VnMoney 30/01/2019 10:42

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết

Thay vì mở tiệc chiêu đãi tri ân khách hàng, một công ty chuyên về bán lẻ mặt hàng điện tử ở TP HCM năm nay chọn cách tặng phiếu mua hàng (voucher). Đặc biệt, không tặng phiếu quà tặng giấy, công ty này tặng bằng mã code mua hàng.

Cũng chọn cách tặng phiếu mua hàng, chị Hảo, giám đốc một công ty chuyên về hàng thực phẩm ở TP HCM cho biết năm nay thay vì tặng khách hàng các giỏ quà Tết như mọi năm thì chị mua voucher để biếu.

"Mọi năm công ty thường tặng giỏ quà nhưng khách hàng không mấy hài lòng vì nhiều sản phẩm không ưng ý, nên năm nay tôi chọn cách tặng voucher để khách mua sắm Tết cho tiện, lại nhẹ nhàng", chị Hảo nói.

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết - Ảnh 1.

Phiếu mua hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng.


Không còn tặng khách hàng những giỏ quà mỹ phẩm như mọi năm, năm nay, chị Hạnh, giám đốc marketing một công ty tổ chức sự kiện ở quận 3 chọn tặng rượu kèm voucher mua hàng. Theo chị Hạnh, lựa chọn này giúp việc tặng quà dễ  và gọn gàng hơn so với mọi năm. Thay vì trao tiền mặt để tri ân khách thì nay công ty vẫn có thể tặng khách một món quà thông qua một khoản tiền được quy đổi thành các lại hàng hoá tuỳ theo sở thích và nhu cầu mua sắm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, xu hướng tặng quà bằng phiếu mua hàng đang ngày càng được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu năm ngoái số lượng phiếu mua hàng siêu thị bán ra chưa nhiều thì năm nay tăng đột biến. Năm 2018, công ty bán ra được 300 tỷ đồng phiếu mua hàng, trong đó, mua vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiếm số lượng lớn.

"Ngoài sự tiện lợi, doanh nghiệp mua phiếu mua hàng làm quà tặng còn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, có thể lên tới 5 - 10%", ông Đức nói và cho hay, các voucher được phát hành với nhiều mệnh giá khác nhau để tạo tiện lợi khi mua sắm cho khách.

Cũng xác nhận số lượng đặt mua phiếu quà tặng tăng đột biến, quản lý một công ty chuyên về quà Tết ở TP HCM cho hay, số lượng phiếu quà tặng khách hàng đặt mua tăng 40% so với năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp chi từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mua phiếu tặng khách. Trong đó, các phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ẩm thực được đặt nhiều nhất. Ngoài tặng phiếu quà tặng riêng lẻ, khách hàng còn tặng kèm với quà.

Nhiều doanh nghiệp nhận định đây là cách tặng quà thú vị mà vẫn có thể giữ nguyên được tính chất tế nhị của một món quà thông thường.

Theo Thi Hà (Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

VietinBank giảm tiếp lãi suất từ 0,2 - 0,5%/năm các gói tín dụng ưu đãi
3/7/2020 548 1k
Thực hiện theo các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, trong 6 tháng đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai có hiệu quả các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, VietinBank triển khai các chương trình tín dụng giảm sâu lãi suất cho vay, giảm mạnh phí dịch vụ, đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động...
Nhà đầu tư nội đua nhau mở hàng chục ngàn tài khoản mua chứng khoán
3/7/2020 548 1k
(NLĐO) - Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán (VSD) cho thấy trong tháng 6, các nhà đầu tư trong nước đã mở mới 35.046 tài khoản chứng khoán, bao gồm 34.965 tài khoản cá nhân và 81 tài khoản tổ chức.
Lãi suất tiền gửi đồng loạt giảm
2/7/2020 548 1k
(NLĐO) – Đầu tháng 7, nhiều ngân hàng thương mại điều chỉnh biểu lãi suất tiền gửi theo hướng giảm tới 0,5 điểm % so với trước đó. Lãi suất cho vay cũng hạ để kích cầu tín dụng.
Trái phiếu VietinBank năm 2020: Sản phẩm đầu tư an toàn - sinh lời bền vững
1/7/2020 548 1k
Trong bối cảnh thị trường tài chính chịu nhiều tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và mặt bằng lãi suất huy động tiết kiệm đang ở mức thấp, năm 2020, VietinBank tiếp tục mang tới cơ hội đầu tư an toàn, hấp dẫn cho khách hàng thông qua việc chào bán trái phiếu ra công chúng. Tổng giá trị của đợt chào bán trái phiếu ra công chúng lần này lên tới 10.000 tỉ đồng.
VietinBank đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đột phá về hiệu quả hoạt động

VietinBank đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đột phá về hiệu quả hoạt động

Hướng tới mục tiêu là ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro,...