VnMoney
23/01/2020 17:29

Kienlongbank muốn bán cổ phiếu Sacombank giá gấp đôi thị trường

In bài viết

(NLĐO) – Kienlongbank vừa thông báo chào bán tài sản bảo là cổ phiếu Sacombank để thu hồi nợ với số tiền dự kiến hơn 1.700 tỉ đồng.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa thông báo chào bán tài sản bảo đảm là cổ phiếu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) để thu hồi nợ vay. Thời gian bán cổ phiếu này dự kiến từ 20-1 đến 15-2 (thời điểm này ngay trước và sau Tết Nguyên đán).

Số cổ phiếu này của một số cá nhân trong nước thế chấp để vay nợ tại Kienlongbank, tổng cộng hơn 176 triệu cổ phiếu, giá khởi điểm 24.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn nhiều mức giá đang giao dịch trên sàn của cổ phiếu này là 10.900 đồng. 

Nếu giao dịch thuận lợi, Kienlongbank dự kiến thu về 1.763 tỉ đồng.

Mọi cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài đáp ứng đủ quy định đều có thể mua cổ phiếu của Sacombank do Kienlongbank chào bán. 

Kienlongbank muốn bán cổ phiếu Sacombank giá gấp đôi thị trường - Ảnh 1.

Kienlongbank muốn bán cổ phiếu Sacombank để thu về hơn 1.700 tỉ đồng. Ảnh: Linh Anh

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Kienlongbank, lãnh đạo ngân hàng này cho biết năm 2019 lợi nhuận giảm hơn 70% so với năm 2018 và chỉ đạt 86 tỉ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là do ngân hàng hạch toán giảm khoản lãi phải thu đã ghi nhận trong các năm trước theo phương án xử lý nợ được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đối với các khoản cho vay của nhóm khách hàng có tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Sacombank.

Do đó, ngay đầu năm 2020, Kienlongbank buộc phải xử lý các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Sacombank. Hiện tại ngân hàng đã nhận được đầy đủ hợp đồng ủy quyền có công chứng từ các khách hàng vay và chủ sở hữu tài sản về việc đồng ý cho ngân hàng thực hiện chào bán tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Sacombank để thu hồi nợ, sau khi xử lý xong tài sản bảo đảm để thu hồi nợ sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận năm 2020.

Và việc xử lý số cổ phiếu nói trên trong năm 2020 sẽ giúp ngân hàng hồi phục trở lại với lợi nhuận cả năm dự kiến là 750 tỉ đồng, gấp hơn 8 lần năm 2019.

Thái Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.