VnMoney 30/01/2019 10:42

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết

Thay vì mở tiệc chiêu đãi tri ân khách hàng, một công ty chuyên về bán lẻ mặt hàng điện tử ở TP HCM năm nay chọn cách tặng phiếu mua hàng (voucher). Đặc biệt, không tặng phiếu quà tặng giấy, công ty này tặng bằng mã code mua hàng.

Cũng chọn cách tặng phiếu mua hàng, chị Hảo, giám đốc một công ty chuyên về hàng thực phẩm ở TP HCM cho biết năm nay thay vì tặng khách hàng các giỏ quà Tết như mọi năm thì chị mua voucher để biếu.

"Mọi năm công ty thường tặng giỏ quà nhưng khách hàng không mấy hài lòng vì nhiều sản phẩm không ưng ý, nên năm nay tôi chọn cách tặng voucher để khách mua sắm Tết cho tiện, lại nhẹ nhàng", chị Hảo nói.

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết - Ảnh 1.

Phiếu mua hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng.


Không còn tặng khách hàng những giỏ quà mỹ phẩm như mọi năm, năm nay, chị Hạnh, giám đốc marketing một công ty tổ chức sự kiện ở quận 3 chọn tặng rượu kèm voucher mua hàng. Theo chị Hạnh, lựa chọn này giúp việc tặng quà dễ  và gọn gàng hơn so với mọi năm. Thay vì trao tiền mặt để tri ân khách thì nay công ty vẫn có thể tặng khách một món quà thông qua một khoản tiền được quy đổi thành các lại hàng hoá tuỳ theo sở thích và nhu cầu mua sắm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, xu hướng tặng quà bằng phiếu mua hàng đang ngày càng được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu năm ngoái số lượng phiếu mua hàng siêu thị bán ra chưa nhiều thì năm nay tăng đột biến. Năm 2018, công ty bán ra được 300 tỷ đồng phiếu mua hàng, trong đó, mua vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiếm số lượng lớn.

"Ngoài sự tiện lợi, doanh nghiệp mua phiếu mua hàng làm quà tặng còn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, có thể lên tới 5 - 10%", ông Đức nói và cho hay, các voucher được phát hành với nhiều mệnh giá khác nhau để tạo tiện lợi khi mua sắm cho khách.

Cũng xác nhận số lượng đặt mua phiếu quà tặng tăng đột biến, quản lý một công ty chuyên về quà Tết ở TP HCM cho hay, số lượng phiếu quà tặng khách hàng đặt mua tăng 40% so với năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp chi từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mua phiếu tặng khách. Trong đó, các phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ẩm thực được đặt nhiều nhất. Ngoài tặng phiếu quà tặng riêng lẻ, khách hàng còn tặng kèm với quà.

Nhiều doanh nghiệp nhận định đây là cách tặng quà thú vị mà vẫn có thể giữ nguyên được tính chất tế nhị của một món quà thông thường.

Theo Thi Hà (Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

Thêm 4 chi nhánh mới, Nam A Bank tăng cường phủ sóng thương hiệu
3 giờ trước 548 1k
Nam A Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chấp thuận thành lập thêm 4 chi nhánh nhằm tiếp tục "phủ sóng" thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm. Sự kiện này là minh chứng khẳng định sự phát triển bền vững, ổn định và bứt phá của Nam A Bank trên thị trường tài chính ngân hàng.
Cùng thẻ Agribank đi Grab 1.000 đồng suốt tuần
6 giờ trước 548 1k
Nhằm gia tăng tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Agribank phối hợp với Moca triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Agribank lần đầu kích hoạt Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, đi suốt tuần chỉ với 1.000 đồng.
5 cách 'tích tiểu thành đại' cho túi tiền
8 giờ trước 548 1k
Mục tiêu lớn ngày mai có thể đến từ việc hành động kiếm thêm tiền ngay hôm nay, dù là những khoản thu nhỏ lẻ.
Thẻ liên kết LOTTE Mart - LOTTE Finance: Hoàn tiền đến 7%
10 giờ trước 548 1k
Từ nay đến cuối năm, khi phát hành thẻ liên kết LOTTE Mart - LOTTE Finance khách hàng sẽ nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Ngân hàng thanh lý hàng chục chiếc ôtô giá "rẻ bèo"

Ngân hàng thanh lý hàng chục chiếc ôtô giá "rẻ bèo"

(NLĐO) – Một lô ôtô gồm 20 chiếc được ngân hàng thanh lý để thu hồi nợ, bên cạnh nhiều tài sản thế chấp khác cũng được rao bán là bất động sản, máy móc thiết bị…