VnMoney 02/02/2019 19:09

Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết

Không chỉ có hàng hiệu nổi tiếng sale, các loại quần áo thời trang không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan vỉa hè cũng trưng bày quảng cáo giảm giá bằng tiếng Anh nhằm thu hút khách.

Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 1.

Một trong những cửa hàng trên phố Hàng Đào treo biển quảng cáo ngày cận Tết. Theo đó họ vừa sale, vừa đồng giá 130k nhưng không khách nào hiểu sale bao nhiêu phần trăm.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 2.

Thông thường hàng hiệu sale vào dịp đặc biệt, họ sẽ giảm giá từ 20 - 70% tùy loại. Nhưng theo cách giải thích của người bán hàng ở phố cổ Hà Nội, ở đây có nhiều mặt hàng khác nhau, và không phải loại nào cũng bán kiểu sale như bảng quảng cáo vẽ nguệch ngoạc.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 3.

Một trong những hàng sale rất nhếch nhác, bày tràn ra vỉa hè cùng mâm cóc xoài ổi, chữ viết rất tạm bợ, đúng chất sale vỉa hè. Tuy nhiên, ở mỗi chiếc áo không có dán giá, thực tế khi mua khách không biết số tiền mình phải trả đã được giảm hay chưa.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 4.

Ảnh chụp đúng ngày thứ 6 thật nhưng không phải dịp Black Friday - thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Khi được hỏi, người bán hàng nói rằng có thì treo tạm và họ có giảm giá 50% cho khách thật.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 5.

Chị Băng (trong ảnh), một chủ tiệm thời trang trên phố Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết năm nay thời tiết dịp Tết không lạnh khiến kế hoạch kinh doanh của chị "phá sản". Quần áo chị nhập về hầu như không bán được, có những loại giảm xuống 100.000 đồng/chiếc vẫn không ai hào hứng mua.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 6.

"Đã giảm giá rẻ không thể rẻ hơn được nữa rồi mà vẫn có người kỳ kèo bớt xén, bực cả mình, tôi treo biển như thế này đỡ trả lời mệt đầu", chị nói.

Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 7.

Không chỉ chị Băng mà còn nhiều cửa hàng khác cũng "tuyên bố" miễn mặc cả.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 8.

Trục phố thời trang Hàng Đào, Hàng Đường cũng là nơi bán nhiều loại quần áo rẻ không tưởng, khiến nhiều người e ngại. Có những chiếc áo len nhìn không biết là cũ hay mới, giá chỉ 100.000 đồng.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 9.

Những mặt hàng bày bán trên vỉa hè tràn lan và giá rẻ như vậy thu hút khá nhiều chị em tới tìm mua diện Tết.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 10.

Hàng bán áo cách tân ở ngã tư Ngõ Gạch có những chiếc chỉ từ 150.000 đồng. Nếu mua nhiều được giảm giá hơn nữa.


Ma trận sale vỉa hè ngày giáp Tết - Ảnh 11.

Một cửa hàng cảnh báo khách sau khi có nhiều người nháo nhào xem và thử đồ rồi vứt bỏ đi chỗ khác.

Theo Hoàng Hà (Zing)

Viết bình luận

Kinh doanh vòng phong thủy hốt bạc dịp đầu năm
19/2/2019 548 1k
Với quan niệm mang lại may mắn, chữa bệnh, dưỡng tâm cho người đeo hợp mệnh, những chiếc vòng phong thủy thu hút khá nhiều người mua, mức giá vô cùng rẻ khiến người tiêu dùng hoang hoang về chất lượng sản phẩm.
Ngân hàng lớn nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất?
19/2/2019 548 1k
Trong nhóm Big4, lãi suất của BIDV và Agribank nhỉnh hơn của Vietcombank và VietinBank. Ở nhóm 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất thì SCB và VPBank đang rộng tay hơn trong việc trả lãi cho các khoản tiền từ 6 đến 12 tháng...
Tặng quà online ngày càng được khách hàng ưa chuộng
19/2/2019 548 1k
Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng giao dịch tặng quà trong dịp Tết năm 2019 tại BIDV tăng hơn 360% so với dịp Tết năm 2018. Đặc biệt tập trung chủ yếu vào các ngày đầu xuân đi làm trở lại, chiếm hơn 50% số lượng giao dịch tặng quà.
Gửi tiết kiệm dịp Tết ở BIDV, bất ngờ trúng 500 triệu đồng
18/2/2019 548 1k
Bà Phạm Thị Thu, một khách hàng gửi tiết kiệm tại Gia Lai và bà Truong Thi Minh Ha, khách hàng gửi tiết kiệm tại Hà Nội vừa may mắn trúng thưởng mỗi người 500 triệu đồng khi tham dự chương trình Tiết kiệm thẻ cào "Tết yêu thương 2019" của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Đã hết thời đầu tư vàng sinh lời?

Đã hết thời đầu tư vàng sinh lời?

Từng tăng trưởng 2 chữ số nhiều năm liền, nhưng vài năm trở lại đây giá vàng liên tục đi ngang khiến kim loại quý này không còn là kênh đầu tư hiệu quả như 5-7 năm trước.