VnMoney
08/02/2014 18:00

Chiêu độc hút khách mua vàng ngày Thần Tài

In bài viết

Thị trường ngày Thần Tài chưa khi nào có nhiều sản phẩm độc như năm nay, nơi chào bán nhẫn mề đay, nơi lại tung ra miếng vàng lưu niệm hình ngựa.

Từ trước Tết, Công ty Phú Quý ở Hà Nội đã tăng ca sản xuất để chuẩn bị cho ngày Thần Tài 10-1 Âm lịch (ngày 9-2 Dương lịch). Rút kinh nghiệm từ sự cố thiếu hàng năm ngoái, doanh nghiệp này tăng lượng vàng nhẫn dự kiến cung cấp lên gấp ba, đạt gần 2.000 lượng. "Để tạo khác biệt, chúng tôi tung ra hai sản phẩm ít nơi ở Hà Nội có là nhẫn 3 chỉ và nhẫn nửa chỉ", đại diện doanh nghiệp nói. Từ trước đến nay, thị trường chủ yếu là nhẫn 1, 2 và 5 chỉ.

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng lần đầu tiên chào bán vàng mỹ nghệ hình tròn, in hình ngựa - biểu tượng của năm Giáp Ngọ. Từ trước đến nay, vàng bán đại trà trên thị trường chỉ phân ra hai loại, miếng hoặc trang sức.

vang-hinh-ngua-9878-1391830009.jpg

Miếng vàng mỹ nghệ in hình ngựa.

"Thực ra từ trước đến nay chúng tôi vẫn sản xuất vàng mỹ nghệ theo đặt hàng của khách lẻ, ví dụ các công ty in logo bằng vàng để làm quà tặng cho đối tác" - bà Trần Như My, Trưởng phòng kinh doanh của DOJI cho biết. Bà cũng khẳng định sản phẩm được cơ quan quản lý cho phép sản xuất, lưu hành.

Miếng vàng mỹ nghệ nói trên có giá mua và bán ngang bằng vàng miếng SJC, tức là cao hơn 2 đến 3 triệu đồng so với vàng phi SJC. Đại diện DOJI cho rằng cách niêm yết này là để có một giá tham chiếu, khi khách mang đến bán lại thì công ty cũng mua theo giá vàng SJC.

Còn Công ty Vàng Phú Nhuận trong khi đó tiếp tục bán sản phẩm nhẫn mề đay từng hút khách hồi năm ngoái. Nhẫn chỉ có loại một chỉ, in một mặt hình ngựa 2014, mặt kia khắc chữ Lộc hoặc Tài. Năm ngoái, cũng trong ngày Thần Tài, PNJ tung ra 15.000 sản phẩm trang sức dạng này nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu. "Với 20.000 sản phẩm năm nay, khả năng vẫn sẽ khan hàng, nhưng do thời gian gấp nên công ty không thể chuẩn bị được nhiều hơn" - Phó tổng giám đốc PNJ Nguyễn Thị Cúc nói.

Riêng Công ty Vàng SJC tại TP HCM không có sản phẩm riêng nào cho dịp Thần Tài lần này, trong khi loại vàng miếng 5 phân, một chỉ từng hút hàng nhiều năm trước. Đây được xem là động thái tuân thủ quy định ngưng sản xuất vàng miếng loại nhỏ của Ngân hàng Nhà nước.

Than-tai-4340-1391830009.jpg

Không khí mua vàng cầu may bắt đầu nhen nhóm vài ngày trước lễ Thần Tài. Ảnh: Anh Quân

Khi dự báo về doanh số bán hàng ngày Thần Tài năm nay, đa số các doanh nghiệp đều tỏ ra lạc quan. "Hồi năm ngoái, chúng tôi từng đánh giá sai về sức mua. Cho rằng kinh tế khó khăn, người mua ít nên lượng vàng sản xuất ra không nhiều. Kết quả là khách xếp hàng quá đông, nhiều người đến muộn không mua được" - đại diện Phú Quý nói.

Theo dự đoán của đại diện Phú Quý, hút hàng nhất năm nay sẽ là sản phẩm vàng một chỉ, nửa chỉ. "Theo quan niệm, dịp này mua để lấy may, nên những người không có nhiều tiền vẫn có thể mua loại nửa chỉ với giá khoảng 1,8 triệu đồng" - đại diện này nói.

Còn Trưởng phòng Kinh doanh của DOJI cho rằng sau Tết, người dân có thể vẫn còn tiền mừng tuổi, tiền thưởng nên muốn mua chút vàng tiết kiệm. Ở Hà Nội, 3 năm gần đây người dân bắt đầu chú ý nhiều đến ngày Thần Tài nên nhu cầu có thể sẽ ngày càng cao. Bà Trần Như My cho biết hồi năm ngoái, khách mua đông đến mức có người phải mua cả thực phẩm chống đói, vừa ăn vừa xếp hàng.

Không khí mua vàng Thần Tài đã sôi động ngay từ sáng nay (Mồng 9-1 Âm lịch) do nhiều người lo ngại khó mua đúng ngày. Đại diện PNJ còn cho biết khách bắt đầu mua vàng may mắn từ ngày Mồng 6 Tết.

"Tôi đoán nhu cầu loại vàng 5 phân, một chỉ trong ngày mai sẽ tăng gấp đôi hôm nay nên đã đặt sẵn ở đầu mối mấy chục chỉ để bán cho khách trong ngày thần tài" - chủ hiệu vàng tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM) nói.

Theo Thanh Bình - Lệ Chi (Vnexpress)
THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Thị trường 16:00

Keyshu chính thức ra mắt Cicamax Refine Serum, mang tinh túy rau má Việt kết hợp khoa học hiện đại, hướng tới phục hồi da chuyên sâu.

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Doanh nghiệp 14:14

6 giờ sáng 25-12-2025, giàn khoan tự nâng PV DRILLING IX của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã về đến Vũng Tàu, TP HCM

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:13

Ngày 26-12-2015, Vinmec Central Park chính thức mở cửa đón những bệnh nhân đầu tiên.

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.