VnMoney
30/01/2019 10:42

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết

Thay vì mở tiệc chiêu đãi tri ân khách hàng, một công ty chuyên về bán lẻ mặt hàng điện tử ở TP HCM năm nay chọn cách tặng phiếu mua hàng (voucher). Đặc biệt, không tặng phiếu quà tặng giấy, công ty này tặng bằng mã code mua hàng.

Cũng chọn cách tặng phiếu mua hàng, chị Hảo, giám đốc một công ty chuyên về hàng thực phẩm ở TP HCM cho biết năm nay thay vì tặng khách hàng các giỏ quà Tết như mọi năm thì chị mua voucher để biếu.

"Mọi năm công ty thường tặng giỏ quà nhưng khách hàng không mấy hài lòng vì nhiều sản phẩm không ưng ý, nên năm nay tôi chọn cách tặng voucher để khách mua sắm Tết cho tiện, lại nhẹ nhàng", chị Hảo nói.

Doanh nghiệp chi tiền tỉ mua voucher làm quà tặng Tết - Ảnh 1.

Phiếu mua hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng.


Không còn tặng khách hàng những giỏ quà mỹ phẩm như mọi năm, năm nay, chị Hạnh, giám đốc marketing một công ty tổ chức sự kiện ở quận 3 chọn tặng rượu kèm voucher mua hàng. Theo chị Hạnh, lựa chọn này giúp việc tặng quà dễ  và gọn gàng hơn so với mọi năm. Thay vì trao tiền mặt để tri ân khách thì nay công ty vẫn có thể tặng khách một món quà thông qua một khoản tiền được quy đổi thành các lại hàng hoá tuỳ theo sở thích và nhu cầu mua sắm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, xu hướng tặng quà bằng phiếu mua hàng đang ngày càng được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu năm ngoái số lượng phiếu mua hàng siêu thị bán ra chưa nhiều thì năm nay tăng đột biến. Năm 2018, công ty bán ra được 300 tỷ đồng phiếu mua hàng, trong đó, mua vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiếm số lượng lớn.

"Ngoài sự tiện lợi, doanh nghiệp mua phiếu mua hàng làm quà tặng còn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, có thể lên tới 5 - 10%", ông Đức nói và cho hay, các voucher được phát hành với nhiều mệnh giá khác nhau để tạo tiện lợi khi mua sắm cho khách.

Cũng xác nhận số lượng đặt mua phiếu quà tặng tăng đột biến, quản lý một công ty chuyên về quà Tết ở TP HCM cho hay, số lượng phiếu quà tặng khách hàng đặt mua tăng 40% so với năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp chi từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mua phiếu tặng khách. Trong đó, các phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ẩm thực được đặt nhiều nhất. Ngoài tặng phiếu quà tặng riêng lẻ, khách hàng còn tặng kèm với quà.

Nhiều doanh nghiệp nhận định đây là cách tặng quà thú vị mà vẫn có thể giữ nguyên được tính chất tế nhị của một món quà thông thường.

Theo Thi Hà (Vnexpress)
The Infinity đóng nắp hầm, chuẩn bị ký hợp đồng mua bán

The Infinity đóng nắp hầm, chuẩn bị ký hợp đồng mua bán

Bất động sản 11:00

Dự án The Infinity Dĩ An chính thức hoàn thiện phần hầm móng, chuẩn bị bước vào giai đoạn xây dựng phần thân và ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sản xuất - Kinh doanh 09:08

Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố.

Có một Ma Rốc quyến rũ giữa lòng thị đô trái tim CaraWorld

Có một Ma Rốc quyến rũ giữa lòng thị đô trái tim CaraWorld

Bất động sản 08:30

Giữa lòng CaraWorld, trong thị trấn nổi Sông Town, tiểu khu Ma Rốc hiện lên như điểm nhấn đặc biệt, mang đến trải nghiệm sống độc đáo và đậm chất văn hóa.

Để người lao động hiểu rõ hơn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Để người lao động hiểu rõ hơn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 08:00

Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng thì chỉ được giải quyết hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp

Kiến tạo giá trị an cư, Essensia Sky khẳng định sức hút của bất động sản ở thực

Kiến tạo giá trị an cư, Essensia Sky khẳng định sức hút của bất động sản ở thực

Dự án mới 07:00

Là trung tâm kinh tế phát triển nhất cả nước với dân số gần 10 triệu người, mỗi năm TP HCM cần khoảng 50.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở thực.

Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Văn hóa – Giải trí 21:25

“Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” không chỉ góp phần nâng tầm các sự kiện âm nhạc Việt mà còn thúc đẩy văn hóa thần tượng trong lòng công chúng.

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.