VnMoney
09/12/2020 16:34

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ

In bài viết

Trong suốt 5 năm qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã không ngừng số hóa các sản phẩm, dịch vụ để xây dựng hệ sinh thái số nhằm gia tăng trải nhiệm khách hàng và xây dựng một hệ thống "khách hàng trọn đời" cho ngân hàng.

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ - Ảnh 1.

Tại NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến

Theo số liệu từ NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến như: NCB izi Mobile, Internet Banking, ATM, thẻ… giao dịch tại quầy hiện chỉ ở mức 5%. Con số này thể hiện NCB đã đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ, thanh toán đa dạng của khách hàng, kết nối 24/7, tích hợp với doanh nghiệp ở các ngành, lĩnh vực khác giúp khách hàng dễ dàng thanh toán trực tuyến như: hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm trực tuyến, nộp thuế điện tử và một số khoản phí, lệ phí khi thực hiện một số dịch vụ hành chính công… Các giao dịch tại Ngân hàng số 24/7 NCB đều được đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ xử lý chính xác, nhanh chóng.

Để đạt được thành công đó, những năm qua, NCB đã nỗ lực số hóa các quy trình, nghiệp vụ ngân hàng, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến. Các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt được NCB triển khai một cách đồng bộ và tổng thể, nhằm tạo ra hệ sinh thái đầy đủ, tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán bằng điện thoại di động ngày càng được khách hàng ưa chuộng vì tính đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng, bảo mật.

Song song với đó, NCB còn đẩy mạnh hợp tác với một số Fintech, đối tác thương mại điện tử, trung tâm thương mại, đối tác cung cấp dịch vụ như: FPT, FLC, Novaland, PVI, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore… để tạo ra hệ sinh thái số đa dạng, giúp kết nối khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, qua đó làm tăng tỷ trọng giao dịch qua NCB trong tổng chi tiêu của khách hàng.

NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ - Ảnh 2.

NCB áp dụng thành công phương thức định danh điện tử (eKYC)

Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác nhằm xây dựng hệ sinh thái số theo chiều rộng, NCB còn đầu tư trong số hóa dịch vụ ngân hàng về cả chiều sâu. Đó là việc NCB đã áp dụng thành công phương thức định danh điện tử (eKYC). Từ việc khách hàng phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để mở tài khoản, giờ đây chỉ cần mất vài phút trên ứng dụng NCB iziMobile, khách hàng đã có thể mở thành công tài khoản, giao dịch được ngay mà không cần di chuyển đến bất cứ đâu. Công nghệ này là nền tảng để xây dựng mô hình ngân hàng số toàn diện, đem lại cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nơi chi nhánh ngân hàng chưa vươn tới được, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết trong quá trình chuyển đổi số, Ngân hàng Quốc Dân luôn lấy trải nghiệm của khách hàng là trung tâm; đồng thời hợp tác chặt chẽ với các Fintech, các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đem đến tiện ích, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng hiện hữu của ngân hàng và doanh nghiệp. NCB luôn mong muốn được phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất và kỳ vọng cùng doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái gắn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển trong chuỗi giá trị: khách hàng - doanh nghiệp - ngân hàng.

Khôi Nguyên
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền