Ngày 9-11, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng tần suất đường bay trục giữa TP HCM và Hà Nội lên 34 chuyến bay/chiều/ngày sau khi cùng với Jetstar Pacific thông qua hợp đồng hợp tác liên danh. Chuyến bay đầu tiên trong ngày sẽ được khai thác từ lúc 5 giờ 45 phút và chuyến cuối cùng là 21 giờ 30 phút nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc khai thác chuyến bay vào các khung giờ chẵn và giãn cách trung bình 30 phút/chuyến giúp hành khách có thể dễ dàng đặt vé, thu xếp lịch trình cho công việc. Tăng cường khai thác vào các khung giờ cao điểm cũng giúp tần suất chuyến bay của Vietnam Airlines nhiều hơn và lịch bay linh hoạt hơn, đảm bảo hành khách ra sân bay có thể khởi hành ngay và rút ngắn thời gian chờ.
Các máy bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330 sẽ được khai thác trên 65% số chuyến giữa Hà Nội - TP HCM, đồng thời các dòng máy bay thế hệ mới như Boeing 787, Airbus A350 được bố trí vào các khung giờ cao điểm để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.
Chia sẻ tại hội nghị đối ngoại các nhà kinh tế mới đây, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết trục TP HCM - Hà Nội là một trong những đường bay đông khách nhất thế giới, vượt qua cả đường bay giữa Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc.
Thống kê của CAPA (Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương) cũng cho thấy đường bay giữa TP HCM - Hà Nội đứng thứ 5 về số lượng hành khách đi lại, sau các đường bay như Jeju - Seoul, Tokyo - Sapporo, Sydney - Melbourne…
"Tăng trưởng mỗi năm của hãng hơn 30% và chúng tôi đang tập trung vào thị trường nội địa, nhất là khi thị trường còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Dù đã đạt hãng hàng không 4 sao nhưng Vietnam Airlines phải kiểm soát chi phí đủ thấp để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo được vai trò dẫn đầu ở thị trường trong nước" - ông Dương Trí Thành nói.