VnMoney 14/09/2022 07:00

CEP hỗ trợ khách hàng thoát bẫy “tín dụng đen”

"Tín dụng đen" ngày càng len lỏi, tồn tại không chỉ ở vùng sâu, vùng xa, mà ở ngay giữa lòng thành thị. Nhắc đến "tín dụng đen" gần như ai cũng biết đây là hình thức cho vay nặng lãi chứa đựng nhiều rủi ro nhưng vẫn không ít người vẫn va vào loại hình cho vay nặng lãi này

Thực tế cho thấy, hầu hết những người vay "tín dụng đen" đều phải hứng chịu hậu quả khôn lường như bị uy hiếp, khủng bố, đe dọa ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, công việc... không chỉ làm xáo trộn cuộc sống của bản thân mà còn liên lụy ảnh hưởng tới người thân, gia đình. Chính quyền các cấp đã và đang quyết liệt trong việc đẩy lùi "tín dụng đen".

Bạn của người lao động nghèo

Với mục tiêu, cứ một người dân được tiếp cận sản phẩm dịch vụ của CEP, đồng nghĩa một người dân sẽ không vướng bẫy "tín dụng đen". Nhằm góp phần cùng chính quyền các cấp trong việc đẩy lùi "tín dụng đen", với năng lực và kinh nghiệm tích lũy hơn 30 năm cùng sự đa dạng các sản phẩm tín dụng tiết kiệm, Tổ chức Tài chính vi mô CEP (CEP) đang phục vụ cho hơn 334.000 khách hàng với dư nợ cho vay hơn 5.082 tỉ đồng thông qua mạng lưới 36 chi nhánh tại TP HCM và 9 tỉnh lân cận. Tiền thân là Quỹ Trợ vốn cho người lao động (NLĐ) nghèo tự tạo việc làm, hoạt động phi lợi nhuận do LĐLĐ TP HCM sáng lập vào năm 1991, CEP tập trung hướng đến đối tượng khách hàng là công nhân, NLĐ có thu nhập thấp đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp và NLĐ nghèo đang cư trú tại địa phương. Qua hơn 30 năm hoạt động, CEP đã mang đến cho công nhân, lao động nghèo những đồng vốn vay nhỏ giúp cho NLĐ có thêm việc làm, tạo thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Hiện nay, CEP đang cung cấp nhiều sản phẩm tín dụng hỗ trợ công nhân, lao động, đoàn viên Công đoàn các nghiệp đoàn, khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân và hộ kinh doanh với lãi suất cho vay theo dư nợ ban đầu từ 0,4%/tháng đến 0,68%/tháng tùy theo sản phẩm tín dụng. Khách hàng chọn thời gian hoàn trả (hằng tuần, 2 tuần, tháng) phù hợp với nguồn thu nhập của bản thân.

CEP hỗ trợ khách hàng thoát bẫy “tín dụng đen” - Ảnh 1.

Nhân viên CEP tư vấn sản phẩm vay vốn cho công nhân - lao động tại chương trình Tháng công nhân năm 2022

Tiếp cận vốn dễ dàng

CEP phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phục vụ đoàn viên Công đoàn, công nhân, lao động ngay tại nơi làm việc và phối hợp với chính quyền địa phương phục vụ NLĐ ngay tại nơi ở. Do vậy, khách hàng tiếp cận nguồn vốn CEP và hoàn trả vốn vay rất thuận lợi. Khi có nhu cầu vay vốn, khách hàng có thể đăng ký qua app CEP hoặc liên hệ với Công đoàn cơ sở tại đơn vị, Cụm trưởng CEP ngay tại khu phố/ấp; hoặc liên hệ trực tiếp các chi nhánh CEP sẽ được hướng dẫn cụ thể. Tất cả mẫu biểu hồ sơ đều được CEP cung cấp miễn phí.

Nhằm phục vụ được nhiều công nhân, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong 6 tháng đầu năm 2022, CEP đã thành lập điểm giao dịch Khu Chế xuất Tân Thuận trực thuộc Chi nhánh Nhà Bè và điểm giao dịch quận 7 trực thuộc Chi nhánh quận 8 đặt tại LĐLĐ quận 7 với mục tiêu hỗ trợ, cung cấp dịch vụ tín dụng kịp thời, hiệu quả cho công nhân. Việc thành lập 2 điểm giao dịch trên góp phần hạn chế nạn cho vay "tín dụng đen" trong công nhân và NLĐ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận 7 nói riêng đồng thời tiếp tục tham gia tích cực vào chương trình giảm nghèo bền vững của TP HCM nói chung.

CEP hỗ trợ khách hàng thoát bẫy “tín dụng đen” - Ảnh 2.

Đa dạng sản phẩm

Ngoài việc cung cấp khoản vay, CEP còn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiết kiệm những khoản để dành rất nhỏ, dù chỉ vài ngàn đồng gửi định kỳ cùng lúc với hoàn trả nợ gốc, lãi tiền vay để giảm thiểu những rủi ro trong cuộc sống, có tiền tiết kiệm cho việc khám chữa bệnh, đóng học phí cho con hay hữu sự trong gia đình tránh khỏi việc đi vay "tín dụng đen".

Song song hoạt động tín dụng tiết kiệm, CEP luôn chú trọng và đẩy mạnh các chương trình phát triển cộng đồng như Học bổng CEP, Mái nhà CEP, hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ tài chính khẩn cấp. Đặc biệt, CEP thường xuyên tuyên truyền để công nhân, NLĐ biết, hiểu về tác hại của "tín dụng đen" thông qua các chương trình như: "Họp cụm tại cơ sở", "Tháng công nhân", "Tổng kết các hoạt động năm của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh/thành phố, LĐLĐ quận/huyện, tỉnh/thành phố" và trên ứng dụng "Zalo OA" nhằm giúp khách hàng công nhân, NLĐ nghèo không vướng vào bẫy của "tín dụng đen".

Bài và ảnh: Anh Đức
từ khóa :

Viết bình luận

VIB đưa thương hiệu và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người trẻ qua The Masked Singer
4/10/2022 548 1k
The Masked Singer Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cùng ý tưởng độc đáo, mới mẻ và sự tham gia của những giọng ca nội lực đã liên tiếp vào top trending của các nền tảng số.
Chiến lược phát triển kép của N.H.O
4/10/2022 548 1k
Nhờ chiến lược phát triển dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người dân, Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) đang có những bước tiến vững chắc, vượt qua nhiều giai đoạn sóng gió của thị trường bất động sản. Song song đó, công ty cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái giá trị bất động sản để chuẩn bị phát triển những dòng sản phẩm cao cấp mang dấu ấn riêng.
Ngày hội văn hóa PVcomBank: Gắn kết và lan tỏa tinh thần không ngừng chuyển động
3/10/2022 548 1k
Sáng 01-10-2022 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công sự kiện đi bộ chào mừng Ngày hội văn hóa 2022 tại 4 điểm cầu gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Đồng Tháp. Với sự tham gia của hàng chục ngàn người, Ngày hội văn hóa một lần nữa khẳng định sự gắn kết giữa PVcomBank và CBNV, người thân, khách hàng, đối tác trên khắp cả nước để cùng lan tỏa một tinh thần không ngừng chuyển động, vươn xa.
Vietcombank tổ chức lễ khởi động chương trình hành động chuyển đổi
3/10/2022 548 1k
Vừa qua, tại Trụ sở chính Vietcombank - 198 đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietcombank đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình hành động chuyển đổi.
Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm

Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm

Bức tranh số hóa ngành ngân hàng ngày càng trở nên sôi động, các sản phẩm dịch vụ được số hóa ở mức cao mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng tiện ích cho khách hàng (KH) từ ứng dụng trên...