VnMoney
03/04/2015 09:27

Flora – chặng đường mới của Nam Long

(NLĐO) - Dự kiến năm 2015, dòng sản phẩm Flora của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long sẽ đóng góp 15% doanh thu, tỷ suất lợi nhuận 12%-15% và sẽ tăng thêm trong các năm tiếp theo

Tại lễ công bố hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán trên HOSE: NLG) và Công ty Hankyu Realty, Nishi – Nippon Pailroad (Nhật Bản) về phát triển dự án Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP HCM), dòng sản phẩm Flora của NLG được chính thức giới thiệu trên thị trường nhà đất.

 Phiên bản cao cấp của EHome

Flora - tiếng Tây Ban Nha nghĩa là Hoa được NLG đặt tên cho dòng sản phẩm mới - căn hộ dành cho đối tượng có thu nhập trung bình khá “affordable premium”. Theo đó, trong số 500 căn hộ của dự án Flora Anh Đào có đến 73% căn hộ diện tích 54 m2, 27% căn hộ có diện tích 64-67m2. Giới kinh doanh nhà đất đánh giá cơ cấu này giúp Flora Anh Đào có lợi thế cạnh tranh, nhất là khi giá bán căn hộ chỉ khoảng19 triệu đồng/m2.

Dự án căn hộ Flora
Dự án căn hộ Flora

Thực ra, Flora là một phiên bản nâng chuẩn của EHome trên mọi khía cạnh quan trọng của bất động sản: vị trí đắc địa, môi trường sống tiện nghi, vật liệu chất lượng cao và dịch vụ đầy đủ. Cụ thể, mật độ xây dựng Flora chỉ khoảng 28% (EHome là 40%) nhằm tăng diện tích không gian xanh. Về phương diện quản lý, Flora được giao cho Công ty  quản lý dịch vụ chung cư nước ngoài đảm nhận, trong khi EHome do công ty trong nước quản lý. Flora nâng cấp các vật liệu hoàn thiện căn hộ cao cấp, còn EHome sử dụng sàn gỗ, hệ thống video call…Đặc biệt, vị trí của các sản phẩm Flora có lợi thế hơn EHome về việc kết nối các công trình hạ tầng giao thông…

Flora Anh Đào tọa lạc tại khu dân cư Nam Long- Phước Long B có vị trí thuận lợi về giao thông, phát triển giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án tiếp giáp đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành Đai 2, cầu và hầm Thủ Thiêm, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên... Từ đây, cư dân chỉ tiêu tốn 5 -15 phút di chuyển có thể đến trung tâm quận 2, quận 1 hay quận 7.

Giới phân tích nhận định: Việc UBND TP HCM quyết tâm thực hiện khép kín đường Vành đai 2 (giai đoạn 1) trong năm 2015 với điểm đầu là chân cầu Phú Mỹ, Quận 2 qua cầu Rạch Chiếc (trên Vành đai 2) ra đường D2 của khu Công nghệ cao, kết nối với Xa lộ Hà Nội có thể làm tăng giá trị sinh lợi cho người mua căn hộ rồi cho người nước ngoài thuê lại.

Sẽ có thêm 6.000 căn hộ Flora

Nếu EHome là dòng sản phẩm  nhắm đến đối tượng có thu nhập trung bình thì dòng sản phẩm Flora sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thu nhập nhiều hơn.

Dự án căn hộ Ehome

Dự án căn hộ EHome

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị NLG cho biết: Công ty đã sẵn sàng quỹ đất để phát triển khoảng 6.000 căn hộ Flora trong vòng 3-5 năm tới, bao gồm 8 hecta đất  tại khu đô thị 37 hecta Aquamarine Residences, huyện Bình Chánh; 2 hecta tại dự án East Gate Residences, 1 hecta tại Golfview (quận 9). Ngoài ra, NLG còn tiến hành đàm phán với một số đối tác để mua thêm quỹ đất phù hợp định hướng kinh doanh.

Theo ông Quang, dòng sản phẩm Ehome gây ấn tượng với thị trường là nhờ NLG đầu tư kỹ lưỡng, bài bản. Vì thế, với sản phẩm Flora, công ty tiếp tục duy trì tính chuyên nghiệp đó, đồng thời chú tâm nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm về lý tính lẫn cảm tính để phù hợp với đối tượng có thu nhập cao hơn. Tuy nhiên, dù xây dựng nhà ở phân khúc giá mềm hay trung - cao cấp, sản phẩm của Nam Long luôn phù hợp với túi tiền của đối tượng khách hàng ở phân khúc đó.

NLG cho biết tiêu chí vừa túi tiền được thực hiện trên cơ sở: Thiết kế hiệu quả từ công trình đến mỗi căn hộ, từng mét vuông diện tích đều có công năng, không có diện tích thừa; quy hoạch dự án có quy mô đủ lớn để tận dụng tính kinh tế nhờ vào quy mô; sở hữu chuỗi phát triển bất động sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh; giảm thiểu chi phí từ khâu xin giấy phép, xây dựng, thiết kế, triển khai bán hàng…Sự liên kết với nhiều đối tác là một phương thức để phát triển các dòng sản phẩm EHome, Flora với quy mô lớn hơn. “Phát triển 2.000 căn hộ, NLG có thể tự làm nhưng khi phát triển đến 4.000 căn và nhiều hơn nữa chúng tôi cần có các đối tác đi cùng, không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn là kinh nghiệm phát triển, quản lý dự án…”, ông Quang nói.

Thực tế cho thấy, Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã bắt tay NLG đầu tư dự án Flora Anh Đào với tổng giá trị 500 tỉ đồng. Ngoài việc hỗ trợ tài chính, hai đối tác đến từ Nhật Bản còn chia sẻ với Nam Long những kinh nghiệm phát triển bất động sản bởi cả 2 công ty này đều có kinh nghiệm hoạt động trên 100 năm, đặc biệt là lĩnh vực phát triển nhà ở, phát triển các khu đô thị dọc theo tuyến đường sắt.

Bài và ảnh: Sơn Nhung

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhịp sống 10:41

Vòng chung kết Games show Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Nguyễn Du, Quận 1, THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 và THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Nhịp sống 10:36

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam và một số đối tác đã cùng nhau chung tay mang đến 14 nụ cười cho các bệnh nhi trong chương trình phẫu thuật tái tạo nụ cười Operation Smile.

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.