VnMoney 30/01/2019 10:42

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết

Thay vì mở tiệc chiêu đãi tri ân khách hàng, một công ty chuyên về bán lẻ mặt hàng điện tử ở TP HCM năm nay chọn cách tặng phiếu mua hàng (voucher). Đặc biệt, không tặng phiếu quà tặng giấy, công ty này tặng bằng mã code mua hàng.

Cũng chọn cách tặng phiếu mua hàng, chị Hảo, giám đốc một công ty chuyên về hàng thực phẩm ở TP HCM cho biết năm nay thay vì tặng khách hàng các giỏ quà Tết như mọi năm thì chị mua voucher để biếu.

"Mọi năm công ty thường tặng giỏ quà nhưng khách hàng không mấy hài lòng vì nhiều sản phẩm không ưng ý, nên năm nay tôi chọn cách tặng voucher để khách mua sắm Tết cho tiện, lại nhẹ nhàng", chị Hảo nói.

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết - Ảnh 1.

Phiếu mua hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng.


Không còn tặng khách hàng những giỏ quà mỹ phẩm như mọi năm, năm nay, chị Hạnh, giám đốc marketing một công ty tổ chức sự kiện ở quận 3 chọn tặng rượu kèm voucher mua hàng. Theo chị Hạnh, lựa chọn này giúp việc tặng quà dễ  và gọn gàng hơn so với mọi năm. Thay vì trao tiền mặt để tri ân khách thì nay công ty vẫn có thể tặng khách một món quà thông qua một khoản tiền được quy đổi thành các lại hàng hoá tuỳ theo sở thích và nhu cầu mua sắm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, xu hướng tặng quà bằng phiếu mua hàng đang ngày càng được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu năm ngoái số lượng phiếu mua hàng siêu thị bán ra chưa nhiều thì năm nay tăng đột biến. Năm 2018, công ty bán ra được 300 tỷ đồng phiếu mua hàng, trong đó, mua vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiếm số lượng lớn.

"Ngoài sự tiện lợi, doanh nghiệp mua phiếu mua hàng làm quà tặng còn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, có thể lên tới 5 - 10%", ông Đức nói và cho hay, các voucher được phát hành với nhiều mệnh giá khác nhau để tạo tiện lợi khi mua sắm cho khách.

Cũng xác nhận số lượng đặt mua phiếu quà tặng tăng đột biến, quản lý một công ty chuyên về quà Tết ở TP HCM cho hay, số lượng phiếu quà tặng khách hàng đặt mua tăng 40% so với năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp chi từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mua phiếu tặng khách. Trong đó, các phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ẩm thực được đặt nhiều nhất. Ngoài tặng phiếu quà tặng riêng lẻ, khách hàng còn tặng kèm với quà.

Nhiều doanh nghiệp nhận định đây là cách tặng quà thú vị mà vẫn có thể giữ nguyên được tính chất tế nhị của một món quà thông thường.

Theo Thi Hà (Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

Tăng trưởng tín dụng từ ví dụ phải ăn vài củ nghệ mỗi ngày
4 giờ trước 548 1k
Điều gì đang thay đổi trong cách thức tăng trưởng kinh tế Việt Nam? Dù tín dụng tăng chậm lại nhưng tăng trưởng GDP vẫn đạt mức ấn tượng.
Sản phẩm ứng dụng AI, Robotic của BIDV đạt giải Sao Khuê 2019
24/4/2019 548 1k
Với việc đưa các ứng dụng tự động hóa, trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm dịch vụ, vừa tiết kiệm thời gian, vừa bảo mật và tiện ích cho khách hàng, 3 sản phẩm công nghệ của BIDV đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao danh hiệu Sao Khuê 2019.
Nam A Bank tiếp tục phủ sóng thương hiệu tại An Giang
24/4/2019 548 1k
Chi nhánh Nam A Bank An Giang của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức được khai trương tại số 1343 đường Trần Hưng Đạo, khóm 7, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.
App MBBank - App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng - đạt danh hiệu "Sao Khuê 2019"
24/4/2019 548 1k
Trong khuôn khổ lễ công bố và trao danh hiệu "Sao Khuê 2019", App MBBank của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng tại Việt Nam đã xuất sắc được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được công nhận danh hiệu "Sao Khuê 2019".
Cách người giàu tiết kiệm tiền

Cách người giàu tiết kiệm tiền

Trong nhiều năm, tỉ phú Warren Buffett ăn bữa sáng không quá 4 USD và Michael Bloomberg cũng chỉ đi hai đôi giày đen giống hệt nhau.