Đây là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại Ngân hàng (NH) TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), khẳng định vị thế NH bán lẻ số 1 trên thị trường.
Đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng
Việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking trong ứng dụng dịch vụ NH số hoàn toàn mới - SmartBanking thế hệ mới - chính thức đưa BIDV trở thành NH đầu tiên hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, iMessage…), khách hàng (KH) có thể thực hiện luôn các giao dịch NH một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
KH chỉ cần 1 tên đăng nhập (là số điện thoại đăng ký dịch vụ) và 1 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking để sử dụng trên tất cả nền tảng. Với KH đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), KH có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.
KH cũng có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 1 tỉ đồng/giao dịch nội bộ đối với KH thông thường và 5 tỉ đồng/giao dịch nội bộ với KH ưu tiên.
SmartBanking hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh
Cá nhân hóa theo sở thích người dùng
Mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của KH trên kênh số. Với SmartBanking thế hệ mới, KH có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc các ngày lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến KH, bên cạnh các ảnh đã được người dùng cài đặt.
BIDV còn ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo - hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và "sành điệu" hấp dẫn giới trẻ.
Với việc đưa eKYC (định danh điện tử KH) vào thay thế quy trình định danh KH truyền thống (KYC), BIDV đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch NH số khép kín 100%, giúp KH có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của NH.
Đại diện BIDV cho biết: "Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, NH số thế hệ mới SmartBanking được BIDV tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính NH. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của KH để nắm bắt nhu cầu KH, vì vậy SmartBanking thế hệ mới sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt".
Đa dạng, nhiều tiện ích
Là NH có kết nối với nhiều công ty fintech nhất trên thị trường, cùng hơn 1.000 nhà cung cấp với gần 2.500 dịch vụ đa dạng, BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của KH trên SmartBanking thế hệ mới.
KH sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Vào những dịp lễ, Tết…, người dùng có thể trải nghiệm ngay tiện ích Tặng quà trên SmartBanking thế hệ mới.
Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp trên ứng dụng SmartBanking cho phép người dùng nhận được các tin nhắn thông báo biến động số dư, thông tin NH… tức thời, mọi lúc, mọi nơi.
Công nghệ bảo mật hiện đại
SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho KH trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Ngoài ra, với công nghệ Cross Login, khi đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ KH xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ NH giúp KH an tâm khi giao dịch.