VnMoney
18/08/2019 15:27

Chủ sở hữu karaoke Arirang bán đứt thương hiệu và thanh lý toàn bộ hàng tồn kho

In bài viết

(NLĐO) - Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco, mã CK: MSC) vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc thanh lý toàn bộ hàng điện tử tồn kho và việc chuyển nhượng một số bất động sản.

Theo đó, Maseco sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho theo hiện trạng với giá không thấp hơn 25 tỉ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, công ty cũng chuyển giao quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang và quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm midi karaoke cho bên mua để tiếp tục quyền sản xuất và duy trì dịch vụ cho khách hàng.

Cũng theo nghị quyết này, bên mua có trách nhiệm bảo hành, bảo trì các sản phẩm công ty đã bán cho khách hàng. HĐQT Maseco ủy quyền cho tổng giám đốc phê duyệt các phương án thanh lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ khác có giá trị còn lại dưới 20 triệu đồng.

Chủ sở hữu karaoke Arirang bán đứt thương hiệu và thanh lý toàn bộ hàng tồn kho - Ảnh 1.

Thương hiệu Arirang nổi tiếng hàng chục năm tại Việt Nam sắp bị rao bán.

Trước đó, tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông mới đây, các cổ đông của Maseco đã thông qua nghị quyết về việc đóng ngành nghề kinh doanh hàng điện tử, đồng thời thanh lý toàn bộ hàng tồn kho. Báo cáo các cổ đông, lãnh đạo công ty thừa nhận "tình trạng tồn kho hàng điện tử giá trị cao, hàng hóa đã lạc hậu kỹ thuật, lỗi mốt, lỗi thời, chậm luân chuyển do không còn phù hợp với nhu cầu thị trường".

Arirang - một thương hiệu thiết bị điện tử phục vụ việc hát karaoke nổi tiếng trong 20 năm tại Việt Nam với các sản phẩm như đầu karaoke, loa và amply. Tuy nhiên, hai năm gần đây, Arirang trở thành gánh nặng cho Maseco với kết quả hoạt động thua lỗ, cùng hàng trăm tỉ đồng hàng tồn kho khó thanh lý. Năm 2014, hàng điện tử giúp Maseco có gần 700 tỉ đồng doanh thu với biên lợi nhuận gần 31% nhưng 4 năm sau đó, mảng kinh doanh này đem về cho Maseco chưa tới 175 tỉ đồng doanh thu và báo lỗ hơn 50 tỉ đồng.

Năm 2018, Maseco đạt 928 tỉ đồng tổng doanh thu nhưng vẫn lỗ ròng 164 tỉ đồng. Trong đó, riêng mảng hàng điện tử lỗ hơn 50 tỉ đồng và tồn kho tới 175 tỉ đồng. Hai quý đầu năm 2019, tổng doanh thu của Maseco đạt chưa tới 130 tỉ đồng và lỗ ròng trên 35 tỉ đồng.

Hiện tại, Maseco đang tập trung vào mảng kinh doanh bất động sản và kinh doanh ôtô. Lãnh đạo công ty đặt mục tiêu tái cơ cấu toàn bộ hoạt động để có lãi trở lại từ năm 2020.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MSC hiện có giá 16.000 đồng/cổ phiếu nhưng từ đầu năm 2019 đến nay, hàng chục phiên không có giao dịch.

Tr.Nguyễn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.