VnMoney
07/10/2023 13:37

Eximbank vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Tăng trưởng ấn tượng năm 2023

In bài viết

(NLĐO) - Ngày 6-10, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã tổ chức Lễ Công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023, Eximbank vinh dự nằm trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng ấn tượng năm 2023

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times, được khởi xướng từ năm 2003 và duy trì liên tục tới nay. Trong suốt 20 năm, chương trình đã kiến tạo và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp thương hiệu mạnh Việt Nam với hàng ngàn thương hiệu ở tất cả các ngành, các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế.

Eximbank vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Tăng trưởng ấn tượng năm 2023 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Cảnh Anh (chính giữa), thành viên HĐQT Eximbank nhận chứng nhận Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng ấn tượng năm 2023

Tại Eximbank, với bề dày 34 năm kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, Eximbank đã phủ sóng trên toàn quốc với 213 chi nhánh và phòng giao dịch. Trên nền tảng giao dịch điện tử có thể xem là tốt nhất, Eximbank đã kết nối hội sở của ngân hàng tại TP HCM với mạng lưới các chi nhánh vệ tinh cũng như thiết lập quan hệ đại lý với gần 900 định chế tài chính quốc tế tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Việc loạt vào Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng ấn tượng năm 2023 là sự ghi nhận về giá trị thương hiệu Eximbank cũng như quy mô, chất lượng tài sản được nâng cao nhờ quá trình nỗ lực tái cấu trúc của ngân hàng trong các năm qua. Trong đó, Eximbank tích cực xử lý nợ, tối ưu nguồn vốn, cải tiến vận hành, tiết giảm chi phí và cải thiện mạnh NIM nhờ chuyển dịch sang cho vay khách hàng SMEs và khách hàng cá nhân nhiều hơn, bên cạnh việc phục vụ tốt phân khúc khách hàng xuất nhập khẩu truyền thống.

Hiện nay, Eximbank hiện là một trong những ngân hàng vẫn duy trì được nền tảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lâu đời luôn đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian dài, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty xuất nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận cho Eximbank (HOSE: EIB) tăng vốn điều lệ thêm 2.655 tỉ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu trả cổ tức. Theo đó, vốn điều lệ của Eximbank sau khi phát hành sẽ đạt 17.470 tỉ đồng, thuộc các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô lớn tại Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023, các thương hiệu mạnh được khảo sát, công bố và vinh danh hằng năm: là các thương hiệu doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất sắc, ấn tượng; các thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra hiệu quả đột phá mới trong chuỗi giá trị sản xuất, kinh doanh và thương mại sản phẩm/dịch vụ; các thương hiệu tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về phát triển bền vững, cải thiện môi trường, biến đổi khí hậu, hướng tới thực thi cam kết net-zero của Việt Nam đồng thời tăng cường các chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao, được các tổ chức uy tín trong nước và quốc đánh giá, định giá.

Trong tháng 9 vừa qua, tại Lễ trao giải Asiamoney Awards 2023 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands (Singapore), với sự tham gia của hơn 180 đại biểu từ 40 doanh nghiệp và định chế tài chính hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, Eximbank vinh dự nhận giải Ngân hàng triển vọng Việt Nam thuộc hạng mục Ngân hàng Tốt nhất 2023. Theo Asiamoney, nhìn vào cách thức ngân hàng đang điều chỉnh lại ngành nghề kinh doanh và đầu tư vào tương lai, có thể xem Eximbank là một ví dụ điển hình trong quỹ đạo kinh tế của bất kỳ quốc gia nào.

Song song đó, Eximbank cũng được trao tặng danh hiệu "TOP 10 doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số" từ Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Đây là sự ghi nhận sự đóng góp của Eximbank trong lĩnh vực ngân hàng số với phẩm dịch vụ Eximbank E-Digi đã góp phần khẳng định các nỗ lực của ngân hàng trong phát triển hệ sinh thái số chất lượng cao để phục vụ khách hàng.


Châu Thy
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.