VnMoney
16/08/2014 10:55

Đến lượt dân Sài Gòn mê tít “cây không khí”

(NLĐO) – Cây không khí không chỉ hút hàng ở một số tỉnh thành khác mà tại TP HCM gần đây cũng được rất nhiều người tìm mua

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng cây cảnh TP HCM xuất hiện một loại cây, không trồng trong đất mà treo lơ lửng trên không, sống nhờ không khí. Nhiều người gọi nôm na là cây không khí.

 

Giống cây này có nguồn gốc từ Thái Lan, tên tiếng Anh là Air plant còn tên khoa học là Tillandasia.

 

Tại thị trường Việt Nam, cây không khí có 12 loại, giá bán bình quân từ 30.000-800.000 đồng/cây. Ngoài việc trang trí trong nhà, cây còn có chức năng lọc không khí tăng oxi vào ban đêm.

Tại thị trường Việt Nam, cây không khí có 12 loại, giá bán bình quân từ 30.000-800.000 đồng/cây. Ngoài việc trang trí trong nhà, cây còn có chức năng lọc không khí vào ban đêm.

 

Do khá mới lạ nên mặt hàng này đang được bán rất chạy. Một số cửa hàng cây cảnh quận 1, quận 10 cho biết bình quân mỗi ngày bán ra gần 100 cây.

 

Chị Nguyễn Huỳnh Hạnh Uyên (Chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Trần Quang Khải, quận 1) cho biết: “Đa phần người đến mua để chưng ở cơ quan, nơi làm việc và đặc biệt làm quà lưu niệm. Lượng khách đến hỏi mua ngày càng nhiều”.

Chị Nguyễn Huỳnh Hạnh Uyên (Chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Trần Quang Khải, quận 1) cho biết: “Đa phần người đến mua để trưng bày ở cơ quan, nơi làm việc và đặc biệt làm quà lưu niệm. Lượng khách đến hỏi mua ngày càng nhiều”.

 

“Cây không khí” hấp thụ chất dinh dưỡng và nước thông qua không khí. Chỉ cần, phun nước dạng sương khoảng từ 3-7 ngày/lần, gần 10 ngày cho ngâm nước 10 phút. Còn treo cây ở những nơi ẩm ướt, như hồ cá, cây xanh không cần phải phun nước thường xuyên.

 

Anh Lâm Văn Tiến (ngụ quận 3) cho biết: “Với đặc thù công việc phải đi thường xuyên, ít ở nhà nếu mua các giống cây bình thường sẽ khô chết. Tôi mua “cây không khí” để tạo mảng xanh, sang trọng cho nhà của mình, không cần chăm sóc từng ngày. Đi công tác hơn nửa tháng cây vẫn xanh tươi”.

 

Để tăng tính thẩm mỹ cho cây, nhiều cơ sỡ còn kết hợp trang trí trên cây gỗ, đá, bóng đèn, bình thủy tỉnh trông khá bắt mắt.
Tin-ảnh: LÊ PHONG
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.