VnMoney
22/12/2020 07:10

Chuyển đổi số - BIDV biến thách thức thành cơ hội

In bài viết

Không chỉ giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số, góp phần giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh

Bám sát chủ trương của Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4-3-2020 và chỉ đạo của NHNN tại TT số 01/2020/TT-NHNN ngày 19-3-2020, BIDV đã có nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN).

Những hành động thiết thực

BIDV đã xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có dư nợ gốc hoặc lãi đến kỳ trả nợ; triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất cho vay với quy mô lớn như gói tín dụng hỗ trợ Covid với tổng quy mô lên tới 100.000 tỉ đồng và 100 triệu USD. Đồng thời, BIDV giảm phí đến 50% các dịch vụ thanh toán ngân hàng điện tử (NHĐT) nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ NHĐT như Internet Banking, Mobile Banking.

Bên cạnh đó, BIDV đã biến thách thức thành cơ hội bằng chiến lược chuyển đổi số để DN tận dụng các tiện ích từ sản phẩm dịch vụ số của BIDV, từ đó giúp quá trình thích ứng với môi trường kinh doanh trong thời kỳ "bình thường mới" được thuận lợi. BIDV liên tục nâng cấp, phát triển BIDV iBank - chương trình NHĐT dành cho khách hàng tổ chức nhằm đáp ứng toàn diện các nhu cầu của khách hàng. Đến nay, BIDV iBank đã thu hút hơn 50.000 khách hàng tổ chức sử dụng. Doanh số giao dịch qua BIDV iBank trong năm 2020 tăng trưởng 390% so với năm 2019.

Để tạo lập nền tảng phát triển số hóa, BIDV cũng đã phát triển kho sản phẩm dịch vụ số như thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online, Business online, Homebanking. BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm Virtual Account cho thị trường, là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH với Napas và là ngân hàng có tốc độ triển khai nhanh nhất. Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại.

Chuyển đổi số - BIDV biến thách thức thành cơ hội - Ảnh 1.

BIDV hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Theo ông Trần Long - Phó Tổng giám đốc, trưởng Khối Ngân hàng bán buôn BIDV - mọi hành động, việc làm của BIDV đều hướng tới khách hàng, nhằm tạo ra các quy trình, sản phẩm nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Đồng thời, với sự tham gia đối tác chiến lược Hana Bank từ Hàn Quốc, BIDV đã nhanh chóng nắm bắt, phối hợp và triển khai ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, tự động hóa các quy trình, hướng tới trải nghiệm khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.

Theo ông Bùi Á Đông, Kế toán trưởng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), sự sẵn sàng về kỹ thuật của phía ngân hàng như BIDV cũng hỗ trợ ACV chuyển đổi số thuận lợi hơn. "Thông qua BIDV iBank, mọi giao dịch cũng như công tác cập nhật số liệu hay báo cáo đều được thực hiện online, tránh việc phải gặp trực tiếp và giảm bớt các thủ tục giấy tờ. Nhờ đó, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng hoạt động tài chính của tổng công ty và 21 đơn vị thành viên đều diễn ra thông suốt, an toàn".

Sự đánh giá tích cực của các tổ chức uy tín

Với những nỗ lực về chuyển đổi số, The Asian Banker đã vinh danh BIDV là "Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam" và "Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam" năm 2020 để ghi nhận các thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý tiền tệ của BIDV, bao gồm việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ để phát triển ngân hàng số, cung cấp các giải pháp dịch vụ công nghệ số cho khách hàng. Theo đánh giá của The Asian Banker, BIDV đã tiên phong ứng dụng công nghệ số trong bối cảnh nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt như Việt Nam. BIDV đã cung cấp các giải pháp quản lý tiền mặt toàn diện bao gồm thu, chi, quản lý kế toán cho khách hàng và được phản ánh trong việc triển khai gói sản phẩm dịch vụ cho các tổng công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup...

Ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), BIDV đã đạt được những thành tựu đáng kể. Năm 2020, khách hàng DNNVV tại BIDV tăng trưởng mạnh, chạm mốc 310.000 khách hàng, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị phần DNNVV tại Việt Nam. BIDV đã được Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) vinh danh là "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020" 3 năm liên tiếp (2018-2019-2020) và ngân hàng có "Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020". BIDV cũng nhận giải thưởng "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam năm 2020" được trao bởi Tạp chí The Global Banking & Finance Review (GBFR- United Kingdom), giải thưởng "Ngân hàng SME Việt Nam - Best SME Bank" lần thứ 3 liên tiếp (2018-2019-2020) được trao bởi Tạp chí The Alpha Southeast Asia. Bên cạnh các giải thưởng quốc tế, trong thời gian qua, BIDV đã được trao tặng Giải thưởng "Tin & Dùng Việt Nam 2019" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, giải thưởng về Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn 2019-2020. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên hợp tác với ADB cung cấp chương trình tín dụng bền vững cho DNNVV.

BIDV tiếp tục đầu tư nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm BIDV iBank với các tính năng, tiện ích mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến như eKyc, Blockchain, AI & Robotic… để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bài và ảnh: Thảo Nhi
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền