nền tảng để xây dựng mô hình ngân hàng số toàn diện, đem lại cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nơi chi nhánh ngân hàng chưa vươn tới được, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết trong quá trình chuyển đổi số, Ngân hàng Quốc Dân luôn lấy trải nghiệm của khách hàng là trung tâm; đồng thời hợp tác chặt chẽ với các Fintech, các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đem đến tiện ích, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng hiện hữu của ngân hàng và doanh nghiệp. NCB luôn mong muốn được phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất và kỳ vọng cùng doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái gắn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển trong chuỗi giá trị: khách hàng - doanh nghiệp - ngân hàng.

Khôi Nguyên
Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.