Đây là nội dung Công văn số 9150/NHNN-TTGSNH của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước gửi LienVietPostBank về việc nâng cấp Phòng giao dịch bưu điện (PGDBĐ).
Theo đó, Thống đốc NHNN yêu cầu LienVietPostBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, thông báo lập địa điểm kinh doanh, đăng báo đối với các Phòng giao dịch được chấp thuận thành lập theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 9/9/2013 quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan và Thông tư số 43/2015/TT-NHNN ngày 31/12/2015 quy định về tổ chức và hoạt động của Phòng giao dịch bưu điện.
PGDBĐ nâng cấp của LienVietPostBank cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như Phòng giao dịch của ngân hàng. Tại Phòng giao dịch được nâng cấp từ phòng giao dịch bưu điện, LienVietPostBank có thể tiếp tục sử dụng nhân sự của Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã (nếu xét thấy phù hợp) để thực hiện các dịch vụ ngân hàng hạn chế đã được phép; đối với các dịch vụ ngân hàng còn lại, phải sử dụng nhân sự của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Đại diện LienVietPostBank cho biết, việc nâng cấp các Phòng giao dịch Bưu điện thành Phòng giao dịch ngân hàng nằm trong định hướng chiến lược của LienVietPostBank. Trong thời gian tới, với việc hoàn thiện nâng cấp thêm 147 Phòng giao dịch bưu điện thành Phòng giao dịch ngân hàng, LienVietPostBank sẽ trở thành Ngân hàng TMCP có mạng lưới gồm 535 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng, gần 1.000 phòng giao dịch bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện, đảm bảo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến cấp huyện, xã trên toàn bộ 63 tỉnh, thành cả nước.
Tính đến ngày 31-10-2018, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt 1.190 tỉ đồng, tương đương 99,1% chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận của năm 2018 (1.200 tỉ đồng). Với kết quả kinh doanh này, chắc chắn LienVietPostBank sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2018 cùng các chỉ tiêu tài chính khác.