Đây là cuốn sách đầu tiên về kỹ năng bán sản phẩm ngân hàng bán lẻ của một chuyên gia ngân hàng trong nước viết dựa trên những kinh nghiệm thực tế trên thị trường tài chính Việt Nam của chính tác giả sau một thời gian dài làm việc.
Quyển sách chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết giúp chinh phục khách hàng, cải thiện hiệu quả bán và gia tăng gấp đôi doanh số sau 3 tháng.
Chia sẻ về lý do ra đời của cuốn sách, tác giả Trịnh Minh Thảo cho biết những năm gần đây, định hướng bán lẻ trở thành chiến lược cốt lõi của hầu hết các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Để làm điều này, ngoài việc tập trung đầu tư nền tảng công nghệ, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng - yêu cầu hoàn thiện mô hình phân phối và tối đa hóa năng lực bán hàng càng trở nên quan trọng.
“Hiện các ngân hàng đều chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo nhưng do tài liệu tham khảo mảng bán lẻ còn hiếm, hầu hết là sách nước ngoài và chủ yếu là từ các ngành kinh doanh khác… nên tính thực tế không cao, rất khó để đội ngũ bán hàng cải thiện kỹ năng” - ông Thảo chia sẻ.
Sách do trường doanh nhân PACE tuyển chọn và giới thiệu, Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành và phát hành trên các kệ sách website online trên toàn quốc từ ngày 26-9.
Tác giả Trịnh Minh Thảo là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bán hàng và quản lý bán hàng tại các ngân hàng tại Việt Nam và Australia.
Anh là người đầu tiên làm Giám đốc dự án Kích thích bán hàng (SSP) - một dự án quick-win nằm trong gói tư vấn chiến lược của công ty tư vấn chiến lược số 1 toàn cầu McKinsey triển khai tại một số ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong nước.