VnMoney
19/05/2021 07:23

Lợi nhuận của LienVietPostBank quý đầu năm gần gấp đôi cùng kỳ

In bài viết

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (mã cổ phiếu LPB) đã đạt lợi nhuận trước thuế 1.112 tỉ đồng trong quý I/2021, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý cho kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay ở nhà băng này.

Tính đến hết ngày 31-3, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt hơn 245.200 tỉ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt gần 206.300 tỉ đồng. Dư nợ thị trường 1 đạt trên 183.100 tỉ đồng, tăng hơn 6.100 tỉ đồng so với thời điểm kết thúc năm 2020. Đáng chú ý, tỉ trọng tăng trưởng bán lẻ trong tăng trưởng tín dụng của quý I/2021 là hơn 80%, cho thấy định hướng nhất quán của ngân hàng đối với phân khúc bán lẻ.

Trong mảng Bancassurance, LienVietPostBank nằm trong top các NHTM có doanh số bảo hiểm cao nhất thị trường. Cùng với những nỗ lực trong việc kinh doanh và phát triển hoạt động dịch vụ, tính đến hết quý I/2021, thu thuần dịch vụ của LienVietPostBank đạt 162 tỉ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận của LienVietPostBank quý đầu năm gần gấp đôi cùng kỳ - Ảnh 1.

LienVietPostBank nằm trong top các ngân hàng thương mại có doanh số bảo hiểm cao nhất thị trường

Trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE, cổ phiếu mã LPB nằm trong nhóm cổ phiếu có mức tăng trưởng thị giá cao nhất trong quý I/2021, tăng gần 40%, từ 12.400 đồng/cổ phần trong phiên giao dịch ngày 31-12-2020 lên 17.350 đồng/cổ phần trong phiên giao dịch ngày 31-3-2021. Và hiện tại đang đạt mức giá gần 19.000 đồng/cổ phần.

Giữa tháng 3-2021, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã nâng hạng triển vọng của LienVietPostBank mức "Ổn định". Kết quả này phản ánh năng lực tài chính, quản trị rủi ro tốt và cơ hội phát triển dài hạn của ngân hàng.

Theo kế hoạch, ngày 29-4 tới LienVietPostBank sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên, dự kiến năm nay, ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 3.200 tỉ đồng. Như vậy, với kết quả quý I đạt 1.112 tỉ đồng, LienVietPostBank đã hoàn thành khoảng 35% mục tiêu lợi nhuận trong kế hoạch kinh doanh năm nay.

Tin-ảnh: N.Linh
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.